Tuần 46 - Ngày 17/06/2024
SỰ KIỆN TRONG TUẦN
Hỏi:

Em cảm thấy vô hướng quá  

Em chào thầy ạ, em là 1 sinh viên đang theo học tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội và cũng đang học trong lớp Kiến trúc Công nghiệp của thầy ạ. Em có 1 số vấn đề nội tâm rất mong muốn được thầy giúp đỡ và mách bảo ạ. 
Vấn đề chính em đang gặp phải là em cảm thấy rất vô hướng như trong tiêu đề ạ. Em thấy bản thân mình không có tý năng lực nào để mai sau có thể hành nghề kiến trúc sư. Hiện tại em bị nản chí và cũng lo sợ nữa. Em vào trường cũng vì ước mơ có thể xây ngôi nhà do chính mình thiết kế và hành nghề. Nhưng em cảm thấy mình không đủ năng lực để có thể hành nghề, kiến thức trên trường là vô cùng lớn mà dù e đã học rồi nhưng lại bị quên lãng chỉ sau 1 học kỳ. Em cũng không giỏi vẽ và vẽ rất xấu nếu vẽ tay thì nhìn rất trẻ con và thiếu chuyên nghiệp, nhìn các bạn khác em cảm thấy rất tự ti, Em cũng không biết mình còn có thể đủ trình độ để đi thực tập không nữa. Chuyên môn của em em tự đánh giá là khá tệ, em rất suy sụp và cố gắng học những gì có thể mà chuyên ngành cần. Thầy có thể cho em xin ý kiến và liệu có giải pháp khắc phục không ạ, em rất sợ rằng nếu hành nghề thì bản thân không giỏi giang thì kinh tế làm ra sẽ bị thấp, không đủ sống. Vậy em phải làm sao ạ. 


Trả lời:

Thày đã nhận được thư.

Năng lực tự thân thời điểm này là kết quả của năng lực tự rèn luyện giai đoạn trước. Như em nêu trong thư, năng lực tự thân yếu, trước hết thể hiện:
i) Kiến thức chuyên môn còn nhiều khoảng trống và ngày càng rộng ra, do việc học không chăm chỉ;
ii) Trình bày bản vẽ kiến trúc xấu, do không cẩn thận khi thiết kế;
iii) Mất niềm tin vào chính mình, nản chí và dẫn đến lo sợ cho tương lai. 
Phải thấy đó là điều không tốt đẹp do chính em gây ra, để có trách nhiệm mà sửa mình. 
Được gia đình hỗ trợ, có sức khỏe và năng lực để học đến năm thứ 3, là may mắn lắm, khi so sánh với rất nhiều thanh niên người Việt khác. 

Một số việc phải làm ngay: 
i) Thay đổi ngay nhận thức cũ: Ta phải trở thành người tài với cả kỹ năng cứng và mềm phù hợp để cạnh tranh và hợp tác, không chỉ trong kiến trúc mà cả lĩnh vực liên quan khác mà xã hội đang cần và tạo ra giá trị gia tăng;
ii) Sử dụng thời gian hợp lý: Một ngày ngủ đủ 6- 7 tiếng để tái tạo sức lao động. Thời gian còn lại dành cho: Học ngoại ngữ và chuyển đổi số; Đi học đầy đủ và lắng nghe bài giảng; Đọc sách và tài liệu bổ sung kiến thức; Chủ động trao đổi chuyên môn với giảng viên và bạn bè;
iii) Chăm chỉ tự học tập: Lời chê ghê gớm nhất là Kẻ lười nhác. Từ Kẻ lười nhác đến Kẻ hèn hạ và vô dụng rất gần nhau. Không phải lúc nào cũng có người bên cạnh mà học hỏi, mà phải có kế hoạch tự học, từ trong sách vở đến mạng xã hội và thực tế;
iv) Mở ra với thế giới bên ngoài: Tìm người có đức, có tài mà chơi để học kiến thức và sự đồng thuận; Ra với môi trường tự nhiên mà hòa vào trong đó. Sẵn sàng trải nghiệm làm những điều tốt đẹp; 
v) Còn 2 năm nữa mới ra trường. Phải học để tốt nghiệp đại học, điểm khởi đầu sự nghiệp của một người tri thức. Đây là thời gian đủ để em tìm lại sự cân bằng cảm xúc và tận tâm thay đổi chính mình.

Nếu có vấn đề gì về việc học tập có thể trao đổi với thày. Thày sẵn sàng đồng hành.

Ngày 4/11/2023; Thày Phạm Đình Tuyển 
Hỏi:

Em kính chào thầy ạ.
Em đang đọc lần 2 quyển sách Nghĩ giàu làm giàu, xuất bản lần đầu năm 1937. Quyển sách được viết từ 90 năm trước nhưng nó vẫn đang phản ánh nhiều thực tế.
Em đã đọc được rằng "các cơ sở giáo dục cần có trách nhiệm hơn nữa trong việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên".
Em nghĩ đó là việc các thầy đang làm không ngừng. 
Em viết mail này để cảm ơn công việc của thầy ạ.

Em cảm ơn thầy đã đọc ạ.
Sinh viên 60KD3


Trả lời:

Thày đã nhận được thư của em.
Rất cám ơn về những dòng chia sẻ, động viên. 
Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên không chỉ liên quan đến việc đào tạo kỹ năng cứng mà còn phải là kỹ năng mềm, liên quan trước hết đến năng lực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. 
Cuốn sách "Nghĩ giàu, làm giàu" chỉ là một trong những nội dung mà thế hệ trẻ quan tâm.
Điều lớn lao hơn là họ phải có năng lực tự thân và năng lực tự rèn luyện để hình thành sự nghiệp và trở thành người tốt cho gia đình, cộng đồng và xã hội, phù hợp với chuẩn mực chung của loài người trong thế kỷ 21. 
Sinh viên là tương lai của thày.
Thày cùng các thày cô giáo khác đang nỗ lực hết sức để biến tương lai tốt đẹp đó thành hiện thực. 
Thày đang viết một cuốn sách với tiêu đề: 'Nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên (và cựu sinh viên) trong lĩnh vực xây dựng'. Dự kiến tháng 5/2023 xuất bản. 
Chúc mọi điều tốt lành. 
Ngày 8/3/2023; Thày Phạm Đình Tuyển 

 
 
Hỏi:

 

Thưa thầy, em xin gửi kết quả bigfive mới của bản thân, qua đây em cũng xin cảm ơn thầy vì thông qua bài khảo sát bigfive và những lời thầy nói, em đã cố gắng khắc phục những yếu điểm của bản thân và cũng như trau dồi thêm kiến thức để khai phá bản thân, và thực tế đã có những chuyển biến tích cực trong cuộc sống và công việc của em, tuy vậy bản thân em cũng vẫn còn những thiếu sót, những điều em chưa thay đổi đc, em mong thầy thông cảm và trân thành cảm ơn thầy đã lắng nghe em.

 

Sinh viên Khóa 53KD, Khoa Kiến trúc Quy hoạch, ĐHXD Hà Nội

 


Trả lời:

 

Đã nhận được kết quả Big Five. Nên ghép thêm kết quả của những sinh viên khác, người khác để có thể so sánh và rút ra được nhận xét ta là ai và từ đó tự sửa mình. 

Kết quả cho thấy: Tính cách (hay kỹ năng mềm) thuộc loại trung bình. Yếu về tính hướng ngoại. 

Từng bước, từng bước mà cố gắng hơn. 

 

Ngày 3/2/2023, thày Phạm Đình Tuyển 

 


Hỏi:  Em gửi thầy kết quả Big Five ạ.




Trả lời: Thày đã nhận được kết quả đánh giá Big Five của em. 
Sau một năm tự nhìn nhận mình là ai và đã có những thay đổi . 
Tính cách Tận tâm và Hướng ngoại được cải thiện so với trước. 
Tính cách Cân bằng cảm xúc vẫn yếu như cũ. Theo các nghiên cứu mà thày được biết, tính cách Cân bằng cảm xúc là cốt lõi. Mọi năng lực hoạt động chuyên môn, xã hội của một con người đều dựa vào đây mà ra cả. 
Ta có mặt trên đời này đều có nguyên cớ tốt đẹp nào đó.  Phải tự tin hơn nữa vào chính mình, trước hết là từ công việc chuyên môn, nay chính là đồ án tốt nghiệp. 
Thày sẽ hỗ trợ chuyên môn để em có kết quả tốt nhất trong việc thực hiện học phần Đồ án tốt nghiệp. 
Ngày 10/6/2022. Thày Phạm Đình Tuyển.  
 

Hỏi: E chào thầy ạ! E là Thắng ,sinh vien nhận đồ án tốt nghiệp nhóm thầy, nhóm mình có nhóm zalo riêng hay thế nào để trao đổi về đồ án k ạ ? Em tìm sđt thầy để add Zalo nhưng không được ạ! Em cảm ơn thầy.
Trả lời: Trao đổi trực tiếp với thày qua mail. 
 
Một số nội dung chính thực hiện trong 4 tuần đầu tiên: :
 
1) Đọc kỹ các yêu cầu về nội dung Học phần đồ án tốt nghiệp của Khoa và Bộ môn KTCN; in thành một bộ hồ sơ, khi đi thông qua mang theo (hoàn thành ngay trong tuần thứ 1)  
2) Báo cáo về tên đề tài tốt nghiệp, vị trí cụ thể khu đất dự kiến theo tỷ lệ 1/500 (hoàn thành trong tuần thứ 1)
3) Chuản bị các quy định, tiêu chuẩn thiết kế có liên quan đến đề tài; in thành một bộ hồ sơ, khi đi thông qua mang theo (hoàn thành trong tuần thứ 2)
4) Tìm 5 ví dụ trên thế giới về các công trình tương tự với loại hình dự kiến trong đề tài tốt nghiệp; nhận xét và đánh giá, kết luận rút ra để có thể ứng dụng cho đề tài (4 tuần phải hoàn thành); 
5) Đọc lại các nguyên lý thiết kế kiến trúc đã được học (phải làm ngay và liên tục cho đến khi bảo vệ đề tài);
6) Nên tự đánh giá Ta là ai. Đánh giá theo phần mềm  Big Five- tính cách sinh viên, để thày biết rõ hơn về sinh viên. 
Phần mềm đánh giá: http://talaai.com.vn/   (talaai.com.vn)
Sau đó gửi ngay kết quả đánh giá tính cách cho thày, để có thể hỗ trợ. 
 
Gặp nhau 2 tuần/lần. Mỗi lần gặp cần chuẩn bị sẵn câu hỏi để có thể trao đổi tối đa những vấn đề liên quan đến đề tài tốt nghiệp mà không tự trả lời được. 
Địa điểm gặp: Chiều thứ tư hàng tuần, từ 16h - 17h30 tại Văn phòng Bộ môn KTCN. 
 
Đồ án tốt nghiệp là một sự kiện quan trọng của đời người lao động trí óc. 
Phải nỗ lực hết sức và dành tất cả thời gian, nguồn lực cho đồ án. Từ đây mới có kết quả tốt nhất, để trải nghiệm, hình thành năng lực cần thiết chuẩn bị cho việc ra trường và làm việc với vô số những người tài khác trong xã hội. 
 
2/6/2022. Thày Phạm Đình Tuyển. 
 

Hỏi:  Em chào bộ môn ạ, em là Hoàng Đức Dương lớp 66XD8 msv-0013966 đang làm bài tiểu luận về công trình dân dụng ạ em thấy bộ môn có đăng bài về công trình galaxy soho ở Trung Quốc vậy em muốn xin bộ môn cho em bài đăng đó được không ạ, em xin cảm ơn bộ môn,em chào bộ môn ạ.


Trả lời: Trang WEB bmktcn.com được thành lập với mục tiêu chính là phục vụ sinh viên. Đương nhiên là em được đăng lại các bài viết trên trang WEB này. 
Chủ  biên: TS. Phạm ĐÌnh Tuyển 

Hỏi:

Em gửi thày bài Trắc nghiệm tính cách – Big Five (talaai.com.vn)


Trả lời:

Thày đã nhận được biểu tượng Big Five của em. Đây là Big Five rất điển hình của sinh viên. Em còn là người mạnh về Hướng ngoại, một tính cách rất được coi trọng trong Thời đại liên kết và hội nhập. 
Do còn trong giai đoạn là sinh viên gắn với Học hỏi, Học tập là chính và chưa có Học hành, nên tính cách Tận tâm của em còn thiếu mạnh mẽ so với tính cách khác.  
Khi làm việc trong doanh nghiệp hay tổ chức nào đó, người sử dụng lao động đánh giá trước hết tính cách Tận tâm và là kỹ năng mềm cơ bản của mỗi nhân viên. 
Không đợi đến lúc ra trường, ngay từ bây giờ em dành quan tâm hơn cho tính cách này. Nếu làm được như vậy, sẽ thuận lợi hơn khi thử việc và nhiều cơ hội hơn trong sự nghiệp. 
Khi trắc nghiệm Big Five, Tận tâm cũng là tính cách nổi trội của thày. Trong công việc, thày luôn có thiện cảm với những người Tận tâm. 
Chúc em sớm trở thành con người thật sự Tận tâm. 

Ngày 24/4/2021, Thày Phạm Đình Tuyển. 


Hỏi:

Em thưa thầy, thầy có thể cho em hỏi làm sao mình có thể kết nối làm quen với những người giỏi hơn mình ạ, em cảm ơn thầy.


Trả lời:

Thày đã nhận được thư của em.
Đối với một đất nước: Hiền tài như nguyên khí quốc gia. Mạnh hay yếu từ đó mà ra cả.
Đối với một cá nhân: Suốt cả đời gắn với việc học: Học cái gì và học thày nào. Và sự học luôn đi cùng với sự sang trọng và thịnh vượng.
Những người giỏi hay người hiền tài có thể thức tỉnh cho ta học cái gì một cách hiệu quả và qua đó họ cũng trở thành thày của ta.
Người tài giỏi là người làm những việc mang lại giá trị gia tăng cao mà người thường không làm được. Người hiền tài là người mang tài của mình ra giúp xã hội.
Vị thế xã hội cấp độ nào thì có người tài, người hiền tài cấp độ đó, ví như người tài giỏi trong lớp, trong trường, trong ngành, trong vùng, trong quốc gia và thế giới.
Mỗi người thường tìm và chơi với người giỏi phù hợp với vị thế của họ. Khi tiến bộ, sang một vị thế mới cao hơn, lại tìm thày giỏi tương xứng ở vị thế đó mà học.
Khi đã tài giỏi trong một vị thế, chính ta lại trở thành người thày để dẫn dắt những người khác chưa có điều kiện giỏi bằng ta. Từ đây ta cũng có được phẩm cách của người chủ và người lãnh đạo.  
Khi đã hiểu được sự cần thiết của việc tìm người giỏi hay người hiền tài để học và hành, thì tất yếu ta sẽ tự thay đổi để tìm được cách kết nối với họ.
Những hiền tài luôn mong muốn làm những điều tốt đẹp. Vậy hãy thể hiện cho họ thấy tính cách của ta cũng luôn mạnh mẽ hướng về điều đó.
Là sinh viên, trước hết hãy tìm thày hay người giỏi trong lớp, khoa, trường; trong gia đình và dòng họ để học.
Thày chúc em sớm thành công.

Ngày 19/4/2021. Thày Phạm Đình Tuyển


Hỏi:

Em thưa thầy (cô). Trong quá trình làm đồ án thì trong lớp có nhóm không hoà đồng được và bạn trong nhóm xin sang nhóm khác. Vậy bạn đó đề xuất chuyển nhóm với thầy trong buổi thông tới luôn được không ạ? Em cảm ơn ạ!


Trả lời:

Bộ môn đã nhận được thư của em. 
Học kỹ năng mềm phối hợp với các thành viên có liên quan trong hoạt động tư vấn là một trong những mục tiêu của việc Làm đồ án theo nhóm. 
Ai cũng phải nỗ lực tự học điều này để đình hình được nhận thức: Sức mạnh và vị thế của một tổ chức chủ yếu được xây dựng trên nền tảng của việc "Cùng nghĩ,Cùng làm".Từ đó mới mong công việc đạt được hiệu quả cao nhất.
23/4/2019. Thày Phạm Đình Tuyển 


Hỏi:

Em chào thầy, các câu trả lời của thầy khiến em thấy rất hữu ích. Em muốn hỏi thầy khi thầy gặp những bế tắc hay thất bại trong cuộc sống thầy đã tự khắc phục như thế nào, có khi nào thầy cảm thấy mệt mỏi với công việc của mình không. Hiện tại có những lúc em cảm thấy kém cỏi so với  người khác, xin thầy cho em lời khuyên được không ạ?

Em cảm ơn thầy rất nhiều. 
Trả lời:


Thày đã nhận được thư của em 
Chắc chắn trong cuộc đời không có ai chỉ toàn thành công cả. 
Trong hoạt động chính trị, thất bại là gắn với tính mạng. 
Trong hoạt động kinh tế, thất bại là gắn với thiệt hại về kinh tế và thời gian.
Trong hoạt động xã hội, thất bại là mất niềm tin và vị thế… 

Trong thời đại hội nhập ngày nay, con người phải cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh mà trong nhiều trường hợp ta còn chưa biết nhiều về họ; giống như đi thi Olimpic mà không biết sẽ phải thi môn gì; đến đó mới rõ. 
Chính vì vậy, xã hội bây giờ cần những người: i) Tư tưởng tiến bộ; ii) Yêu tự do; iii) Hoạt động đa năng và biết liên kết với nhiều người để làm nhiều việc; trong đó đặc biệt với em là nhân tố thứ ba. 

Nếu một người chỉ chăm chăm làm một việc; việc đó thất bại có nghĩa là mất tất cả. 
Nếu một người làm ba việc; một việc thành công, hai việc thất bại, điều đó cũng chấp nhận được.
Nếu một người làm năm việc; ba việc thành công, hai việc thất bại, điều đó được coi như đã thành công.  

Đã đi học được đến bậc đại học, chắc chắn em có cơ hội hơn rất nhiều người không có điều kiện đi học ngoài xã hội kia (thậm chí nhiều người còn khuyết tật). 
Hãy học và rèn luyện trở thành người đa năng, nghĩa là tập làm nhiều việc một lúc (ưu tiên là việc theo chuyên môn giỏi nhất của mình, tiếp đến là việc mà xã hội đang cần và cuối cùng là việc mà mình yêu thích). Cũng chính từ đây em sẽ tìm được những mặt mạnh của mình.
Đối với những người tri thức, trong tâm thức của họ không có chỗ cho từ “bế tắc” và “mệt mỏi”, chỉ có từ “khó khăn” và “sáng tạo” để vượt qua mà thôi. (Tất nhiên, trong cuộc sống ai cũng phải chịu những nỗi đau buồn, ví như sự mất mát của người thân, bạn bè, đồng loại). 
Một điều nữa em cũng cần biết: Sức mạnh để làm những điều khác biệt và sẽ thành công, không phải chỉ xuất phát từ bản thân em, từ thế giới thực tại này, mà còn được khởi nguồn từ sức mạnh tinh thần của tiền nhân, tổ tiên và dòng họ gia đình em. Vì vậy, phải tìm hiểu, học để phát huy cho được sức mạnh tinh thần này, thậm chí biến thành niềm tin cốt lõi của mình.  

Chúc em trở thành con người đa năng và thành công.  

Ngày 4/12/2018. Thày Phạm Đình Tuyển  

 


Thông tin định kỳ
+ Câu hỏi ôn thi môn học Kiến trúc CN - DD
+ Câu hỏi ôn thi môn học KTCN
+ Bảng giờ lên lớp
+ Giải thưởng Loa Thành
+ Quyết định số 1982/QĐ-TTg phê duyệt Khung trình độ quốc gia Việt Nam
+ Quy định mới về Quy chế đào tạo ĐH hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ của Trường ĐHXD
+ Chương trình khung môn học học phần tiến sỹ chuyên ngành Kiến trúc Công nghiệp
+ Dạy học theo tiếp cận “CDIO” trong đào tạo đại học
+ Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg ban hành Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam
+ NQ số 44/NQ-CP ban hành Chương trình hành động về đổi mới căn bản, toàn diện GD & ĐT
+ Bộ Xây dựng cung cấp 37 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
+ NĐ 109/2022/NĐ-CP quy định về hoạt động KHCN trong cơ sở giáo dục ĐH
+ Công bố Báo cáo Việt Nam 2035
+ Hệ thống tài liệu phục vụ thực hiện học phần Đồ án KTCN và Công trình đầu mối HTKT
+ Danh mục các video trên WEB bmktcn.com
+ Truyền thuyết Kiến trúc kho báu Chùa Một Cột
+ Danh mục các dự án quy hoạch KCN tại VN
+ Danh mục dự án QH các KKT ven biển Việt Nam
+ Danh mục dự án QH các KKT cửa khẩu tại VN
+ Danh mục hệ thống Văn bản quy phạm pháp luật trên WEB bmktcn.com
Lịch sử Kiến trúc
Cụm đình Hương Canh, Ngọc Canh và Tiên Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc
26/04/2020

Thông tin chung:
Công trình: Cụm đình Hương Canh, Ngọc Canh và Tiên Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc
Địa điểm: Thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc  
Quy mô:
Năm hình thành: Thế kỷ 17, 18
Giá trị:  

Đình là một công trình kiến trúc cổ truyền ở làng quê Việt Nam, là nơi thờ Thành hoàng và cũng là nơi hội họp của người dân.
Đình Hương Canh, đình Ngọc Canh và đình Tiên Canh (Tiên Hường) tạo thành cụm đình Tam Canh nằm tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Hương Canh vốn gốc là tên một xã của huyện An Lãng, trấn Sơn Tây đời Hậu Lê, rồi được lấy làm tên tổng thời Nguyễn và tên của thị trấn ngày nay, nhưng theo cách hiểu của người địa phương, Hương Canh cũng là tên chung của ba làng Hương Canh, Ngọc Canh, Tiên Canh, còn gọi là Tam Canh.
Theo nghĩa chữ Hán, Hương là mùi thơm, Canh (hay Cánh) là lúa tám thơm (lúa gié cánh); Hương Canh nghĩa là Mùi thơm hương lúa tám thơm (lúa gié cánh). Hương Canh còn có tên nôm là Kẻ Cánh.
Hương Canh ngày nay là thị trấn huyện lỵ của huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cả ba đình Hương Canh, Ngọc Canh và Tiên Canh cùng thờ chung 6 vị thành hoàng, gồm: Ngô Xương Ngập (con cả của Ngô Quyền, vua nhà Ngô, trị vì từ năm 951- 954) được phong là Thiên Sách Hoàng đế (thờ tại Chính vị); vua Ngô Xương Văn (con thứ của Ngô Quyền, vua nhà Ngô, trị vì từ năm 950-965), được phong là Quốc Vương Thiên tử (thờ tại Tả vị); Đổ Cảnh Thạc (912- 967, tướng của Ngô Quyền, sau này là một trong thủ lĩnh thời 12 sứ quân), được phong là Đông Nhạc Đại thần (thờ tại Hữu vị); cùng 3 nhân vật khác được phối thờ là Linh Quang Thái Hậu (phu nhân của Thiên Sách Hoàng đế); Khả/A Lã Nương Nương (phu nhân của Quốc Vương Thiên tử) và Thị Tùng Phu Nhân (phu nhân của Đông Nhạc Đại thần).


Vị trí cụm đình Tam Canh, gắn với 9 cổng làng tại thị trấn Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Đình Hương Canh, đình Ngọc Canh và đình Tiên Canh là ba ngôi đình nổi tiếng xứ Đoài (phía Tây Bắc kinh thành Thăng Long, gồm phần lớn địa bàn các tỉnh Vĩnh Phúc, phía Bắc tỉnh Phú Thọ, một phần tỉnh Tuyên Quang và Tây Bắc thành phố Hà Nội ngày nay).   

Đình Hương Canh
Đình Hương Canh bố cục hướng Tây, về phía ao đình (hiện bị các dãy nhà dân che chắn).
Đình hiện nay được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18 thời Hậu Lê.
Có nhiều truyền thuyết về thời gian xây dựng đình Hương Canh, trong đó có thuyết rằng: Thời nhà Mạc (1527- 1593), một vị hoàng gia nhà Hậu Lê đã chạy loạn, tị nạn tại làng Hương Canh. Sau khi hồi cung, ngài đã ban đặc ân cho làng được xây dựng ngôi đình mới khang trang từ ngôi đình cũ.
Đình Hương Canh trải qua nhiều lần trùng tu, vào năm 1888; năm 1925-1928 được nâng cao lên tới 1,5m chống lụt và sửa tòa Tiền đường thành Phương đình; năm 2007- 2010 được cải tạo và phục dựng lại tòa Hậu cung đã bị dỡ bỏ vào năm 1964, xây mới Nghi môn.
Đình Hương Canh có mặt bằng tương tự như đình Ngọc Canh, đình Tiên Canh, bao gồm các hạng mục công trình: Nghi môn, Sân đình và Đại đình. 


Tổng mặt bằng đình Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Sơ đồ mặt bằng, mặt cắt đình Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Nghi môn
Nghi môn đình Hương Canh có hình thức rất phổ biến của các ngôi đình, đền vùng đồng bằng Bắc Bộ, gồm 4 trụ biểu tạo thành tam quan. Trụ biểu xây bằng gạch vữa. Hai trụ biểu tại giữa cao, đỉnh trụ trang trí tứ phượng. Hai trụ biểu hai bên thấp, đỉnh trụ trang trí con nghê chầu. Cả 4 trụ biểu có thân trụ phía trên trang trí các ô lồng đèn, giữa là ô trang trí câu đối, đế thắt dạng cổ bồng. Cổng chính được giới hạn bởi hai trụ biểu cao. Hai cổng phụ nằm giữa trụ biểu cao và trụ biểu thấp. Cổng phụ có mái phía trên với 2 tầng mái, 8 mái. Giữa cổng phụ và trụ biểu là bức tường đắp ngựa và voi chầu. Nghi môn đình gắn liền với tường bao quanh đình.  


Nghi môn đình Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Sân đình
Sân phía trước đình Hương Canh rộng, được lát bằng gạch đỏ. Sân không bố trí một trục đường (thường cao hơn mặt sân) nối từ Nghi môn tới Tiền đường).  

Đại đình
Đại đình nằm trên bệ cao 6 bậc so với mặt sân, gồm 3 tòa đặt song song với nhau: Tiền đường, Trung đường và Hậu đường, được nối với nhau bằng một tòa đặt dọc, còn gọi là Ống muống.
Tiền đường gồm 3 gian; mái được xây dựng theo kiểu chồng diêm 2 tầng 8 mái. Một phần kết cấu chịu lực và mái của Tiền đường hợp khối với tòa Trung đường. Tòa Tiền đường như một hiên hay sảnh của tòa Trung đường, 3 mặt để thoáng.
Tòa Trung đường có quy mô lớn nhất trong đình, gồm 5 gian, 2 chái, dài 26m, rộng 13,5m, 4 mái. Kết cấu đỡ mái gồm 6 hàng cột với 48 cột. Cột cái chu vi 2,40m, cao 6m; cột con chu vi 1,80m, cao 4m. Các bờ nóc, đầu đao được trang trí công phu; mái lợp ngói mũi hài.
Trung đường là nơi hội họp của cộng đồng dân cư trong làng và đặt các ban thờ hướng vào Hậu đường. Cách tổ chức ban thờ tại Trung đường tương tự như của các ngôi đình không có Hậu cung (hay Hậu đường) là đặt trên một tầng lửng (như gác xép) với thang nhỏ leo lên. Tòa Trung đường hiện tại không có sàn gỗ như các ngôi đình truyền thống khác. Có thể sàn gỗ xưa hư hỏng và bị dỡ bỏ.
Tòa Hậu đường gồm 3 gian, 2 chái; mái được dựng theo kiểu chồng diêm 2 tầng 8 mái. Kết cấu đỡ mái gồm 4 hàng cột với 24 cột. Bên trong Hậu đường là các ban thờ đặt bài vị của 6 vị thành hoàng làng. Hai gian bên của tòa Hậu đường còn có các ban thờ khác. Bên tả thờ những bậc tiên hiền của làng gọi là ban “Tiên Hiền Quan. Bên hữu thờ các nghĩa sĩ của làng đã hy sinh vì nước, gọi là “Ban Trung Hồn Quan”. 


Mặt trước Tiền đường và Trung đường, đình Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Phối cảnh góc Tiền đường và Trung đường, đình Hương Canh, Bình Xuyên, VĨnh Phúc


Bên trong Tiền đường, phía trước Trung đường, đình Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Cửa ra vào Trung đường, đình Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Bên trong tòa Trung đường, đình Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Ban thờ bên trong Trung đường, đình Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Nghệ thuật chạm khắc
Đình Hương Canh có rất nhiều bức chạm khắc (chạm lộng) lớn nhỏ được ghép thành các mảng lớn trong đình, tương tự như trong các ngôi đình nổi tiếng vùng Đồng bằng Bắc Bộ. Các bức chạm tại đây được thể hiện trên các thành phần kiến trúc gỗ như đầu dư, xà, bẩy, rường và trên hệ thống cửa võng.
Nghệ thuật chạm khắc gỗ ở đình Hương Canh được cho là kết hợp nét tự do của điêu khắc đời Hậu Lê với tính ước lệ và quy chuẩn ở đời Nguyễn.
Các bức chạm có thể phân thành từng lớp với nội dung khác nhau, hoặc đan xen nhau, lấy hình tượng rồng làm chủ đạo…Nội dung của các bức chạm miêu tả cảnh về cõi trần và cõi tiên, về tự nhiên và về cảnh sinh hoạt đời thường. Về cảnh cõi trần và cõi tiên trong các tích truyện, thần thoại: Tại đây có các chạm khắc phản ảnh con người và tự nhiên là một, cõi trần và cõi tiên là một, ví như “Tiên cưỡi rồng”, …
Về tự nhiên: Tại đây có vô số các chạm khắc từ các loài linh vật như: Long, ly, quy, phụng, đến các loài vật gần gũi với người như chim…Rồng là linh vật được chạm khắc nhiều với hình tượng như: “Đầu rồng”, “Ổ rồng”...
Về cảnh sinh hoạt đời thường: Cảnh cuộc sống thường nhật, lễ hội: “Bơi chải”, “Đi săn”, “Đánh vật”, “Múa rồng”…
Ngoài ra, đình Hương Canh còn lưu giữ được nhiều di vật cổ có giá trị như: sắc phong (từ thời Hậu Lê đến cuối thời Nguyễn), đại tự, án thư, lư hương, hoành phi, sắc phong, kiệu thờ, cửa võng… 


Các mẳng chạm khắc rồng trên kết cấu mái, đình Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Bức chạm "Ổ rồng", đình Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Bức chạm "Rồng và Tiên"; góc trên bên phải là "Người và hổ", đình Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc



Bức chạm "Người và hổ", đình Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Bức chạm "Chèo thuyền" phía trên và "Rồng và Tiên" phía dưới, đình Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Bức chạm "Đấu vật", đình Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Bức chạm "Đi săn", đình Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Đình Ngọc Canh
Đình Ngọc Canh có bố cục hướng Nam, ra phía sông Phan, nằm tại phía Bắc của đình Hương Canh, cách  khoảng 170m.
Đình bao quanh bởi khu dân cư.
Đình được xây dựng vào cuối thế kỷ 18 trên nền một ngôi đình cũ; Tòa Tiền đường dựng năm 1769; Tòa Bái dường dựng năm 1813 – 1814, năm 1820 tô vẽ sơn son thếp vàng; Năm 1903, làm mới tòa Hậu cung; Năm 2009 được trùng tu.
Đình Ngọc Canh có mặt bằng tương tự như đình Hương Canh, đình Tiên Hường, bao gồm các hạng mục công trình: Nghi môn, Sân đình và Đại đình.  


Tổng mặt bằng đình Ngọc Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Bức chạm "Đánh cờ" bên trong đình Ngọc Canh được đưa vào tem bưu chính Việt Nam 1999 

Nghi môn
Nghi môn đình Ngọc Canh tương tự như Nghi môn đình Hương Canh, gồm 4 trụ biểu tạo thành tam quan. Trụ biểu xây bằng gạch vữa. Hai trụ biểu tại giữa cao, đỉnh trụ trang trí tứ phượng. Hai trụ biểu hai bên thấp, đỉnh trụ trang trí con nghê chầu. Cả 4 trụ biểu có thân trụ phía trên trang trí các ô lồng đèn, giữa là ô trang trí câu đối, đế thắt dạng cổ bồng. Cổng chính được giới hạn bởi hai trụ biểu cao. Hai cổng phụ nằm giữa trụ biểu cao và trụ biểu thấp. Cổng phụ có mái phía trên với 2 tầng mái, 8 mái. Nghi môn đình gắn liền với tường bao quanh đình.  


Nghi môn đình Ngọc Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Sân đình
Sân đình đình Ngọc Canh, gồm sân trước và sân sau rộng, được lát bằng gạch đỏ. Sân không tổ chức một trục đường (thường cao hơn mặt sân) nối từ Nghi môn tới Tiền đường).  

Đại đình
Đại đình đình Ngọc Canh đặt trên một bệ cao 4 bậc so với mặt sân, gồm 3 tòa đặt song song với nhau: Tiền đường, Trung đường và Hậu đường. 3 tòa được nối với nhau bằng một tòa đặt dọc, còn gọi là Ống muống. Tổng diện tích mặt sàn hơn 600m2.
Tòa Tiền đường gồm 5 gian, 2 dĩ (dài 20,25m, rộng 7,10m), 4 mái. Tại chính phía trước, gian giữa nhô lên một khối mái kiểu chồng diêm, 4 mái. Công trình có tường bao quanh các phía, chỉ có gian giữa mở cửa. Tòa Tiền đường là nơi tiếp đón, chuẩn bị nghi lễ.  
Tòa Trung đường gồm 5 gian, 2 chái (dài 24m, rộng 13,75m); Cột cái có chu vi lên tới 2m4, cao gần 6m. Tòa Trung đường là nơi hội họp của dân làng Ngọc Canh. Ban thờ tại Trung đường cũng đặt trên một tầng lửng (như gác xép) với thang nhỏ leo lên (tương tự như đình Hương Canh). Tòa Trung đường hiện tại không có sàn gỗ như các ngôi đình truyền thống khác. Có thể sàn gỗ xưa hư hỏng và bị dỡ bỏ.
Tòa Hậu đường gồm 5 gian (dài 10m, rộng 7,3m). Bên trong Hậu đường là các ban thờ đặt bài vị của 6 vị thành hoàng làng. Hậu cung không có các bức chạm khắc, mà toàn bộ đều bào trơn, đục nhẵn đơn giản, chỉ có ở đầu bẩy chạm hoa lá, sóng nước. 

Mặt trước tòa Tiền đường, đình Ngọc Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Phối cảnh góc tòa Tiền đường và Trung đường, đình Ngọc Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Bên trong tòa Trung đường, đình Ngọc Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Ban thờ tại Trung đường, đình Ngọc Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Nghệ thuật chạm khắc
Đình Ngọc Canh có rất nhiều bức chạm khắc (chạm lộng) lớn nhỏ được ghép thành các mảng lớn trong đình. Các bức chạm tại đây được chạm khắc đẹp đẽ, được thể hiện trên các thành phần kiến trúc như đầu dư, xà, bẩy, rường và các bức cửa võng tại Tiền đường và Trung đường.
Các bức chạm có thể phân thành từng lớp với nội dung khác nhau, hoặc đan xen nhau, lấy hình tượng rồng làm chủ đạo…Nội dung của các bức chạm miêu tả cảnh về cõi trần và cõi tiên, về tự nhiên và về cảnh sinh hoạt đời thường.
Về cảnh cõi trần và cõi tiên trong các tích truyện, thần thoại: Tại đây có các chạm khắc phản ảnh con người và tự nhiên là một, cõi trần và cõi tiên là một, ví như “Tiên cưỡi rồng”, “Người cưỡi rồng”…
Về tự nhiên: Tại đây có vô số các chạm khắc từ các loài linh vật như: Long, ly, quy, phụng, đến các loài vật gần gũi với người như trâu, chim, cá…
Rồng là linh vật được chạm khắc nhiều với hình tượng như: “Đầu rồng”, “Ổ rồng”,“Tứ linh quần tụ”..đặc biệt là hình tượng rồng trang trí ở bộ cửa võng với ổ rộng hàng trăm con uy nghiêm với hàng ngàn đao mác.
Về cảnh sinh hoạt đời thường với nhiều bức chạm khắc như: “Đánh cờ”, “Dựng cột buồm”, “Hát cửa nhà quan”, “Đi săn”....
Các bức chạm thể hiện bốc cục chặt chẽ, hài hoà, đường nét phóng khoáng tự do, khắc hoạ được tình cảm, cá tính của từng nhân vật. Người ta cũng nhận thấy sự khác biệt về nội dung chạm khắc của đình Ngọc Canh thiên về miêu tả cảnh cuộc sống thường nhật, còn đình Hương Canh lại thiên về miêu tả cảnh lễ hội.
Ngoài ra, đình Ngọc Canh còn lưu giữ được nhiều di vật cổ có giá trị như: sắc phong (từ thời Hậu Lê đến cuối thời Nguyễn), đại tự, án thư, lư hương, hoành phi, sắc phong, kiệu thờ, cửa võng…



Bức chạm "Tiên ông", đình Ngọc Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Bức chạm "Người cưỡi rồng", đình Ngọc Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Trang trí rồng trên đầu dư, đình Ngọc Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Bức chạm "Đánh cờ", đình Ngọc Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc



Bức chạm "Hát múa cửa quan", đình Ngọc Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Bức chạm " Dựng cột buồm" (bên phải ảnh), đình Ngọc Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Bức chạm "Đi săn", đình Ngọc Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Đình Tiên Canh  
Đình Tiên Canh có bố cục hướng Tây Nam, ra phía sông Hồng, nằm tại phía Tây Nam của đình Hương Canh, cách khoảng 450m. Phía Tây của đình là một ao rộng.
Đình Tiên Canh được dựng vào năm 1776. Năm 1799 trùng tu, xây mới tòa Tiền đường và Trung đường.
Đình có mặt bằng tương tự như đình Hương Canh và đình Ngọc Canh, bao gồm các hạng mục công trình: Nghi môn, Sân đình và Đại đình.  


Tổng mặt bằng đình Tiên Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Sân đình
Sân đình Tiên Canh rất rộng, nằm tại phía trước đình, được lát bằng gạch đỏ. Sân không tổ chức một trục đường (thường cao hơn mặt sân) nối từ Nghi môn tới Tiền đường).  

Đại đình
Đại đình đình Tiên Canh nằm trên một bệ nền cao 3 bậc so với mặt sân, có mặt bằng tương tự như đình Ngọc Canh, gồm 3 tòa đặt song song với nhau:
Tiền đường, Trung đường và Hậu đường. 3 tòa được nối với nhau bằng một tòa đặt dọc, còn gọi là Ống muống.
Tiền đường 5 gian, 2 dĩ, dài 23m, rộng 10m, 4 mái. Tại chính phía trước, gian giữa nhô lên một khối mái kiểu chồng diêm, 4 mái. Công trình có tường bao quanh các phía, chỉ có gian giữa mở cửa. Tòa Tiền đường là nơi tiếp đón, chuẩn bị nghi lễ.
Trung đường 5 gian, 2 chái dài 29,7m, rộng 14m. Tòa Trung đường là nơi hội họp của dân làng Ngọc Canh. Ban thờ tại Trung đường cũng đặt trên một tầng lửng (như gác xép) với thang nhỏ leo lên (tương tự như đình Hương Canh). Tòa Trung đường hiện tại không có sàn gỗ như các ngôi đình truyền thống khác. Có thể sàn gỗ xưa hư hỏng và bị dỡ bỏ.
Hậu đường 5 gian, 2 dĩ, dài 16m, rộng 7m. Bên trong Hậu đường là các ban thờ đặt bài vị của 6 vị thành hoàng làng. Hậu cung không có bức chạm nào mà toàn bộ đều bào trơn, đục nhẵn đơn giản, chỉ có ở đầu bẩy chạm hoa lá, sóng nước.  


Mặt trước  tòa Tiền đường, đình Ngọc Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Phối cảnh góc tòa Tiền đường và Trung đường, đình Tiên Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Trang trí đầu bẩy, tòa Tiền đường, đình Tiên Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc


Bên trong tòa Tiền đường, đình Tiên Canh, Bình Xuyên, VĨnh Phúc


Ban thờ bên trong tòa Trung đường, đình Tiên Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Nghệ thuật chạm khắc
Nghệ thuật chạm khắc tại đình Tiên Canh cũng tương tự như hai ngôi đình thuộc Cụm đình Tam Canh.
Đình có rất nhiều bức chạm khắc (chạm lộng) lớn nhỏ được ghép thành các mảng lớn trong đình. Các bức chạm tại đây được chạm khắc đẹp đẽ, được thể hiện trên các thành phần kiến trúc như đầu dư, xà, bẩy, rường… và các bức cửa võng tại Tiền đường và Trung đường.
Các bức chạm có thể phân thành từng lớp với nội dung khác nhau, hoặc đan xen nhau, lấy hình tượng rồng làm chủ đạo…Nội dung của các bức chạm miêu tả cảnh về cõi trần và cõi tiên, về tự nhiên và về cảnh sinh hoạt đời thường.
Về cảnh cõi trần và cõi tiên trong các tích truyện, thần thoại: Tại đây có các chạm khắc phản ảnh con người và tự nhiên là một, cõi trần và cõi tiên là một, ví như “Tiên cưỡi rồng”
Về tự nhiên: Tại đây có vô số các chạm khắc từ các loài linh vật như: Long, ly, quy, phụng, đến các loài vật gần gũi với người như mèo, rắn…
Rồng là linh vật được chạm khắc nhiều với hình tượng như: “Đầu rồng”, “Ổ rồng”, “Long cuốn thủy”, “Tứ linh quần tụ”, “Rồng cuốn cột”, “ Cá hóa rồng”...
Hình tượng rộng nổi bật tại các bức cửa võng. Cửa võng của đình trang trí tại 3 ô cửa với hai lần cửa trong và ngoài. Ba ô cửa võng ngoài được trang trí bằng 7 lớp cá hóa rồng. Ba ô cửa võng trong được trang trí bằng 8 con rồng hoàn chỉnh dài suốt theo cửa. Trong toàn bộ sáu ô cửa võng là hơn một trăm con rồng. Các con rồng đều nằm cùng một tư thế song song với nhau, nền là những cây đao mác trông rất bề thế…
Về cảnh sinh hoạt đời thường: Tại đây ít các bực chạm khắc có nội dung về cảnh cuộc sống thường nhật, lễ hội như đình Hương Canh và Ngọc Canh.
Ngoài ra, đình Tiên Canh còn lưu giữ được nhiều di vật cổ có giá trị như: sắc phong (từ thời Hậu Lê đến cuối thời Nguyễn), đại tự, án thư, lư hương, hoành phi, sắc phong, kiệu thờ, cửa võng… 


Bức chạm "Long cuốn thủy", đình Tiên Canh, Bình Xuyên, VĨnh Phúc


Bức chạm "Kỳ lân", đình Tiên Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc



Mảng chạm khắc với các bức chạm từ trên xuống: "Con mèo"; "Con rắn", " Tiên cưỡi rồng", đình Tiên Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc



Bức chạm "Chim và thạch sùng", đình Tiên Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Ngày 14, 15 tháng hai hàng năm là ngày lễ hội tế thành hoàng tại cả ba đình.
Cụm đình Tam Canh: đình Hương Canh, đình Ngọc Canh và đình Tiên Hường, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là một trong số các ngôi đình tiêu biểu của nghệ thuật kiến trúc đình làng Bắc bộ (thế kỷ thứ 18, 19) tại tỉnh Vĩnh Phúc.  

Đặng Tú, Bộ môn KTCN, ĐHXD
Nguồn :
https://vi.wikipedia.org/wiki/Di_t%C3%ADch_qu%E1%BB%91c_gia_
%C4%91%E1%BA%B7c_bi%E1%BB%87t
https://vinhphuc.gov.vn/ct/cms/dukhach/Lists/DiTichDanhThang/View_Detail.aspx?ItemID=142
https://huongcanh.wordpress.com/2015/11/23/gioi-thieu-dinh-huong-canh/
http://vietlandmarks.com/module/groups/action/view/id/848
https://vinhphuc.gov.vn/ct/cms/dukhach/Lists/DiTichDanhThang/View_Detail.aspx?ItemID=109
http://vinhphuctv.vn/tin-bai/van-hoa/nghe-thuat-dieu-khac-dinh-ngoc-canh/59-819-225732
https://huongcanh.wordpress.com/2015/11/16/gioi-thieu-dinh-ngoc-canh/
https://vinhphuc.gov.vn/ct/cms/dukhach/Lists/DiTichDanhThang/View_Detail.aspx?ItemID=143
dinh-tien-h%C6%B0%E1%BB%9Dng-dinh-tien-canh/

Xem các bài viết về chùa Việt Nam tại đây

Xem các bài viết về đình, đền Việt Nam tại đây

Xem các bài viết về Di sản văn hóa thế giới tại đây


Cập nhật ( 26/04/2020 )
 
Tin mới đưa:
Tin đã đưa:
“ Việc gì cũng cần phải thiết thực, nói được, làm được. Việc gì cũng phải từ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần dần đến khó, từ thấp dần dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hiện được hẳn hoi, hơn một trăm chương trình to tát mà làm không được.”
 
Trí thức trẻ là người tốt nghiệp đại học, tuổi từ 39 trở xuống. Do thu nhập sau ra trường hạn hẹp, thị trường nhà ở giá rẻ khan hiếm, nên điều kiện về an cư để lạc nghiệp còn khó khăn. Các bạn trí thức trẻ ước muốn gì về nơi ở của riêng mình (không phải do thừa kế, đi thuê):
 
 
 
Trong thời đại CMCN 4.0, Chuyển đổi số không còn là điều tốt đẹp nên có, mà là điều bắt buộc đối với tất cả tổ chức và doanh nghiệp, gắn với Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số. Trong bối cảnh đô thị hóa, ngành XD có vai trò tiên phong trong Chuyển đổi số đế nâng cao năng lực cạnh tranh. Người ta còn cho rằng "QH đô thị là bệ phóng cho Chuyển đổi số". Lãnh đạo, người lao động trong doanh nghiệp XD phải chấp nhận và thích ứng dần với quá trình Chuyển đổi số. Các bạn SV, cựu SV trong lĩnh vực XD - Công dân kỹ thuật số trong tương lai, nghĩ gì về nhu cầu đào tạo nâng cao năng lực Chuyển đổi số trong cơ sở đào tạo ĐH:
 
 
Thông báo
+ Kế hoạch thực hiện "Đồ án tốt nghiệp đợt 2" (2023-2024) chuyên ngành Kiến trúc Công nghệ K65
+ Kế hoạch "Thực tập cán bộ kĩ thuật đợt 3" (2023-2024) ngành Kiến trúc K65
+ Kế hoạch thực hiện "Đồ án tốt nghiệp đợt 2" (2023-2024) ngành Kiến trúc K65
+ Danh sách lớp nguyện vọng - Học kì 2 (2023-2024)
+ Nhiệm vụ thiết kế "Đồ án Kiến trúc 5 - K66" (2023-2024)
+ Phân công giảng dạy Bộ môn KTCN, Học kỳ 2, Năm học 2023 – 2024
+ Phân công giảng dạy HK3 (2023 - 2024)
+ Kế hoạch thực hiện "Đồ án tốt nghiệp đợt 3" (2023-2024) chuyên ngành Kiến trúc Công nghệ K64
+ Kế hoạch thực hiện "Đồ án tốt nghiệp đợt 3" (2023-2024) ngành Kiến trúc K64

   Liên kết website
 
  • Sơ đồ trang 
  • Bản quyền thuộc Bộ môn Kiến trúc Công nghệ - Khoa Kiến trúc Quy hoạch - Trường Đại học Xây dựng
    Địa chỉ liên hệ: Phòng 404 nhà A1 - Số 55 đường Giải Phóng - TP Hà Nội
    Điện thoại: (04) 3869 7045     Email: bmktcn@gmail.com
    Chủ biên: TS. Phạm Đình Tuyển - Phụ trách: TS. Nguyễn Cao Lãnh & cộng sự
    Powered by vnDIC.com