Tuần -18 - Ngày 29/03/2024
SỰ KIỆN TRONG TUẦN
Hỏi:

Em cảm thấy vô hướng quá  

Em chào thầy ạ, em là 1 sinh viên đang theo học tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội và cũng đang học trong lớp Kiến trúc Công nghiệp của thầy ạ. Em có 1 số vấn đề nội tâm rất mong muốn được thầy giúp đỡ và mách bảo ạ. 
Vấn đề chính em đang gặp phải là em cảm thấy rất vô hướng như trong tiêu đề ạ. Em thấy bản thân mình không có tý năng lực nào để mai sau có thể hành nghề kiến trúc sư. Hiện tại em bị nản chí và cũng lo sợ nữa. Em vào trường cũng vì ước mơ có thể xây ngôi nhà do chính mình thiết kế và hành nghề. Nhưng em cảm thấy mình không đủ năng lực để có thể hành nghề, kiến thức trên trường là vô cùng lớn mà dù e đã học rồi nhưng lại bị quên lãng chỉ sau 1 học kỳ. Em cũng không giỏi vẽ và vẽ rất xấu nếu vẽ tay thì nhìn rất trẻ con và thiếu chuyên nghiệp, nhìn các bạn khác em cảm thấy rất tự ti, Em cũng không biết mình còn có thể đủ trình độ để đi thực tập không nữa. Chuyên môn của em em tự đánh giá là khá tệ, em rất suy sụp và cố gắng học những gì có thể mà chuyên ngành cần. Thầy có thể cho em xin ý kiến và liệu có giải pháp khắc phục không ạ, em rất sợ rằng nếu hành nghề thì bản thân không giỏi giang thì kinh tế làm ra sẽ bị thấp, không đủ sống. Vậy em phải làm sao ạ. 


Trả lời:

Thày đã nhận được thư.

Năng lực tự thân thời điểm này là kết quả của năng lực tự rèn luyện giai đoạn trước. Như em nêu trong thư, năng lực tự thân yếu, trước hết thể hiện:
i) Kiến thức chuyên môn còn nhiều khoảng trống và ngày càng rộng ra, do việc học không chăm chỉ;
ii) Trình bày bản vẽ kiến trúc xấu, do không cẩn thận khi thiết kế;
iii) Mất niềm tin vào chính mình, nản chí và dẫn đến lo sợ cho tương lai. 
Phải thấy đó là điều không tốt đẹp do chính em gây ra, để có trách nhiệm mà sửa mình. 
Được gia đình hỗ trợ, có sức khỏe và năng lực để học đến năm thứ 3, là may mắn lắm, khi so sánh với rất nhiều thanh niên người Việt khác. 

Một số việc phải làm ngay: 
i) Thay đổi ngay nhận thức cũ: Ta phải trở thành người tài với cả kỹ năng cứng và mềm phù hợp để cạnh tranh và hợp tác, không chỉ trong kiến trúc mà cả lĩnh vực liên quan khác mà xã hội đang cần và tạo ra giá trị gia tăng;
ii) Sử dụng thời gian hợp lý: Một ngày ngủ đủ 6- 7 tiếng để tái tạo sức lao động. Thời gian còn lại dành cho: Học ngoại ngữ và chuyển đổi số; Đi học đầy đủ và lắng nghe bài giảng; Đọc sách và tài liệu bổ sung kiến thức; Chủ động trao đổi chuyên môn với giảng viên và bạn bè;
iii) Chăm chỉ tự học tập: Lời chê ghê gớm nhất là Kẻ lười nhác. Từ Kẻ lười nhác đến Kẻ hèn hạ và vô dụng rất gần nhau. Không phải lúc nào cũng có người bên cạnh mà học hỏi, mà phải có kế hoạch tự học, từ trong sách vở đến mạng xã hội và thực tế;
iv) Mở ra với thế giới bên ngoài: Tìm người có đức, có tài mà chơi để học kiến thức và sự đồng thuận; Ra với môi trường tự nhiên mà hòa vào trong đó. Sẵn sàng trải nghiệm làm những điều tốt đẹp; 
v) Còn 2 năm nữa mới ra trường. Phải học để tốt nghiệp đại học, điểm khởi đầu sự nghiệp của một người tri thức. Đây là thời gian đủ để em tìm lại sự cân bằng cảm xúc và tận tâm thay đổi chính mình.

Nếu có vấn đề gì về việc học tập có thể trao đổi với thày. Thày sẵn sàng đồng hành.

Ngày 4/11/2023; Thày Phạm Đình Tuyển 
Hỏi:

Em kính chào thầy ạ.
Em đang đọc lần 2 quyển sách Nghĩ giàu làm giàu, xuất bản lần đầu năm 1937. Quyển sách được viết từ 90 năm trước nhưng nó vẫn đang phản ánh nhiều thực tế.
Em đã đọc được rằng "các cơ sở giáo dục cần có trách nhiệm hơn nữa trong việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên".
Em nghĩ đó là việc các thầy đang làm không ngừng. 
Em viết mail này để cảm ơn công việc của thầy ạ.

Em cảm ơn thầy đã đọc ạ.
Sinh viên 60KD3


Trả lời:

Thày đã nhận được thư của em.
Rất cám ơn về những dòng chia sẻ, động viên. 
Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên không chỉ liên quan đến việc đào tạo kỹ năng cứng mà còn phải là kỹ năng mềm, liên quan trước hết đến năng lực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. 
Cuốn sách "Nghĩ giàu, làm giàu" chỉ là một trong những nội dung mà thế hệ trẻ quan tâm.
Điều lớn lao hơn là họ phải có năng lực tự thân và năng lực tự rèn luyện để hình thành sự nghiệp và trở thành người tốt cho gia đình, cộng đồng và xã hội, phù hợp với chuẩn mực chung của loài người trong thế kỷ 21. 
Sinh viên là tương lai của thày.
Thày cùng các thày cô giáo khác đang nỗ lực hết sức để biến tương lai tốt đẹp đó thành hiện thực. 
Thày đang viết một cuốn sách với tiêu đề: 'Nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên (và cựu sinh viên) trong lĩnh vực xây dựng'. Dự kiến tháng 5/2023 xuất bản. 
Chúc mọi điều tốt lành. 
Ngày 8/3/2023; Thày Phạm Đình Tuyển 

 
 
Hỏi:

 

Thưa thầy, em xin gửi kết quả bigfive mới của bản thân, qua đây em cũng xin cảm ơn thầy vì thông qua bài khảo sát bigfive và những lời thầy nói, em đã cố gắng khắc phục những yếu điểm của bản thân và cũng như trau dồi thêm kiến thức để khai phá bản thân, và thực tế đã có những chuyển biến tích cực trong cuộc sống và công việc của em, tuy vậy bản thân em cũng vẫn còn những thiếu sót, những điều em chưa thay đổi đc, em mong thầy thông cảm và trân thành cảm ơn thầy đã lắng nghe em.

 

Sinh viên Khóa 53KD, Khoa Kiến trúc Quy hoạch, ĐHXD Hà Nội

 


Trả lời:

 

Đã nhận được kết quả Big Five. Nên ghép thêm kết quả của những sinh viên khác, người khác để có thể so sánh và rút ra được nhận xét ta là ai và từ đó tự sửa mình. 

Kết quả cho thấy: Tính cách (hay kỹ năng mềm) thuộc loại trung bình. Yếu về tính hướng ngoại. 

Từng bước, từng bước mà cố gắng hơn. 

 

Ngày 3/2/2023, thày Phạm Đình Tuyển 

 


Hỏi:  Em gửi thầy kết quả Big Five ạ.




Trả lời: Thày đã nhận được kết quả đánh giá Big Five của em. 
Sau một năm tự nhìn nhận mình là ai và đã có những thay đổi . 
Tính cách Tận tâm và Hướng ngoại được cải thiện so với trước. 
Tính cách Cân bằng cảm xúc vẫn yếu như cũ. Theo các nghiên cứu mà thày được biết, tính cách Cân bằng cảm xúc là cốt lõi. Mọi năng lực hoạt động chuyên môn, xã hội của một con người đều dựa vào đây mà ra cả. 
Ta có mặt trên đời này đều có nguyên cớ tốt đẹp nào đó.  Phải tự tin hơn nữa vào chính mình, trước hết là từ công việc chuyên môn, nay chính là đồ án tốt nghiệp. 
Thày sẽ hỗ trợ chuyên môn để em có kết quả tốt nhất trong việc thực hiện học phần Đồ án tốt nghiệp. 
Ngày 10/6/2022. Thày Phạm Đình Tuyển.  
 

Hỏi: E chào thầy ạ! E là Thắng ,sinh vien nhận đồ án tốt nghiệp nhóm thầy, nhóm mình có nhóm zalo riêng hay thế nào để trao đổi về đồ án k ạ ? Em tìm sđt thầy để add Zalo nhưng không được ạ! Em cảm ơn thầy.
Trả lời: Trao đổi trực tiếp với thày qua mail. 
 
Một số nội dung chính thực hiện trong 4 tuần đầu tiên: :
 
1) Đọc kỹ các yêu cầu về nội dung Học phần đồ án tốt nghiệp của Khoa và Bộ môn KTCN; in thành một bộ hồ sơ, khi đi thông qua mang theo (hoàn thành ngay trong tuần thứ 1)  
2) Báo cáo về tên đề tài tốt nghiệp, vị trí cụ thể khu đất dự kiến theo tỷ lệ 1/500 (hoàn thành trong tuần thứ 1)
3) Chuản bị các quy định, tiêu chuẩn thiết kế có liên quan đến đề tài; in thành một bộ hồ sơ, khi đi thông qua mang theo (hoàn thành trong tuần thứ 2)
4) Tìm 5 ví dụ trên thế giới về các công trình tương tự với loại hình dự kiến trong đề tài tốt nghiệp; nhận xét và đánh giá, kết luận rút ra để có thể ứng dụng cho đề tài (4 tuần phải hoàn thành); 
5) Đọc lại các nguyên lý thiết kế kiến trúc đã được học (phải làm ngay và liên tục cho đến khi bảo vệ đề tài);
6) Nên tự đánh giá Ta là ai. Đánh giá theo phần mềm  Big Five- tính cách sinh viên, để thày biết rõ hơn về sinh viên. 
Phần mềm đánh giá: http://talaai.com.vn/   (talaai.com.vn)
Sau đó gửi ngay kết quả đánh giá tính cách cho thày, để có thể hỗ trợ. 
 
Gặp nhau 2 tuần/lần. Mỗi lần gặp cần chuẩn bị sẵn câu hỏi để có thể trao đổi tối đa những vấn đề liên quan đến đề tài tốt nghiệp mà không tự trả lời được. 
Địa điểm gặp: Chiều thứ tư hàng tuần, từ 16h - 17h30 tại Văn phòng Bộ môn KTCN. 
 
Đồ án tốt nghiệp là một sự kiện quan trọng của đời người lao động trí óc. 
Phải nỗ lực hết sức và dành tất cả thời gian, nguồn lực cho đồ án. Từ đây mới có kết quả tốt nhất, để trải nghiệm, hình thành năng lực cần thiết chuẩn bị cho việc ra trường và làm việc với vô số những người tài khác trong xã hội. 
 
2/6/2022. Thày Phạm Đình Tuyển. 
 

Hỏi:  Em chào bộ môn ạ, em là Hoàng Đức Dương lớp 66XD8 msv-0013966 đang làm bài tiểu luận về công trình dân dụng ạ em thấy bộ môn có đăng bài về công trình galaxy soho ở Trung Quốc vậy em muốn xin bộ môn cho em bài đăng đó được không ạ, em xin cảm ơn bộ môn,em chào bộ môn ạ.


Trả lời: Trang WEB bmktcn.com được thành lập với mục tiêu chính là phục vụ sinh viên. Đương nhiên là em được đăng lại các bài viết trên trang WEB này. 
Chủ  biên: TS. Phạm ĐÌnh Tuyển 

Hỏi:

Em gửi thày bài Trắc nghiệm tính cách – Big Five (talaai.com.vn)


Trả lời:

Thày đã nhận được biểu tượng Big Five của em. Đây là Big Five rất điển hình của sinh viên. Em còn là người mạnh về Hướng ngoại, một tính cách rất được coi trọng trong Thời đại liên kết và hội nhập. 
Do còn trong giai đoạn là sinh viên gắn với Học hỏi, Học tập là chính và chưa có Học hành, nên tính cách Tận tâm của em còn thiếu mạnh mẽ so với tính cách khác.  
Khi làm việc trong doanh nghiệp hay tổ chức nào đó, người sử dụng lao động đánh giá trước hết tính cách Tận tâm và là kỹ năng mềm cơ bản của mỗi nhân viên. 
Không đợi đến lúc ra trường, ngay từ bây giờ em dành quan tâm hơn cho tính cách này. Nếu làm được như vậy, sẽ thuận lợi hơn khi thử việc và nhiều cơ hội hơn trong sự nghiệp. 
Khi trắc nghiệm Big Five, Tận tâm cũng là tính cách nổi trội của thày. Trong công việc, thày luôn có thiện cảm với những người Tận tâm. 
Chúc em sớm trở thành con người thật sự Tận tâm. 

Ngày 24/4/2021, Thày Phạm Đình Tuyển. 


Hỏi:

Em thưa thầy, thầy có thể cho em hỏi làm sao mình có thể kết nối làm quen với những người giỏi hơn mình ạ, em cảm ơn thầy.


Trả lời:

Thày đã nhận được thư của em.
Đối với một đất nước: Hiền tài như nguyên khí quốc gia. Mạnh hay yếu từ đó mà ra cả.
Đối với một cá nhân: Suốt cả đời gắn với việc học: Học cái gì và học thày nào. Và sự học luôn đi cùng với sự sang trọng và thịnh vượng.
Những người giỏi hay người hiền tài có thể thức tỉnh cho ta học cái gì một cách hiệu quả và qua đó họ cũng trở thành thày của ta.
Người tài giỏi là người làm những việc mang lại giá trị gia tăng cao mà người thường không làm được. Người hiền tài là người mang tài của mình ra giúp xã hội.
Vị thế xã hội cấp độ nào thì có người tài, người hiền tài cấp độ đó, ví như người tài giỏi trong lớp, trong trường, trong ngành, trong vùng, trong quốc gia và thế giới.
Mỗi người thường tìm và chơi với người giỏi phù hợp với vị thế của họ. Khi tiến bộ, sang một vị thế mới cao hơn, lại tìm thày giỏi tương xứng ở vị thế đó mà học.
Khi đã tài giỏi trong một vị thế, chính ta lại trở thành người thày để dẫn dắt những người khác chưa có điều kiện giỏi bằng ta. Từ đây ta cũng có được phẩm cách của người chủ và người lãnh đạo.  
Khi đã hiểu được sự cần thiết của việc tìm người giỏi hay người hiền tài để học và hành, thì tất yếu ta sẽ tự thay đổi để tìm được cách kết nối với họ.
Những hiền tài luôn mong muốn làm những điều tốt đẹp. Vậy hãy thể hiện cho họ thấy tính cách của ta cũng luôn mạnh mẽ hướng về điều đó.
Là sinh viên, trước hết hãy tìm thày hay người giỏi trong lớp, khoa, trường; trong gia đình và dòng họ để học.
Thày chúc em sớm thành công.

Ngày 19/4/2021. Thày Phạm Đình Tuyển


Hỏi:

Em thưa thầy (cô). Trong quá trình làm đồ án thì trong lớp có nhóm không hoà đồng được và bạn trong nhóm xin sang nhóm khác. Vậy bạn đó đề xuất chuyển nhóm với thầy trong buổi thông tới luôn được không ạ? Em cảm ơn ạ!


Trả lời:

Bộ môn đã nhận được thư của em. 
Học kỹ năng mềm phối hợp với các thành viên có liên quan trong hoạt động tư vấn là một trong những mục tiêu của việc Làm đồ án theo nhóm. 
Ai cũng phải nỗ lực tự học điều này để đình hình được nhận thức: Sức mạnh và vị thế của một tổ chức chủ yếu được xây dựng trên nền tảng của việc "Cùng nghĩ,Cùng làm".Từ đó mới mong công việc đạt được hiệu quả cao nhất.
23/4/2019. Thày Phạm Đình Tuyển 


Hỏi:

Em chào thầy, các câu trả lời của thầy khiến em thấy rất hữu ích. Em muốn hỏi thầy khi thầy gặp những bế tắc hay thất bại trong cuộc sống thầy đã tự khắc phục như thế nào, có khi nào thầy cảm thấy mệt mỏi với công việc của mình không. Hiện tại có những lúc em cảm thấy kém cỏi so với  người khác, xin thầy cho em lời khuyên được không ạ?

Em cảm ơn thầy rất nhiều. 
Trả lời:


Thày đã nhận được thư của em 
Chắc chắn trong cuộc đời không có ai chỉ toàn thành công cả. 
Trong hoạt động chính trị, thất bại là gắn với tính mạng. 
Trong hoạt động kinh tế, thất bại là gắn với thiệt hại về kinh tế và thời gian.
Trong hoạt động xã hội, thất bại là mất niềm tin và vị thế… 

Trong thời đại hội nhập ngày nay, con người phải cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh mà trong nhiều trường hợp ta còn chưa biết nhiều về họ; giống như đi thi Olimpic mà không biết sẽ phải thi môn gì; đến đó mới rõ. 
Chính vì vậy, xã hội bây giờ cần những người: i) Tư tưởng tiến bộ; ii) Yêu tự do; iii) Hoạt động đa năng và biết liên kết với nhiều người để làm nhiều việc; trong đó đặc biệt với em là nhân tố thứ ba. 

Nếu một người chỉ chăm chăm làm một việc; việc đó thất bại có nghĩa là mất tất cả. 
Nếu một người làm ba việc; một việc thành công, hai việc thất bại, điều đó cũng chấp nhận được.
Nếu một người làm năm việc; ba việc thành công, hai việc thất bại, điều đó được coi như đã thành công.  

Đã đi học được đến bậc đại học, chắc chắn em có cơ hội hơn rất nhiều người không có điều kiện đi học ngoài xã hội kia (thậm chí nhiều người còn khuyết tật). 
Hãy học và rèn luyện trở thành người đa năng, nghĩa là tập làm nhiều việc một lúc (ưu tiên là việc theo chuyên môn giỏi nhất của mình, tiếp đến là việc mà xã hội đang cần và cuối cùng là việc mà mình yêu thích). Cũng chính từ đây em sẽ tìm được những mặt mạnh của mình.
Đối với những người tri thức, trong tâm thức của họ không có chỗ cho từ “bế tắc” và “mệt mỏi”, chỉ có từ “khó khăn” và “sáng tạo” để vượt qua mà thôi. (Tất nhiên, trong cuộc sống ai cũng phải chịu những nỗi đau buồn, ví như sự mất mát của người thân, bạn bè, đồng loại). 
Một điều nữa em cũng cần biết: Sức mạnh để làm những điều khác biệt và sẽ thành công, không phải chỉ xuất phát từ bản thân em, từ thế giới thực tại này, mà còn được khởi nguồn từ sức mạnh tinh thần của tiền nhân, tổ tiên và dòng họ gia đình em. Vì vậy, phải tìm hiểu, học để phát huy cho được sức mạnh tinh thần này, thậm chí biến thành niềm tin cốt lõi của mình.  

Chúc em trở thành con người đa năng và thành công.  

Ngày 4/12/2018. Thày Phạm Đình Tuyển  

 


Thông tin định kỳ
+ Câu hỏi ôn thi môn học Kiến trúc CN - DD
+ Câu hỏi ôn thi môn học KTCN
+ Bảng giờ lên lớp
+ Giải thưởng Loa Thành
+ Quyết định số 1982/QĐ-TTg phê duyệt Khung trình độ quốc gia Việt Nam
+ Quy định mới về Quy chế đào tạo ĐH hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ của Trường ĐHXD
+ Chương trình khung môn học học phần tiến sỹ chuyên ngành Kiến trúc Công nghiệp
+ Dạy học theo tiếp cận “CDIO” trong đào tạo đại học
+ Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg ban hành Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam
+ NQ số 44/NQ-CP ban hành Chương trình hành động về đổi mới căn bản, toàn diện GD & ĐT
+ Bộ Xây dựng cung cấp 37 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
+ NĐ 109/2022/NĐ-CP quy định về hoạt động KHCN trong cơ sở giáo dục ĐH
+ Công bố Báo cáo Việt Nam 2035
+ Hệ thống tài liệu phục vụ thực hiện học phần Đồ án KTCN và Công trình đầu mối HTKT
+ Danh mục các video trên WEB bmktcn.com
+ Truyền thuyết Kiến trúc kho báu Chùa Một Cột
+ Danh mục các dự án quy hoạch KCN tại VN
+ Danh mục dự án QH các KKT ven biển Việt Nam
+ Danh mục dự án QH các KKT cửa khẩu tại VN
+ Danh mục hệ thống Văn bản quy phạm pháp luật trên WEB bmktcn.com
SINH VIÊN HỎI - BMKTCN TRẢ LỜI
Câu hỏi: Em chào Thầy. em đang làm đồ án ktcn2 nhà máy lắp ráp oto, Thầy làm ơn cho em hỏi trong quy hoạch tổng mặt bằng có phải thiết kế đường chạy thử cho oto không ạ. em cảm ơn Thầy.
Trả lời:
Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Theo Nhiệm vụ thiết kế, tổng mặt bằng của nhà máy không có hạng mục đường chạy thử cho ô tô. Ô tô được lắp ráp, sau khi hoàn thành được chạy thử trên thiết bị chuyên dụng trong phân xưởng.
Ngày 18/5/2013. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Nguyễn Tiến Thành <tienthanhktxd45@gmail.com>

Thưa thầy cho em hỏi, mặt cắt điển hình là gì ạ? Em làm BT lớn Kiến trúc 1 có yêu cầu vẽ 1 mặt cắt điển hình nhưng em tìm cả sách và cả internet vẫn không thấy thông tin về mặt cắt điển hình. Lại sắp đến hạn nộp BT lớn rồi. Em hi vọng nhận được câu trả lời sớm từ các thầy/cô. Em xin cảm ơn ạ!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Để thể hiện rõ các giải pháp xây dựng nhà, trong bản vẽ thiết kế kiến trúc - xây dựng thường trình bày nhiều mặt cắt tại các vị trí khác nhau. Mặt cắt điển hình là khái niệm chỉ hình vẽ thể hiện mặt cắt chính hay mặt cắt đại diện, nêu được được các giải pháp xây dựng cơ bản của toàn bộ công trình theo phương đứng. Đối với Bài tập Kiến trúc, thì mặt cắt điển hình là mặt cắt ngang và dọc toàn bộ công trình, thể hiện được các giải pháp chính về cấu tạo kiến trúc của ngôi nhà.

Ngày 03/5/2013. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Em chào thầy, em hiện là sinh viên lớp 53kd3, em đang làm đồ án tốt nghiệp, và đề tài của em dự định làm là NHÀ MÁY SẢN XUẤT TẤM PIN MẶT TRỜI. Em đã tìm tài liệu về đề tài này rất nhiều từ trang mạng, từ bạn bè, nhưng hầu như chưa có nhiều tài liệu về đề tài này. Nay em viết thư này mong thầy cô giúp em, và có thể cho em kênh thông tin về tài liệu này hoặc địa chỉ những đơn vị nghiên cứu đầy đủ đề tài này. Em xin chân thành cảm ơn!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Trên WEB bmktcn.com có tài liệu về nhà máy sản xuất tấm pin mặt trời.
http://bmktcn.com/index.php?option=com_content&task=view&id=5784&Itemid=173

Hoặc em có thể tìm trên mạng internet, ví dụ:

- Hình ảnh bên trong nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời của hãng Bosch: Bosch Solar Panel Production Line (New); http://www.youtube.com/watch?v=ihEIaYsB4yg;

- của hãng Suntech: solar cell manufacturing and solar panel production by suntech; - http://www.youtube.com/watch?v=fZ1SC-vUe_I

...
Ngày 13/3/2012 Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:
Tài LêThiên

Thưa thầy, em đang có 1 bài thuyết trình về quy hoạch khu công nghiệp trong đo thị..Những giải pháp bố trí và chọn vị trí trong 1 số tài liệu của bộ môn em thấy không còn phù hợp, em mong thầy có thể cho em 1 số giải pháp và quy chuẩn phù hợp với tình hình hiện nay về chọn vị trí và bố trí khu công nghiệp nói chung và khu công nghiệp trong đo thị nói riêng.
Em xin chân thành cảm ơn thầy.!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Trong thư em không nói rõ bài thuyết trình của em về quy hoạch KCN ở mức độ nào: Bài tập của sinh viên; Bài tập của học viên cao học, hay của nghiên cứu sinh...

Các tài liệu về quy hoạch KCN của Bộ môn hiện nay chủ yếu phục vụ cho việc học tập của sinh viên. Vì vậy nội dung của các tài liệu chủ yếu là các nguyên lý thiết kế cơ bản. (Em có thể nêu các nội dung nào mà em cho rằng không còn phù hợp để Bộ môn nghiên cứu sửa đổi).

Về 2 yêu cầu của em, Bộ môn KTCN có ý kiến như sau:

1) Quy chuẩn mới nhất về quy hoạch KCN: a) Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch XD- QCXDVN:01/2008/BXD; Mục Quy hoạch KCN và kho tàng b) Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch XD nông thôn- QCVN 14: 2009/BXD; Mục Quy hoạch khu sản xuất tiểu thủ CN và cụm CN tập trung.

2) Trong phạm vi của một bức thư, Bộ môn không thể nêu (dù là 1 số) giải pháp về lựa chọn và bố trí KCN trong đô thị. Và đó cũng là nội dung em phải nghiên cứu để viết trong bản thuyết trình của em. Các tài liệu liên quan có thể tìm trong WEB bmktcn.com. Để bài thuyết trình về Quy hoạch KCN trong đô thị có kết quả, em nên đề cập đến các vấn đề sau:

a) Về cơ bản, KCN là nhân tố tạo thị trong đô thị, vì vậy việc quy hoạch xây dựng KCN đều gắn liền với việc quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch xây dựng (không gian) đô thị, nhằm đáp ứng cao nhất các đòi hỏi của điều kiện thị trường và nguồn nhân lực; sử dụng hiệu quả quỹ đất và hệ thống hạ tầng; phát triển bền vững...(Vấn đề cần nghiên cứu trong bản thuyết trình của em: Mối liên quan của việc lựa chọn vị trí và bố trí KCN với các yếu tố trên)

b) Việc lựa chọn vị trí và bố trí KCN sẽ khác nhau trong mỗi dạng đô thị, trước hết là phù hợp với các hoạt động kinh tế- xã hội:

- Theo 3 khu vực địa kinh tế: Khu vực đô thị; Khu vực nông thôn; Khu vực ven biển và cửa khẩu; Liên quan đến tính chất của KCN phù hợp với tính chất của đô thị: Đô thị công nghiệp; Đô thị dịch vụ và Đô thị gắn với sản xuất nông nghiệp.

- Theo 6 vùng CN: Vùng 1- Trung du, miền núi phía Bắc; Vùng 2- Đồng bằng Bắc Bộ; Vùng 3- Trung Bộ; Vùng 4- Tây Nguyên; Vùng 5: Đông Nam Bộ; Vùng 6: Đồng Bằng sông Cửu Long. Hoặc theo 3 vùng kinh tế trọng điểm: Bắc Bộ; Trung bộ và Phía Nam; Liên quan đến tính đặc thù và tính liên kết của các KCN.

- Theo cấp của đô thị- từ cấp 5 đến cấp đặc biệt; Liên quan đến quy mô và phân bố KCN trong đô thị...

(Vấn đề nghiên cứu: Lựa chọn vị trí và bố trí KCN theo 3 vùng địa kinh tế; theo 6 vùng CN; 3 vùng Kinh tế trọng điểm và theo cấp đô thị...)

Tuỳ theo yêu cầu của bản thuyết trình mà em lựa chọn vấn đề, nội dung nghiên cứu cho phù hợp. Chúc em có một bản thuyết trình tốt.

Ngày 13/02/2013. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Kính gửi thày
Em là sinh viên khoa Kiến trúc - trường đại học Xây Dựng.
Hiện tại em đang tìm một số tài liệu liên quan đến những quy định để xác định chỉ giới xây dựng cho các loại công trình. tuy nhiên em không thể tìm thấy một văn bản nào có nói đến điều đó, kể cả tuyển tập tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam.
Thầy cho em hỏi dựa vào đâu để chúng ta có thể xác định chỉ giới xây dựng cho 1 loại công trình?
Có phải mỗi loại công trình sẽ có quy định về chỉ giới xây dựng là khác nhau?
Và em có thể tìm những văn bản hướng dẫn việc xác định chỉ giới xây dựng đó ở đâu không thưa thày?
Kính mong thày giúp đỡ em. Em xin chân thành cảm ơn thày!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Đây là vấn đề sinh viên thường hỏi trong quá trình thực hiện các học phần đồ án quy hoạch xây dựng.
Theo Quy chuẩn XD Việt Nam- QHXD QCVN 01: 2008/BXD, chỉ giới xây dựng là đường giới hạn cho phép xây dựng nhà, công trình trên lô đất. Liên quan đến Chỉ giới xây dựng có 2 khái niệm là chỉ giới đường đỏ (là đường ranh giới phân định giữa lô đất để xây dựng công trình và phần đất dành cho đường giao thông và các công trình kỹ thuật hạ tầng nổi và ngầm) và khoảng lùi (là khoảng cách giữa Chỉ giới đường đỏ và Chỉ giới XD).
Vấn đề các SV hay gặp là việc xác định Chỉ giới XD hay Khoảng lùi so với Chỉ giới đường đỏ của hệ thống đường giao thông (còn được gọi là Lộ giới).
Hiện tại không có văn bản nào hướng dẫn cụ thể việc xác định Chỉ giới XD hay Khoảng lùi.

Kinh nghiệm thực tế cho thấy, Chỉ giới XD hay Khoảng lùi phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ:
- Khoảng lùi có thể 20 m trong trường hợp lô đất xây dựng dọc đường cao tốc đô thị, để hạn chế tiếng ồn...
- Khoảng lùi có thể 10m, trong trường hợp đảm bảo khoảng cách an toàn cho việc tham gia giao thông từ các lô đất vào các trục đường cấp đô thị và đường chính cấp khu vực; 
- Khoảng lùi có thể 3 đến 6m, trong trường hợp lô đất xây dựng công trình dịch vụ đô thị, biệt thự, khoảng xây lùi là không gian để tiếp cận ngôi nhà...
- Khoảng lùi có thể là 0m, trong trường hợp tuyến phố thương mại, chủ yếu là đi bộ. Khách có thể tiếp cận trực tiếp cửa hàng từ vỉa hè; 
Hiện nay, quy định Chỉ giới XD hay Khoảng lùi có hai cách hiểu:
- Là đường giới hạn cho phép xây dựng không được vượt qua, song có thể xây dựng lùi vào phía trong lô đất bao nhiêu tùy ý.
- Là đường giới hạn bắt buộc, công trình xây dựng trong các lô đất phải xây lùi đúng khoảng cách quy định. Qua đó tạo cho tuyến đường, phố có một giới hạn không gian theo chiều đứng thống nhất theo suốt chiều dọc tuyến. Thậm chí, trong trường hợp tuyến phố xây dựng công trình cao tầng, người ta không chỉ quy định Chỉ giới XD cho phần bệ công trình, mà còn quy định cả Chỉ giới XD cho phần tháp. Như vậy trong trường hợp này, Chỉ giới xây dựng hay Khoảng lùi là phương tiện tạo lập và định hình hình thái không gian kiến trúc của tuyến đường, phố.

Việc lập quy định Chỉ giới XD hay Khoảng lùi trong QHXD đô thị khác nhau trong mỗi tuyến đường phố. Sự trật tự, an toàn, ngăn nắp và sức sống của đô thị thực sự là thước đo mức độ đúng đắn của các quy định đó.

Ngày 30/10/2012. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN, TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Vào 15:01 Ngày 28 tháng 9 năm 2012, hoa vu <hoakd4@gmail.com> đã viết:
em tên là NGUYỄN THỊ LỆ. LỚP 52KD7 ( vì vội, em đã sd gmail của người khác, mong thầy thông cảm cho em ah )
thua thay, thay co the cho e hoi la :  em co học lai đồ án KTCN1 đăng ký học lại tại lớp họp lại 2 của blog2 hocky1 nhung mà, e có theo dõi lich học trên trang wed nhưng k có, và e cung đã lên văn phòng bộ môn nhưng cũng không co lịch cụ thể. vậy em kính nhờ thầy xem giúp em lich hoc, để chi em có thể theo kip tiến độ với các bạn khác ah. em chân thành cảm ơn thầy ah.


Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
WEB bmktcn.com đã đăng kế hoạch thực hiện học phần đồ án KTCN 1 và 2 cho lớp LOPHL2 từ ngày 14/9/2012.
http://bmktcn.com/index.php?option=com_content&task=view&id=5287&Itemid=218
Trong đó có sinh viên Nguyễn Thị Lệ, lớp 52KD7, mã số sinh viên 2113352, do giảng viên Nguyễn Lan Phương hướng dẫn. Em liên hệ ngay với giảng viên để có kế hoạch cụ thể thực hiện học phần.
Em cần tập trung hơn cho việc học tập.
Ngày 29/9/2012. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển
Câu hỏi:

Em chào thầy!
Thầy cho em hỏi tiêu chí để đánh giá 1 khu công nghiệp là đẹp và tốt là gì. Em đã tìm hiểu qua nhiều tài liệu nhưng không thấy đè cập tới vấn đề này. 
Thầy có thể giúp em được không ạ. Em xin cảm ơn thầy nhiều.
Chuc thầy mạnh khỏe, công tác tốt.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Để trả lời câu hỏi của em về tiêu chí đánh giá 1 KCN là đẹp và tốt là gì, trước hết phải hiểu là 1KCN đẹp và tốt theo quan điểm của ai: Của nhà đầu tư kinh doanh HTKT KCN; của Nhà nước; của doanh nghiệp XNCN; của người dân sống xung quanh KCN...
- Với nhà đầu tư kinh doanh HTKT: Đầu tư xây dựng KCN là hoạt động kinh doanh bất động sản. KCN đẹp và tốt là KCN mang lại hiệu quả cao nhất về đầu tư, thông qua giải pháp: KCN có tỷ lệ đất lô đất XNCN phải lớn để có thể tăng doanh thu cho thuê đất; Tỷ lệ các loại quy mô lô đất XNCN phù hợp với nhu cầu thuê của doanh nghiệp, để KCN sớm lấp đầy; KCN có chi phí xây dựng hệ thống HTKT hợp lý; Quản lý, vận hành KCN thuận tiện, an toàn theo các giai đoạn xây dựng, trong mọi điều kiện thời tiết...
- Với doanh nghiệp thuê lô đất xây dựng XNCN: KCN đẹp và tốt là KCN có vị trí thuận lợi về giao thông; Chi phí thuê lô đất rẻ; Dịch vụ hạ tầng đảm bảo cung cấp đầy đủ, thuận tiện với giá cả hợp lý; Trong KCN có nhiều doanh nghiệp khác là doanh nghiệp phụ trợ; Lân cận có hệ thống hạ tầng xã hội phát triển, đặc biệt là nhà ở cho công nhân...
- Với quản lý Nhà nước: KCN đẹp và tốt là KCN phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; Tạo được nhiều việc làm và đóng góp tích cực cho ngân sách; Việc đầu tư xây dựng phù hợp với các quy định của Nhà nước; Không gây tác hại về mặt môi trường trước mắt cũng như lâu dài...
- Với người dân sống xung quanh KCN: KCN đẹp và tốt là KCN khi đi vào hoạt động không ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh: về tưới, tiêu nước; về hoạt động giao thông; về ô nhiễm môi trường...; Việc tập trung công nhân không gây tác động tiêu cực đến an sinh xã hội, an ninh trật tự, thuần phong mỹ tục của địa phương; Kiến trúc các công trình công nghiệp không làm xấu đi cảnh quan chung...
- Với người làm tư vấn kỹ thuật – Kiến trúc sư: KCN đẹp và tốt là KCN trước hết phải đáp ứng cao nhất các yêu cầu nêu trên.

Ngày 30/8/2012 Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS Phạm Đình Tuyển
Câu hỏi:

Thưa thầy, em muốn hỏi một chút về đợt đăng ký bổ sung trong học kỳ 1. Theo như danh sách các môn học được mở bổ sung trong đợt 2 học kỳ 1 của phòng đào tạo, em thấy có tên môn Đồ án Kiến trúc Công Nghiệp 1, số thứ tự 86, thầy có thể xem ở đây: http://daotao.nuce.edu.vn/default.aspx?page=chitietthongtin&id=211

Em cũng đã ghi danh đăng ký môn này, lớp em đăng ký là lớp LOPHL2, em có gửi ảnh chụp màn hình kèm theo. 

Em muốn hỏi bộ môn đã lên lịch phân công giảng dạy cho môn này chưa ạ? Cụ thể là như thế nào? Em thường xuyên lên trang web bộ môn xem nhưng không thấy có thông báo gì cả, em rất sốt ruột và lo lắng vì đã qua đợt đăng ký bổ sung đúng 1 tuần rồi mà chưa thấy gì. Em có qua bộ môn hỏi nhưng cũng không được giải đáp. Mong thầy giải đáp giúp em, em xin cảm ơn thầy.

Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Hiện tại, 10h, ngày 28/8/2012, Bộ môn KTCN chưa nhận được kế hoạch từ Phòng Đào tạo về việc mở lớp LOPHL2. Khi nhận được kế hoach, Bộ môn KTCN sẽ tổ chức việc giao đề, thông qua đồ án theo quy định. Kế hoạch sẽ được đăng trên WEB bmktcn.com
Ngày 28/8/2012. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Em xin chào thầy chủ nhiệm bộ môn và các Thầy Cô trong Bộ môn KTCN.
Em là sinh viên lớp 54QH1 khoa Kiến trúc và Quy hoạch.
Kì đầu tiên của năm học thứ 2 em thi trượt môn " KTCN&C.trình đầu mối hạ tầng K.Thuật " có mã số môn học là 321616. Sắp đến ngày đăng kí môn học của năm học mới, em muốn đăng kí học lại môn học này vào lớp 56QH1 nhưng tên môn học đã đổi thành " KTCN&CT đầu mối hạ tầng ĐT " và có mã số là 311613. Vậy em có thể được đăng kí học lại môn học này vào lớp 56QH1 được không ạ? Kính mong nhận được giải đáp sớm của Thầy Cô để em có thể kịp đăng kí môn học vào ngày 26/07/2012!
Em xin chân thành cảm ơn Thầy Cô!
Chúc Thầy Cô mạnh khoẻ và công tác tốt!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Hai mã môn học này tương đương với học phần: KTCN và Công trình đầu mối HTKT. Em cần đăng ký học lại học phần này với lớp 56QH1.
Ngày 25/7/2012, Chủ nhiệm Bộ môn KTCN TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Em chào thầy ạ!
Thầy cho em hỏi 1 vấn đề được không ạ?
Sắp đến ngày đăng ký môn học rồi mà em có 1 thắc mắc muốn hỏi thầy mong thầy giúp em được không ạ? Em là sinh viên k54 khoa kiến trúc…em đã học vượt được rất nhiều môn và em tính mình có thể ra trường 4 năm rưỡi thầy ạ  ..kỳ tiếp theo k53 học kỳ 1 năm thứ 5 học toàn những môn chuyên đề thì em có thể đăng ký học vượt những môn này cùng k53 để em ra trường sớm hơn nửa năm được không thầy?
Và em học k54 lúc đó trường xd đã phân ra khoa kiến trúc và khoa quy hoạch…trong khi đó em học khoa kiến trúc thầy cho em hỏi em học vượt  cùng k53 thì em có được chọn đề tài quy hoạch để làm đồ án tốt nghiệp được không thầy?....hay là em học k54 học khoa công trình bắt buộc em phải chọn đề tài đồ án dân dụng ạ?
Và nếu ra trường sớm thì tấm bằng của em là bằng là kts công trình và quy hoạch hay là kts công trình theo k54 em học ạ?
Mong thầy giúp em để em có định hướng cho kỳ học sắp tới thầy ạ?
Em xin chân thành cảm ơn thầy!
Em chúc thầy mạnh khỏe!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Trước hết là ghi nhận sự cố gắng của em trong học tập.
Mong muốn học vượt các môn để ra trường sớm hơn nửa năm, không chỉ nhằm tiết kiệm được một số thời gian, mà chính là quyết tâm của em dám làm những việc khó, việc phức tạp. Chắc chắn khi ra trường em sẽ làm được nhiều việc lớn cho bản thân, cho gia đình và cho xã hội.
- Em có thể đăng ký học vượt các môn chuyên đề của năm thứ 5. Song có thể xảy ra việc trùng giờ các môn học của năm thứ 4, dẫn đến điểm đánh giá quá trình của các môn học này không đạt yêu cầu.
- Hiện tại, Khoa Kiến trúc và Quy hoạch có 2 ngành đào tạo là Kiến trúc sư (công trình) và Kiến trúc sư quy hoạch. Theo chương trình đào tạo Kiến trúc sư (công trình) tại ĐHXD, em hoàn toàn có thể nhận đồ án tốt nghiệp về đề tài quy hoạch xây dựng, trong đó nội dung thiết kế quy hoạch xây dựng chiếm tỷ trọng khoảng 60%, thiết kế kiến trúc công trình khoảng 30% và còn lại là phần phụ. Khi ra trường bằng tốt nghiệp của em là bằng Kiến trúc sư (có thể làm việc tại các đơn vị tư vấn quy hoạch xây dựng và thiết kế kiến trúc công trình).
Ngày 21/7/2012 Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Xin chào quí thầy cô!
Em là sinh viên năm 3 sang năm là năm 4 khoa kiến trúc ở tphcm. Trước khi gởi mail cho quí thầy cô em đã tìm hiểu nhưng kết quả vẫn ko khả quan nên mong quí thầy cô giúp em.
Em quyết định sẽ làm tốt nghiệp về công nghiệp nhưng theo em tìm hiểu trong 10 khóa gần đây của trường e ko ai làm về công nghiệp. Mà trong chương trinh dạy chỉ có 2 đồ án nên em rất hoang mang.
Em ko biết bắt đầu từ đâu ( em chỉ cố gắng đọc tài liệu về công nghiệp, học đi học lại các môn công nghiệp)
Em mong nhận được những Ý KIẾN + LỜI KHUYÊN quí báu tận tình từ thầy cô để em BƯỚC TIẾP+ HOÀN THÀNH để trở thành một kts có ích.
Trong khi chờ sự hồi âm của thầy cô em chân thành cảm ơn.


Trả lời:

Bộ môn Kiến trúc Công nghiệp, Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, trường ĐHXD đã nhận được thư của em.
Việt Nam đang trong quá trình chuyển từ nền kinh tế nông nghiệp sang nền kinh tế công nghiệp và từng bước xây dựng nền kinh tế hiện đại (kinh tế tri thức). Một trong những đặc trưng cơ bản của quá trình đó chính là việc tập trung phát triển các khu công nghiệp và đô thị. Việt Nam đang rất cần các công trình công nghiệp sản xuất ra sản phẩm có thể giải quyết hiệu quả các nhu cầu trong nước và có khả năng cạnh tranh trên bình diện quốc tế.
Việc em quyết định làm đồ án tốt nghiệp về công nghiệp là dự định rất phù hợp với nhu cầu của xã hội hiện nay.
Đồ án tốt nghiệp có thể bao gồm các nội dung về: Quy hoạch xây dựng một khu công nghiệp, cụm công nghiệp và thiết kế kiến trúc một xí nghiệp công nghiệp.
Các tài liệu tham khảo về quy hoạch xây dựng KCN, cụm CN và công trình CN em có thể tham khảo: Đồ án tốt nghiệp về kiến trúc CN; Dự án xây dựng CN; Học liệu mở về thiết kế kiến trúc CN tại WEB bmktcn.com.
Trong quá trình làm đồ án tốt nghiệp, em có thể gửi thư trao đổi tới Bộ môn KTCN.
Chúc em đạt được mong muốn của mình.

Ngày 19/7/2012 Chủ nhiệm Bộ môn KTCN, TS. Phạm Đình Tuyển
Câu hỏi: Em xin kính chào các quý thày cô  ạ! Em là sinh viên lớp 52kd7 khoa KT&QH. Em xin phép hỏi thày cô 1 vấn đề như sau ạ. Hiện tại, em vẫn còn nợ 1 môn là Đồ Án Kiến trúc Dân dụng 4 ( 2 TC), vậy có cách nào để em có thể được nhận đồ án TN vào đợt tháng 8 tới này không ạ? Theo như em biết thì các khóa trước có1 cách là xin thày hoặc cô bảo lãnh là sẽ trả nợ môn trước khi bảo vệ ( ...) . Thày cô cho em hỏi là hình thức này còn được áp dụng cho sinh viên K52 không ạ? Em xin chân thành cảm ơn ạ. Chúc quý thày cô mạnh khỏe, công tác tôt.
Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Chắc chắn không thể có chuyện một giảng viên nào đó bảo lãnh học phần còn nợ để sinh viên có thể nhận đồ án tôt nghiệp, vì việc đó vi phạm Quy chế đào tạo .
Sinh viên Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, trường ĐHXD phải trả nợ tất cả các học phần mới được nhận đồ án tốt nghiệp.
Ngày 09/7/2012. WEB bmktcn.com

Câu hỏi:

Em xin chào thầy chủ nhiệm bộ môn và các thầy cô trong Bộ môn KTCN
Em tên là Nguyễn Khắc Tĩnh MSSV 2110554. Hiện đang học tại lớp 54KD4.
Kì vừa rồi Thầy Nguyễn Nam có dạy môn KTCN2 lớp em ,  em đi học đầy đủ, không thiếu buổi điểm danh nào, nộp và làm các bài tập lớp đầy đủ, Bài tập mô hình nhóm em được 10 điểm, nhưng sau khi có điểm trên bộ môn thì điểm quá trình của em lại được có 6,5điểm . Sáng nay em lên phòng bộ môn thì được tin là bộ môn ko làm việc trong mấy ngày thi, vì điều kiện nhà xa vậy em mong thầy bớt chút thời gian để xem lại điểm quá trình môn KTCN 2 giúp em, giải đáp cho em thắc mắc này.
 Em xin cảm ơn và chúc sức khỏe, thành công đến thầy và các thầy cô trong Bộ môn.




Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Bộ môn KTCN đã gửi điểm đánh giá học phần KTCN2 các lớp 54KD cho Phòng Đào tạo.
Nếu có thắc mắc về điểm đánh giá học phần, theo quy định của Nhà trường, em cần phải làm đơn gửi Phòng Đào tạo, xin được phúc tra lại bài của em. Sau khi có yêu cầu của Phòng Đào tạo, Bộ môn KTCN sẽ tổ chức chấm phúc tra lại bài.
Ngày 03/7/2012. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Em chào thầy,em tên là Trần Quốc Gia MSSV:1487355    Học lớp 55HK  
Nhờ thầy xem lại cho em điểm quá trình của môn Đồ án kiến trúc (em đi học đầy đủ,làm bài kiểm tra giữa kì tốt,làm bài tập lớn đầy đủ nhưng điểm quá trình em được có 5 điểm),nếu được xem lại ,em xin cám ơn thầy ạ!;

Em là Lê Văn Trung hiện đang học lớp 55HK Viện Khoa Học và kỹ thuật Môi Trường.MSSV:1251155
Kỳ vừa rồi em có học môn kiến trúc và đồ án DD-CN do thầy dậy.Sau khi có điểm đăng trên trang bộ môn em xem thì thấy điểm quá trình của em ở môn Kiến trúc là 6 còn ở đồ án được 5.các bạn trong lớp nhìn chung điểm rất cao đa phần là 8,em thấy mình đi học khá đầy đủ,làm bài tập lớn đầy đủ.Nên em mong thầy xem lại phần điểm quá trình của em có sai sót gì không ạ. Em xin cảm ơn thầy!

Ten em la: Pham Cong Huy ,Lop: 55hk Mssv:1104955 .Thua thay em co thac mac ve diem QT mon kien truc dan dung va cong nghiep cua em mong thay xem xet cho em .Em co di hoc day du va lam bai kiem tra nhung em thay diem qua trinh cua em lai thap.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của các em.
Thày Chủ nhiệm Bộ môn KTCN đã trao đổi với giảng viên phụ trách môn học. Bộ môn sẽ họp để xem xét các khiếu lại về điểm đánh giá học phần của các em. Kết quả sẽ được thông báo trên WEB bmktcn.com.
Ngày 20/6/2012 Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Vào 17:55 Ngày 07 tháng 6 năm 2012, FireStorm MariaOsawa <machoi91_nd@yahoo.com> đã viết:

em thưa thầy,em muốn hỏi có được tách khe lún theo nhịp nhà không ah,đồ án công nghiệp 1 vừa rồi của em là nhà máy đóng tàu,em tổ hợp 3 khối nhà sản xuất chính lại thi chiều ngang của khối tổ hợp ấy lên tới hơn 100m,và em đã tách khe lún,và ở vị trí khe lún ấy thì 2 bên trở thành 2 cột biên.Em đã bị học lại đồ án công nghiệp vì lỗi sai ấy và thiếu 2 buổi thông bài,nhưng hôm nay em xem 1 số tài liệu thì thấy trường hợp ấy có xảy ra.Vậy xin thầy xem xét xem đây là đúng hay sai! Em xin chân thành cảm ơn



Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
- Trong thực tế xây dựng, khi nhà công nghiệp có nhiều nhịp với chiều rộng của nhà lớn; tải trọng, chiều cao tại các khối theo nhịp nhà rất khác nhau...người ta bố trí khe lún dọc nhà (theo các khối nhịp nhà). Tại đó, ví trí của cột so với trục phân chia (trục định vị) bố trí tương tự như cột biên dọc nhà. Trong đồ án, với chiều rộng nhà lên đến 100m, giải pháp khe lún dọc nhà như em đề xuất là hoàn toàn đúng.

- Đánh giá học phần đồ án KTCN theo hai nội dung chính:  a) Quy hoạch mặt bằng chung XNCN (5 điểm) và b) Thiết kế kiến trúc nhà sản xuất chính (5 điểm). Giải pháp kiến trúc mặt bằng, mặt cắt nhà sản xuất ( trong đó có liên quan đến việc bố trí khe lún) chỉ là một trong những nội dung của phần b. Vì vậy, Bộ môn KTCN khẳng định rằng không phải vì lỗi về việc xác định khe lún mà em phải học lại học phần Đồ án KTCN. Em có thể lên Văn phòng Bộ môn KTCN để xem điểm đánh giá nội dung đồ án tại Phiếu đánh giá học phần đồ án môn học KTCN của em.

Ngày 08/6/2012 Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Vào 12:36 Ngày 27 tháng 5 năm 2012, coong tran hoang linh <firelinh@yahoo.com.vn> đã viết:
Kính thưa thầy, em đã đăng ký môn Đồ án KTCN 1 trong Học kỳ 3 năm học này, em đã nhiều lần lên trên bộ môn và Phòng đào tạo để hỏi về lịch học và cho tới hôm nay mọi thông tin về môn học này vẫn chưa có (trong khi học kỳ 3 đã bắt đầu học), em xin thầy giúp đỡ xem xét kế hoạch môn học Đồ án KTCN1 ạ.

Em xin cám ơn thầy.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Kế hoạch học tập học phần Đố án KTCN1 và 2 học kỳ III năm học 2011-2012 đã được Bộ môn đăng trên WEB từ ngày 14/5/2012:
(http://bmktcn.com/index.php?option=com_content&task=view&id=5013&Itemid=63)
SV mã số 20699951 Trần Hoàng Linh lớp 51KD9 do giảng viên Nguyễn Cao Lãnh hướng dẫn.
Trong đó có ghi : Trong tuần 42, sinh viên tự liên hệ với GVHD để đăng ký hướng dẫn và nhận Nhiệm vụ thiết kế. Sau tuần 42, Bộ môn KTCN sẽ không nhận hướng dẫn các sinh viên chưa đăng ký.
Tuần này đã là tuần 43, em cần liên hệ ngay với với giảng viên hướng dẫn. Thày sẽ trao đổi lại với giảng viên Nguyễn Cao Lãnh về trường hợp của em.
Thày cho rằng em thật sự chưa cẩn thận, chu đáo trong học tập, cần phải thay đổi ngay, để sau này mới không làm hỏng các việc được giao.
Ngày 28/5/2012. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

kính gửi bộ môn kiến trúc công nghiệp
hiện giờ e đang chuẩn bị đề tài làm đồ án tốt nghiệp vào đợt 2 tới đây, e cũng đã xác định được vị trí xây dựng cho đề tài của mình sẽ là ở thành phố thái nguyên, 
em đã hỏi và tìm kiếm bản đồ quy hoạch chi tiết của thành phố thái nguyên mà vẫn không tìm được. em mong các thày có thể bớt chút thời gian và nếu có file quy hoạch thành phố thái nguyên thì em xin để chuẩn bị các phương án nghiên cứu. mặc dù em biết các thày rất bận nhưng thực sư em rất mong sự giúp đỡ, em xin chân thành cảm ơn và chúc các thày luôn có sức khỏe tốt để giảng dạy chúng e
 


Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Thành phố Thái Nguyên là thành phố lớn thứ ba miền Bắc sau Hà Nội và Hải Phòng, rộng đến 18970 ha. Chắc chắn tại đó chỉ có quy hoạch chung, hoặc quy hoạch phân khu, chưa thể có quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) toàn thành phố.
Em cần trình bày cụ thể hơn về dự kiến đề tài tốt nghiệp của mình, ví dụ như: Thiết kế công trình (nhà ở, công trình công cộng...) hay quy hoạch xây dựng (KCN, cụm CN, khu đô thị, khu trung tâm, khu công viên...) phù hợp với quy mô của ĐATN, Bộ môn mới có thể  hướng dẫn cách tìm tài liệu cho em được.
Ngày 24/5/2012. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển
Câu hỏi:

Em chào thầy, trong đợt đăng ký học kỳ 3 năm nay, em và bạn em có đăng ký các đồ án :
- Kiến trúc Công nghiệp 1 và 2
- Đồ án Quy hoạch 1
- Đồ án Dân dụng 6 và 8
Thưa thầy, chúng em đã đăng ký hoàn tất môn học và đã thực hiện nộp đóng học phí đúng hạn, nhưng các môn học khác đều đã có lịch học và lịch thi đầy đủ, riêng mấy môn đồ án như trên chúng em vẫn chưa được biết lịch học ạ nên chúng em rất lo lắng, mong thầy giúp chúng em để chúng em được theo học đúng như mình đã đăng ký. 
Em xin chân thành cảm ơn thầy.
 


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Bộ môn KTCN tổ chức việc giảng dạy lý thuyết và hướng dẫn đồ án KTCN căn cứ theo yêu cầu của Phòng Đào tạo. Tại thời điểm này, Bộ môn KTCN chưa nhận được kế hoạch của Phòng Đào tạo về việc giảng dạy học kỳ 3, liên quan đến học phần Kiến trúc Công nghiệp 1 và 2.

Em có thể lên Phòng Đào tạo để trao đổi lại.
Có thể việc tổ chức giảng dạy các học phần tại các Bộ môn khác vào học kỳ 3 như em nêu ở trên cũng tương tự như vậy.

Ngày 04/5/2012. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Em kính chào thầy ạ!
Em là một sinh viên khóa 52 chuẩn bị tốt nghiệp ạ.Thưa thầy em xin hỏi một vấn đề mà em rất quan tâm là: theo như em biết hằng năm tùy theo nhu cầu của từng bộ môn mà nhà trường sẽ tuyển những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc ở lại đào tạo làm giảng viên của trường. Vậy thầy cho em hỏi là những thông báo đăng tuyển giảng viên sẽ thông báo ở đâu và thường vào thời gian nào ạ? hay cách thức tuyển là như thế nào ạ? Em đang học ngành kiến trúc và rất yêu thích môn học Hình họa, yêu nghề giáo, với kết quả tích lũy là 7,4 thì em có cơ hội được ở lại trường không ạ?
Em xin cảm ơn thầy đã luôn dành tâm huyết của mình để trả lời mọi thắc mắc của sinh viên chúng em!
Em kính chúc thầy luôn có sức khỏe tốt ạ! 


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Hàng năm Trường ĐHXD đều có kế hoạch tuyển dụng viên chức.

Em có thể tham khảo Thông báo về việc thi tuyến viên chức năm 2012 (xem tại đây).

Trong đó nêu rõ các điều kiện dự tuyển; hồ sơ phải nộp và kế hoạch thi tuyển.

Nếu em muốn trở thành giảng viên của Bộ môn Hình hoạ, trước hết em cần phải liên hệ với Bộ môn để biết nhu cầu bổ sung cán bộ của Bộ môn; Được Bộ môn Hình hoạ và Khoa Kiến trúc – Quy hoạch chấp thuận và đề nghị với Phòng Tổ chức ký hợp đồng thử việc tại Bộ môn...

Em có thể lên Phòng Tổ chức Cán bộ của Trường ĐHXD để hỏi cụ thể.

Ngày 20/4/2012. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Em chào thầy a. Em có một thắc mắc muốn hỏi thầy ạ. Em đang là sinh viên k53 khoa kiến trúc va quy hoạch tức là năm thứ 4 rồi ạ. Em nghe nói năm thứ 5 sẽ học môn thực tập cán bộ kĩ thuật, thầy cho em hỏi là môn này học ở học kì mấy của năm thứ 5 ạ với lại có phải muốn học được môn này thì phải không còn nợ môn học nào của các năm trước không ạ vì em vẫn còn 1 môn học nợ của học kì 1 năm thứ 4. Nên em rất muốn biết thông tin chính xác ạ, em cám ơn thầy rất nhiều.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Theo Chương trình đào tạo đại học tại ĐHXD, học phần Thực tập cán bộ kỹ thuật thực hiện vào học kỳ 9 (học kỳ 1 năm thứ 5)

(Có thể xem tại WEB bmktcn.com http://bmktcn.com/UserFiles/Phamdinhtuyen/Daotao/Daotaodaihoc/ChuongtrinhdaotaoDHXD.pdf)

Việc đăng ký học phần không liên quan đến việc trả nợ các học phần khác.  

Chú ý: Tại Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, sinh viên phải hoàn thành tất cả các học phần mới được nhận đồ án tốt nghiệp.

Ngày 06/4/2012. Bộ môn KTCN.

Câu hỏi:

em là sinh viên khóa 51, nay em còn đồ án KTCN1 vẫn còn nợ, em đã đăng ký môn này vào lịch học lại trong Học Kỳ 3 năm 2011- 2012 , em thấy chưa có lịch học của đồ án này bên trang Đào Tạo của trường, em xin phép thầy cho em biết lịch học của môn, để em hoàn thành môn học ạ.

Em xin cám ơn thầy.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Tại thời điểm này Bộ môn KTCN chưa nhận được kế hoạch giảng dạy Học kỳ 3 năm học 2011-2012.
Khi có kế hoạch của Phòng Đào tạo, Bộ môn KTCN sẽ thông báo phân công giảng viên phụ trách và lịch trình giảng dạy của học phần tại WEB bmktcn.com.

Ngày 04/4/2012. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển
Câu hỏi:

Thưa thầy, em là sinh viên khóa 53, đang trong quá trình làm đồ án KTCN 2

em có một thắc mắc về điểm quá trình, mong thầy xem xét:

Trong Phiếu đánh giá đồ án KTCN 2, Phần đánh giá quá trình thực hiện đồ án, có qui định về số buổi thông qua đồ án. Mặc dầu chúng em có 8 tuần làm, nhưng trên thực tế, buổi đầu tiên là phát đề và hướng dẫn và tuần cuối thể hiện. Vậy em thấy có phần không hợp lý khi 7 buổi thông qua thì được 10 điểm quá trình dù bọn em chỉ có tối đa là 6 buổi được thầy hướng dẫn. Kính mong thầy xem xét.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Khi chấm bài, đánh giá điểm quá trình, số buổi thông qua của sinh viên sẽ được tính thêm cả số buổi ra đề, tổng cộng là 7 buổi.

Ngày 14/3/2012. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN  TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Ngày 28 tháng 2 năm 2012,

kính thưa thầy cô, em đang học khóa k53 khoa kiến trúc và quy hoạch ạ, em có nợ 1 môn là cơ học lý thuyết nay môn này đã bỏ và đổi thành môn cơ học công trình xây dựng.

nhưng em không thể đăng ký được do khóa k55 bị trùng lịch còn k54 thì đã học xong từ lâu, k56 thì chưa vào trường, nên nếu chậm môn này em có bị không được làm tốt nghiệp không ạ? em đang rất lo lắng, vì hoàn cảnh gia đình hơi khó khăn nên em phải đi làm thêm sớm, học hành có đôi chút chểnh mảng, nay vì 1 môn cơ lý thuyết mà để chậm làm tốt nghiệp 1 năm thì em chẳng còn động lực học nữa! kính mong thầy cô cho em xin ý kiến và giúp đỡ.  em xin cám ơn thầy cô!!!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Theo quy định của Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, sinh viên phải học xong tất cả các học phần mới được nhận đồ án tốt nghiệp. Như thư em viết, do không đăng ký học được cùng Khóa 54 và 55, em chỉ có thể đăng ký học cùng với Khóa 56. Như vậy, em sẽ chỉ tốt nghiệp đại học cùng với Khóa 56, không phải chỉ chậm 1 năm mà chậm hơn 3 năm so với chương trình đào tạo.

Mọi năm, Phòng Đào tạo mở các lớp học bổ sung ngoài kế hoạch đào tạo thông thường (nếu sinh viên đăng ký đông). Em cần lên Phòng Đào tạo để biết thông tin, đăng ký môn học, hoặc có thể hỏi khả năng đăng ký học cùng với khoa khác.

Khó khăn trong học tập tại trường đại học, chỉ là những thử thách nhỏ, không thể so sánh với những khó khăn em phải vượt qua trong cuộc sống sau này. Chỉ có bằng hiểu biết, tri thức, nỗ lực học tập và lao động không ngừng, thì ước mong thoát nghèo của bản thân em và gia đình mới trở thành sự thực.

Em cần phải xây dựng một kế hoạch phù hợp, vừa đi làm để giải quyết những khó khăn trước mắt và vừa cố gắng hoàn thành học phần còn lại, để nhận đồ án tốt nghiệp.

Chúc em sớm trở thành kiến trúc sư và thực hiện được các ước mơ của mình.

Ngày 28/02/2012. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Ngày 15 tháng 2 năm 2012, Tg_thanh_arc <tg1302@gmail.com> :

Thầy ơi ! em đã chuẩn bị nhiệm vụ thiết kế: có đủ

- Tên đề tài

- Nhiệm vụ thiết kế chi tiết (có đủ các chỉ tiêu kỹ thuật, kiến trúc, quy hoạch).

- Bản đồ khu đất ( gồm bản đồ vị trí và bản đồ hiện trạng 1/500).

- Sơ phác tổng mặt bằng và hình khối công trình,

, sơ phác quy hoạch sử dụng đất và định hướng phát triển không gian (với đồ án quy hoạch).

 nhưng hôm nay em quên mất em đã sơ xuất quá không lên kiểm tra tiến độ đợt 1

 vì hôm nay em mới đọc được tin trên trang web bộ môn có thể cho em tiếp tục triển khai đồ án tốt nghiệp được không ạ, thầy có thể thông cảm cho em được không ạ !

Nếu chậm tiến độ đợt này mà em không được làm thì tiếc cho em một năm nữa thầy ạ em lo lắm !


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Kế hoạch kiểm tra tiến độ lần 1 ĐATN đã được thông báo ngay từ khi sinh viên được trao đề tài tốt nghiệp.
Em nên làm đơn trình bày, thày hướng dẫn xác nhận khối lượng công việc em đã thực hiện vào đơn, sau đó gửi Bộ môn KTCN để xem xét, trước khi Bộ môn chuyển kết quả Kiểm tra tiến độ ĐATN lần 1 cho Khoa Kiến trúc và Quy hoạch.
Ngày 15/2/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi: em chào thầy . thầy cho em hỏi : trong đợt làm đồ án lớp buổi tối vừa qua , em có đi thông qua nhưng em không mang theo giấy thông qua đồ án và không xin chữ ký của thầy giáo . nhưng trong quá trình thông thầy giáo thầy giáo đã ghi tên những bạn thông qua  từng buổi vào danh sách của thấy . đến khi nộp đồ án do em không có tờ thông nên thầy giáo đã cho em 2 điểm 0 (  điểm quá trình và điểm thực của đồ án ) .vậy thầy cho em hỏi :  việc thầy giáo phụ trách hướng dẫn đồ án cho em điểm như vậy có đúng theo quy chế không và em có thể làm đơn xin phúc khảo được không .
 LƯU QUANG ĐỨC LỚP 52KD7
Trả lời:
Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Trong nhiệm vụ thiết kế đồ án KTCN đã ghi rõ: khi thông qua đồ án, sinh viên phải có Phiếu theo dõi hướng dẫn đồ án để giảng viên ký xác nhận. Có 7 buổi thông qua đồ án, nếu một buổi sinh viên quên không mang theo Phiếu, thì lần sau phải yêu cầu giảng viên hướng dẫn xác nhận bù vào.
Không có Phiếu thông qua đồ án có kèm theo xác nhận của giảng viên có nghĩa là không đi học và sẽ không có điểm đánh giá học phần.
Thày đã gọi điện trực tiếp cho giảng viên hướng dẫn đồ án Nguyễn Trọng Hải. Thày Hải  phản ánh: đã  yêu cầu em phải mang theo Phiếu hướng dẫn để ký xác nhận, song em không thực hiện.
Trong đợt thực hiện học phần đồ án môn học KTCN của lớp MT3, có 3 sinh viên phải nhận điểm 0 vì lý do tương tự.
Thày cũng đồng ý với nhận xét của thày Hải về em: Ý thức học tập còn kém.
Nhân dịp năm mới - 2012, thày chúc em có nhiều thay đổi tích cực, trước hết là tự tin hơn và giành nhiều thời gian cho việc học tập.
Ngày 01/01/2012. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Lời đầu tiên cho em gửi lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể các Thầy, Cô giáo - Bộ môn Kiến trúc Công nghiệp - Trường Đại học Xây Dựng. Chúc các Thầy Cô giáo sẽ có thêm thật nhiều cống hiến và đóng góp cho việc đào tạo những lứa chủ nhân tương lai của đất nước.
Em có một thắc mắc rất mong được Thầy Chủ nhiệm Bộ môn KTCN giải đáp:
Thưa Thầy: Nhà Trường áp dụng những cơ sở nào để đánh giá sinh viên tốt nghiệp học lực loại khá,?
Em xin trân thành cảm ơn và mong sớm nhận được sự hồi đáp của Thầy!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Về logic đây là câu hỏi không thể đặt ra, vì không có một hệ thống đào tạo đại học nào lại không có tiêu chí cụ thể để đánh giá kết quả học tập của sinh viên.
Do em không đọc quy chế đào tạo, nên hỏi những vấn đề mà bản thân có thể tự tìm hiểu.
Theo Quy chế Đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ, ban hành kèm theo Quyết định số 43/2007/QĐ-BGDĐT ngày 15/8/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại Điều 28 (Cấp bằng tốt nghiệp, bảo lưu kết quả học tập, chuyển chương trình đào tạo và chuyển loại hình đào tạo), hạng tốt nghiệp được xác định theo điểm trung bình chung tích lũy của toàn khoá học, như sau:

c) Loại khá:  Điểm trung bình chung tích lũy từ 2,50 đến 3,19;
Em có thể đọc thêm vấn đề này tại : http://bmktcn.com/index.php?option=com_content&task=view&id=3447&Itemid=223

Ngày 24/12/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Kính thưa Thầy!

Em là Phạm Thị Thu, sinh viên khóa 51KD. Em có câu hỏi rất mong sự giúp đỡ của Thầy.

Em hiện tại nợ 1 số môn học trong đó có môn Kiến trúc công nghiệp 2

Thưa Thầy, em thấy mã môn học và số trình không giống với năm học em học

Cụ thể là: năm em học môn KTCN 2 có mã là 311610, sồ tín chỉ là 3. Bây giờ thay đổi là 311602 và số tín chỉ là 2. Em không biết đăng kí không giống mã và số tín chỉ không bằng có ảnh hưởng đến việc trả nợ môn để em được làm tốt nghiệp không ạ?

Dạ tình trạng sai mã này lặp lại ở rất nhiều môn học thưa Thầy

Thưa Thầy em đăng kí học đúng môn nợ, đúng khoa mình học.

Vậy chỉ cần em trả hết các môn chưa qua thì có thể làm tốt nghiệp không thưa Thầy?

Em chân thành cảm ơn Thầy! Chúc sức khỏe tới Thầy!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Đối với học phần KTCN 2, em đăng ký theo đúng quy định mới của Nhà trường về mã số và số tín chỉ của học phần.

Em trả nợ hết các học phần chưa đạt là được nhận đồ án tốt nghiệp.

Ngày 21/12/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Ngày 19 tháng 12 năm 2011, ngoc le <aapplengoc@gmail.com> đã viết:

kính gửi thầy cô bộ môn kiến trúc công nghiệp. em là sv năm 3 em đang học lại về kiến trúc truyền thống Việt Nam ,em có câu hỏi rất mong thầy cô giải đáp giúp em. Trong kiến trúc truyền thống việt nam, có rất nhiều vùng miền với kiến trúc khác nhau như vùng đồng bằng bắc bộ, trung du bắc bộ,tây bắc bộ, đông bắc bộ... em nhận thấy kiến trúc truyền thống đồng bằng bắc bộ là kiến trúc có giá trị nhất vì nó để lại rất nhiều công trình kiến trúc có giá trị như chùa tây phương, chùa thầy ,chùa phổ minh, đình bảng, ... các công trình đều mang bản sắc đặc trưng vùng miền,mang các giá trị truyền thống lâu đời. vậy thưa thầy thì có phải kiến trúc vùng đồng bằng bắc bộ là kiến trúc vùng miền có giá trị nhất không ạ? và nếu không phải thì là vùng miền nào ạ. em xin cảm ơn!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Câu hỏi của em rất thú vị. Để trả lời được câu hỏi này cũng phải mất thời gian lên lớp cả học kỳ học phần Lịch sử kiến trúc.

Mỗi một dân tộc đã tồn tại trên trái đất này đều phải có sức mạnh tinh thần nhất định nào đó. Sức mạnh tinh thần đó hun đúc thành các giá trị phi vật thể và giá trị vật thể. Giá trị vật thể được biết đến nhiều nhất là công trình kiến trúc. Và công trình kiến trúc truyền thống nào cũng cất giấu trong đó các huyền thoại về sức mạnh tinh thần của dân tộc đã xây dựng nên nó.

Việt Nam hiện có 54 dân tộc đang cùng chung sống. Điều đó có nghĩa là trên mảnh đất Việt Nam này có 54 sức mạnh tinh thần đang cùng tồn tại, ẩn chứa trong 54 hình thái kiến trúc truyền thống khác nhau. Tuy nhiên, dân tộc nào đông người, kiến trúc truyền thống của họ thường được phổ biến hơn.

Trong quá trình phát triển, các giá trị tinh thần của các dân tộc hoà nhập vào nhau, cạnh tranh với nhau. Trong một số trường hợp, dân tộc nào không duy trì được sức mạnh tinh thần, từ đó không huy động được sức mạnh vật chất của cả dân tộc, dẫn đến suy vong. Các phế tích kiến trúc còn lại của họ, trở thành di sản, ghi lại bài học cho các dân tộc khác suy ngẫm.

Chẳng có cơ sở nào để khẳng định rằng kiến trúc truyền thống Đồng bằng Bắc Bộ hay kiến trúc của dân tộc Kinh là kiến trúc có giá trị nhất. Giá trị về điều gì? Giá trị được coi trọng nhất của một dân tộc chính là sự tồn tại. Và bài học thành công hay bài học về thất bại của mỗi dân tộc đối với thế hệ sau đều có giá trị như nhau. Chính vì vậy, trên thế giới, cũng không có tổ chức nào đứng ra đánh giá kiến trúc truyền thống của dân tộc này giá trị hơn dân tộc kia, và xếp hạng giá trị thứ bao nhiêu. Có chăng kiến trúc truyền thống Đồng bằng Bắc Bộ được nhiều người biết đến hơn, có số lượng công trình còn giữ lại được nhiều hơn...

Xét về phương diện này, kiến trúc truyền thống của dân tộc Chàm (Chiêm Thành) cũng được nhiều người trong và ngoài nước biết đến.

Việc các em quan tâm nghiên cứu, khám phá các giá trị của kiến trúc truyền thống, trong đó có kiến trúc của các dân tộc ít người, là điều rất đáng khen ngợi.

Khi ra trường, chính thế hệ các em sẽ trở thành lực lượng xây dựng nền kiến trúc Việt Nam hiện đại, chứa đựng sức mạnh tinh thần của dân tộc Việt Nam trong thời đại hợp tác và cạnh tranh để cùng tồn tại của các dân tộc trên toàn thế giới.

Ngày 19/12/2011. TS.Phạm Đình Tuyển, Chủ nhiệm Bộ môn KTCN.
Câu hỏi: Vào 14:07 Ngày 03 tháng 12 năm 2011, Văn Dương Nguyễn <kts.nguyenduong.2307@gmail.com> đã viết:
Em xin chào thày ạ,em thưa thày,em là sinh viên lớp 52kd4 vừa qua em có học môn chuyên đề dân dụng do thày Nam phụ trách giảng dạy và thày có giao cho cả lớp đề tài để nộp bài tập kết thúc môn học,nhóm em làm bài tập nhóm gồm có 4 bạn.( Nguyễn Văn dương,Cao hoàng Anh,nguyễn thúy hằng,nguyễn thị thu hằng )Em được biết là trên trang đào tạo đã có điểm chuyên đề công nghiệp,nhưng khi xem bảng điểm của lớp em thì em thấy nhóm em không có điểm kiểm tra kết thúc học phần , chỉ có mỗi điểm quá trình,bản thân em là lớp trưởng ,em đã cùng các bạn trong nhóm làm bài đầy đủ và đã ghi đĩa nộp bài cho thầy Nam ( chính em là người ghi đĩa cho lớp ) và em đã kiểm tra rất kỹ bài tập của cả lớp và của nhóm em trước khi nộp cho thày Nam.Vì vậy không thể có chuyện là em không nộp bài cho thày Nam được ạh.Em mong thày xem xét trường hợp của nhóm em ạ.em chân thành cảm ơn thày.
Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Em cần sớm liên hệ với thày Nam để được thày giải thích (địa chỉ thày Nam trên WEB bmktcn.com)
Trong phạm vi 1 tuần, sau khi công bố điểm đánh giá học phần trên WEb bmktcn.com, Bộ môn KTCN sẽ gửi điểm cho Phòng Đào tạo.
Trong thời gian này các em có thể khiếu nại các kết quả đánh giá học phần (có thể do vào nhầm điểm, thiếu điểm, đánh giá không công bằng...) để Bộ môn KTCN xem xét, bổ sung.
Ngày 04/12/2011Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Em xin kính chào thày,cô Bộ môn Kiến trúc Công nghiệp. Mở đầu em xin chúc thày, cô sức khỏe dồi dào và công tác tốt ạ.

Sau em xin nhờ thày, cô giải đáp giúp em một vấn đề về thực tập cán bộ kt khóa 52KD ạ. Hiện tại em đã liên hệ được địa điểm thực tập nhưng là xin tự do không có giấy giới thiệu của nhà trường. Bên thực tập đã đồng ý nhận em vào thực tập nhưng em không biết là có phải đăng ký với Khoa không? Em đã liên hệ với giáo viên hướng dẫn thực tập để hỏi về thủ tục và được hướng dẫn là hỏi Khoa. Vậy xin thày, cô cho em hỏi là thủ tục thì cần những gì ạ? Em xin chân thành cảm ơn thày, cô ạ.
Nguyễn Văn Quảng. SĐT: 0989540619


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Sinh viên khi thực hiện các học phần do Bộ môn KTCN phụ trách, phải vào WEB bmktcn.com để biết các hướng dẫn thực hiện.

Kế hoạch thực hiện học phần Thực tập cán bộ kỹ thuật đã thông báo trên WEB bmktcn.com từ ngày 11/11/2011.

(http://bmktcn.com/index.php?option=com_content&task=view&id=4629&Itemid=223 )

Trong đó có ghi rõ vấn đề em cần hỏi:

- Tuần 16 (21/11/2011): Sinh viên thống nhất với thầy hướng dẫn về cơ quan, đơn vị thực tập tốt nghiệp; Lấy giấy giới thiệu tại Phòng Hành chính của trường để liên hệ với cơ quan, đơn vị thực tập tốt nghiệp...

Và nhiều nội dung khác em cần phải đọc để thực hiện.

Ngày 20/11/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Em thưa Thầy, đến trưa nay trước khi em nhận được thư hồi lại của Thầy thì vô tình em đọc trên trang web của bô môn là đã có lịch giảng dạy của lớp từ tuần 10 đên tuần 18.Em được phân công vào nhóm của thầy Cao Lãnh.Em đã gọi điện xin phép thầy Lãnh những được câu trả lời là chỉ còn 4 tuần và bây giờ thầy không nhận sinh viên nữa. Thực sự em không nhận được 1 thông báo nào của phòng đào tạo là lên trang web bmktcn.com để xem lịch học của lớp MT3. Và trên trang daotao.nuce.edu.vn cũng không hề có lịch.Em thừa nhận rằng em là sinh viên học lại thì cần chú ý thông tin.Nhưng quả thật không chỉ riêng mình em mà theo em được biết cũng có nhiều bạn rơi vào tình trạng của em. Đến bây giờ đã quá muộn để xin vào làm tiếp đồ án vì chỉ còn 2 tuần nữa là thể hiện,nhưng em viết thư xin nhờ thầy có thể giúp em có thể có cơ hội để làm tiếp đồ án được không.Vì em chỉ còn môn này là có thể nhận tốt nghiệp đúng hạn.Dù chỉ có 2 tuần nhưng nếu các Thầy tạo điều kiện cho sinh viên em nghĩ vẫn là đủ thời gian để hoàn thành môn học.Em mong thầy xem xét giúp đỡ em! Em xin chân thành cảm ơn Thầy!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Kế hoạch thực hiện học phần Đồ án KTCN1 và KTCN2 của lớp MT3 (lớp bổ sung thêm) từ tuần 10 đến tuần 18. Tuần này là tuần 14, sinh viên đã thực hiện học phần được 4 tuần.

Theo quy định của nhà trường, sinh viên không đi thông qua đồ án đạt 6/8 buổi sẽ không được chấm đồ án.

Nếu thày có tạo điều kiện cho em tiếp tục thực hiện học phần, thì đồ án của em sẽ không được đánh giá và em vẫn phải học lại.

Khi học các môn học có liên quan đến Bộ môn KTCN, sinh viên, học viên phải theo dõi các thông tin hướng dẫn thực hiện trên WEB bmktcn. com.

Em cần tập trung thời gian cho việc học tập. Mong em có kết quả học tập tốt hơn.

Thày sẽ trao đổi vấn đề của em với thày Nguyễn Cao Lãnh. Em nên viết mail đề đạt nguyện vọng của em với thày Lãnh.

Ngày 08/11/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Kính gửi thầy chủ nhiệm bộ môn Kiến trúc Công Nghiệp. Em là sinh viên năm thứ năm,em có một câu hỏi xin bộ môn giải đáp giúp em:

Nếu trượt đồ án tổng hợp và như thế là sẽ bị chậm tốt nghiệp thì trong thời gian của môn thực tập chúng em sẽ làm thế nào ạ? Bởi vì em có đọc câu trả lời của bộ môn cho một vài sinh viên khác thì được biết thực tập với thầy hướng dẫn là thầy của đồ án tổng hợp và thực tập là chuẩn bị đề tài cho đồ án tốt nghiệp. Em mong nhận được câu trả lời sớm ạ, em cảm ơn thầy cô.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Thực tập cán bộ kỹ thuật là một học phần trong Chương trình đào tạo của nhà trường. Học phần này được thực hiện không phụ thuộc vào kết quả của học phần Đồ án tổng hợp.

Việc chuẩn bị đề tài tốt nghiệp trong quá trình thực tập cán bộ chỉ là một nội dung của học phần, không phải là nội dung chính.

(Xem chi tiết đề cương của học phần Thực tập cán bộ kỹ thuật tại đây).

Việc đặt ra giả định kiểu: nếu trượt đồ án tổng hợp... thật sự không phù hợp với vai trò của sinh viên, thanh niên. Đừng để điều đó thành thói quen.

Chúc em có thêm quyết tâm để thực hiện tốt học phần Đồ án tổng hợp và các công việc khác.

Ngày 26/10/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển
Câu hỏi: Ngày 21 tháng 10 năm 2011, rbk1102 <rbk1102@gmail.com> đã viết:
Lời đầu tiên cho e xin được chúc sức khỏe đến toàn thể thầy cô của bộ môn kiến trúc công nghiệp .
 Em có 1 thắc mắc  : sau khi chúng em nhận được đồ án Tổng hợp  và phân về các bộ môn để thể hiện . Em thuộc bộ môn lý thuyết và lịch sử kiến trúc hướng dẫn , Trong nhiệm vụ của đồ án em thấy thiếu nhiều mục ví dụ như kích thước các sàn , khối lượng bản vẽ cần thực hiện , thể hiện ra khổ giấy nào , thời gian nộp ...lịch bảo vệ ..v v,Thầy hướng dẫn của em cũng chưa trả lời được . Em cũng đã lên trang web của bộ môn lt&lskt nhưng không thấy thông báo gì..Vì tuần sau là lịch thể hiện đồ án ,mong bộ môn ktcn có thể trả lời giúp để em có thể hoàn thiện đồ án . Em xin chân thành cảm ơn 

Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Em thuộc Bộ môn Lý thuyết và Lịch sử Kiến trúc hướng dẫn đồ án. Mỗi Bộ môn, do đặc thù chuyên ngành, có các yêu cầu riêng về nội dung thể hiện đồ án. Em phải trao đổi trực tiếp với thày hướng dẫn hoặc Chủ nhiệm Bộ môn Lý thuyết và Lịch sử Kiến trúc về các vấn đề em nêu.
Ngày 21/10/2011. Bộ môn KTCN.
Câu hỏi:

Kính gửi thầy chủ nhiệm bộ môn Kiến trúc Công Nghiệp.

Em là Sinh viên lớp 52KD4,em có một thắc mắc muốn hỏi thầy,mong thầy giải đáp.

Sau khi làm đồ án tổng hợp em sẽ đi thực tập tốt nghiệp,trong khoảng thời gian đi thực tập,em có ý định sẽ vào TP Hồ Chí Minh thực tập để tìm hiểu trực tiếp lĩnh vực tư vấn ở Miền Nam,e rất tò mò và muốn vào xem tận nơi mà các anh chị kts đi trước cho là miền đất hứa của kts.Vậy em xin hỏi thầy là: Khoa có cho phép chúng em đi thực tập ở một nơi khác Hà Nội như trường hợp của em không ạ?

Em xin chân thành cảm ơn .Kính chúc thày cùng tập thể bộ môn mạnh khỏe,Chúc bmktcn.com ngày càng phát triển mãi là nhịp cầu nối vững chắc giữa sinh viên chúng em và Bộ môn ktcn nói riêng Khoa Kiến Trúc nói chung.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Theo chương trình đào tạo, học phần Thực tập cán bộ kỹ thuật (thực tập tốt nghiệp) kéo dài trong khoảng 4-6 tuần. Trong đó không có quy định nào giới hạn địa điểm thực tập chỉ tại Hà Nội.

Một trong các nội dung của Thực tập cán bộ kỹ thuật là chuẩn bị đề tài và tài liệu cho đồ án tốt nghiệp. Vì vậy, em cần phải liên hệ với thày hướng dẫn đồ án tổng hợp (và cũng chính là thày hướng dẫn đồ án tốt nghiệp) để trao đổi về hướng đề tài tốt nghiệp.

Ngày 04/9/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:
2011/8/17 Longht Arc
Loi dau tien cho em xin gui loi chuc suc khoe den cac thay co giao bo mon. 
  Hien tai em co mot thac mac khong lien quan den bmktcn , do la thac mac ve viec dang ki mon hoc, nhung em cung khong biet phai hoi o dau de duoc giai dap thoa dang ca (em len phong dao tao hoi thi dc mot anh ngoi o cua so tra loi noi be ko nghe thay gi, em co gang hoi to thi chi nhan dc cai lac dau, roi dong sap cua lai khong cho hoi nua,) . hom nay em viet thu , neu duoc mong bmktcn giai dap giup em de em yen tam voi a.
 
Hien tai em dang la sinh vien nam thu 5 khoa kien truc, nam ngoai dang ki mon hoc qua mang thi do so luong sv dang ki qua dong, em khong dang ki dc mon quoc phong 2, len phong dao tao hoi thi nhan dc cau tra loi la nam sau dang ki lai vao lop khoa sau chu khong duoc dang ki vao lop hoc lai. Em cho den nam nay co gang thuc dem de dang ki vao lop khoa duoi , nhung luc dang ki bi nghen mang, toi luc vao duoc thi lai bi het chi tieu, em thay rang viec dang ki vao lop khoa duoi la rat kho khan, ly do : sau khi khoa duoi dang ki het roi den luot khoa bon em dk thi chi con lai khoang 10 chi tieu, qua it de em co the dk vao hoc duoc, ma mon hoc nay lai la mon hoc moi nen theo quy dinh cua phong dao tao em khong duoc dk vao lop hoc lai, nen viec dang ki cua em la qua kho khan, tham chi em co cho den nam sau dk lai thi cung chua chac da duoc ( lai giong nhu tinh trang nam nay). Neu cu nhu vay  thi khong biet bao gio em moi ra duoc truong.
 
kinh mong thay co neu duoc co the bot chut thoi gian giai dap giup em thac mac nay de em bot lo lang...
 Em xin chan thanh cam on, va chuc thay co manh khoe.. !!!
Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Chú ý khi viết thư gửi ai đó nên tôn trọng viết bằng tiếng Việt có đủ dấu.
Ban chủ nhiệm Khoa Kiến trúc và Quy hoạch đã phân công thày Phó chủ nhiệm khoa Nguyễn Đình Thi chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc đăng ký môn học của sinh viên. Em cần đên Văn phòng Khoa gặp thày Thi để hỏi.
Ngày 17/8/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển
Câu hỏi:

Kính gửi thầy giáo chủ nhiệm bộ môn kiến trúc công nghiệp -trường ĐHXD
Em là sinh viên khóa 52 KD sắp làm đồ án tổng hợp.Theo thông tin em được biết thì giáo viên hướng dẫn đồ án tổng hợp thường hướng dẫn luôn ĐA tốt nghiệp.
Em được phân vào Bộ môn kiến trúc cảnh quan,nhưng sở trường của em là thiết kế đồ án Dân dụng và mong muốn làm đồ án tốt nghiệp về bảo tàng nên em đã bắt đầu nghĩ và sưu tầm tài liệu từ năm ngoái.Em được phân vào bộ môn KTCQ thì sẽ làm đồ án tổng hợp về Quy hoạch cảnh quan và đồ án tốt nghiệp cũng thế.Nếu như vậy thì chất lượng đồ án của em sẽ bị giảm sút rất nhiều.
Vậy em viết thư này muốn hỏi thầy là:có thể chuyển từ bộ môn này sang bộ môn kia được không ạ?Nếu được thì thủ tục sẽ như thế nào?
Vì mới bắt đầu làm đồ án tổng hợp và sắp tới là đồ án tốt nghiệp nó khác hẳn so với làm đồ án môn học được quản lý theo lớp,bây giờ quản lý theo bộ môn,rồi thầy hướng dẫn.mà khoa thì chưa có hướng dẫn và lịch trình cụ thể.Em mong thầy thông tin được cụ thể để bọn em có sự chuẩn bị tốt!
Em chúc thầy và bộ môn nhiều sức khỏe,em xin chân thành cảm ơn!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Hiện nay, việc phân công sinh viên năm cuối làm đồ án tổng hợp và đồ án tốt nghiệp vào các Bộ môn chủ yếu là để quản lý. Bộ môn Kiến trúc cảnh quan hoàn toàn có thể hướng dẫn em làm đồ án tốt nghiệp về đề tài Bảo tàng.
Tuy nhiên, em có thể đến gặp trực tiếp thày Nguyễn Đình Thi (Phó Chủ nhiệm Khoa, phụ trách về việc đào tạo), để đề đạt nguyện vọng chuyển sang Bộ môn Kiến trúc Dân dụng quản lý (càng sớm càng tốt). Trong tuần tới, các em sẽ nhận được danh sách phân về các Bộ môn chuyên ngành. Các Bộ môn chuyên ngành sẽ có kế hoạch cụ thể cho sinh viên.
Mong muốn của em làm đồ án tốt nghiệp về bảo tàng là điều tốt. Chúc em thực hiện được mong muốn của mình.

Ngày 11/8/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Lời đầu tiên, cho em xin được gửi lời chúc sức khỏe, may mắn tới các Thầy giào, Cô giáo trong bộ môn.
Em là một cựu sinh viên của Trường Xây dựng mình. Hiện tại, em có một vấn đề này, rất mong được các Thầy, Cô tư vấn giúp.
Công ty em là một công ty đầu tư bất động sản, và hiện tại đang đầu tư một Cụm Công nghiệp. Năm 2008, Công ty được Chủ tịch UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư Cụm công nghiệp  và Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng, hồ sơ thiết kế cơ sở của Cụm công nghiệp với tổng diện tịch Cụm công nghiệp lên đến 120 Ha. Trong quy hoạch chi tiết Cụm công nghiệp, ngoài phần đất dành cho công nghiệp ra, còn có đất cho sinh hoạt công cộng như trường học, nhà văn hóa, trung tâm thể thao.. và có cả một khu tái định cư trong đất cụm công nghiệp. Từ thời điểm có chứng nhận đầu tư đến nay, Công ty mới chỉ triển khai cắm mốc.
Ngày 19/8/2009, Chính phủ ra Quyết định 105 về "Ban hành quy chế quản lý Cụm Công nghiệp". Trong quy chế có nêu rõ: Cụm Công nghiệp có diện tích không được quá 50ha. Và trong Cụm công nghiệp không được có dân cư sinh sống.
Quyết định 105 này ra đời sau thời điểm Công ty em có quyết định phê duyệt dự án. Nhưng do dự án triển khai chưa nhiều nên hiện nay UBND tỉnh có đề nghị Công ty phải quy hoạch chi tiết lại theo Quyết định 105 của Chính phủ. Xin hỏi Thầy, Cô tư vấn giúp em, đề nghị như vậy của UBND tỉnh có đúng không? Nếu như công ty em vẫn tiếp tục làm theo quy hoạch đã được phê duyệt từ trước có được không? Và căn cứ vào đâu để lập luận với đề nghị như vậy của UBND.
Em xin trân thành cảm ơn./.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Qua các thông tin em nêu trong thư, Bộ môn KTCN có một số ý kiến như sau:

1) Hiện nay, theo quy định của Nhà nước, có các khái niệm liên quan đến quy hoạch phát triển công nghiệp:

- Khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế, được xác định theo Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008 của Chính phủ quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế.

- Cụm công nghiệp, được xác định theo Quyết định số 105/2009/QĐ-TTg ngày 19/8/2009 của Chính phủ về Ban hành Quy chế quản lý cụm công nghiệp.

Sự khác biệt cơ bản giữa Cụm công nghiệp và Khu công nghiệp không chỉ ở quy mô mà còn do tính chất. Cụm công nghiệp chủ yếu dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo Quyết định số 105/2009/QĐ-TTg ngày 19/8/2009, cụm CN là nơi có ranh giới địa lý xác định, không có dân cư sinh sống. Tại Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008, định nghĩa về KCN lại không nói đến đây là khu vực có hay không có dân cư sinh sống. Tuy nhiên theo Phân loại về cấp độ độc hại của XNCN (Tiêu chuẩn Việt Nam - TCVN 4449-1987: Phân loại xí nghiệp, kho theo cấp độ độc hại và khoảng cách ly vệ sinh), XNCN với cấp độ độc hại thấp nhất là cấp V cũng phải cách khu dân cư tối thiểu là 50m. Như vậy, để đảm bảo điều kiện về vệ sinh môi trường, không nên bố trí khu dân cư vào trong KCN, cụm CN.

2) Việc quy hoạch xây dựng KCN được thực hiện theo Thông tư số 19/2008/TT-BXD ngày 20/11/2008 của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch xây dựng KCN, khu kinh tế. Việc quy hoạch xây dựng Cụm CN được thực hiện theo Điều 8 của Quyết định số 105/2009/QĐ-TTg ngày 19/8/2009: Trước khi lập dự án đầu tư xây dựng, đơn vị kinh doanh hạ tầng phải tiến hành lập quy hoạch chi tiết xây dựng cụm công nghiệp. Trình tự lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch chi tiết xây dựng cụm công nghiệp thực hiện theo các quy định hiện hành về quy hoạch xây dựng.

3) Dự án của Công ty em đang tiến hành, thực chất là Dự án cụm công nghiệp và khu dân cư. Hai  khu vực chức năng này cần nằm tách biệt nhau, đảm bảo khoảng cách ly vệ sinh. Quy hoạch chi tiết xây dựng khu dân cư được thực hiện theo Nghị định số 37/2010/NĐ-CP ngày 07/4/2010 của Chính phủ về lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị;

4) Do Dự án triển khai chậm hay chưa triển khai, nên việc UBND tỉnh để nghị điều chỉnh lại quy hoạch theo Quyết định mới về cụm CN (hoặc do nhu cầu mới về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương) là hoàn toàn có cơ sở pháp lý, thậm chí trong trường hợp chậm triển khai, Dự án có thể bị thu hồi.

5) Phải tính đến phương án điều chỉnh quy hoạch chi tiết và đổi tên lại Dự án.

6) Có thể còn có nguyên nhân khác mà UBND tỉnh yêu cầu phải làm lại quy hoạch chi tiết.

Chúc Công ty của em sớm triển khai thành công Dự án.

 

Ngày 9/8/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Kính gửi thầy cô
Em là sinh viên khóa 52kd
Em có một vấn đề muốn thầy cô giải đáp giúp ạ . Năm nay là năm cuối cấp rồi nhưng em có 1 số việc không thể theo học được . em muốn bảo lưu kết quả học tập hiện tại để giải quyết công việc . em không biết quá trình bảo lưu như thế nào nên em muốn thầy cô giải đáp giúp em . Thủ tục để bảo lưu kết quả học tập và nếu bảo lưu kết quả tối đa thời gian là bao lâu . và sau khi em muốn quay lại học tập tiếp thì phải làm như thế nào ạ . em biết vấn đề này không liên quan lắm đến bộ môn nhưng vì không biết hỏi vấn đề này ở đâu. em rất mong thầy cô giải đáp giúp em vấn đề này .
Em xin chân thành cảm ơn , chúc thầy cô mạnh khỏe công tác tốt !


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư trả lời của em.

Vấn đề của em, em có thể đọc cụ thể trong nội dung Quy chế 43 (có trong trang WEB bmktcn.com

http://bmktcn.com/index.php?option=com_content&task=view&id=3447&Itemid=223

hoặc trên google.com: 43/2007/QĐ-BGDĐT)

Ví dụ : Tại điều 15 của Quy chế quy định :

Điều 15. Nghỉ học tạm thời

1. Sinh viên được quyền viết đơn gửi Hiệu trưởng xin nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả đã học trong các trường hợp sau:

 a) Được điều động vào các lực lượng vũ trang;

 b) Bị ốm hoặc tai nạn phải điều trị thời gian dài, nhưng phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế;

 c) Vì nhu cầu cá nhân. Trường hợp này, sinh viên phải học ít nhất một học kỳ ở trường, không rơi vào các trường hợp bị buộc thôi học quy định tại Điều 16 của Quy chế này và phải đạt điểm trung bình chung tích lũy không dưới 2,00. Thời gian nghỉ học tạm thời vì nhu cầu cá nhân phải được tính vào thời gian học chính thức quy định tại khoản 3 Điều 6 của Quy chế này.

2. Sinh viên nghỉ học tạm thời, khi muốn trở lại học tiếp tại trường, phải viết đơn gửi Hiệu trưởng ít nhất một tuần trước khi bắt đầu học kỳ mới .

....

Chúc em sớm quay trở lại trường.

Ngày 28/7/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi: Ngày 26 tháng 7 năm 2011, thai pham <phamthai4589@gmail.com>
Kính gửi thầy, e và một số bạn sinh viên K52 đang nợ môn giáo dục quốc phòng,chúng e đã cố gắng đăng kí vào lớp chung để học cải thiện điểm  để đạt yêu cầu của môn giáo dục quốc phòng , nhưng do hệ thống  mạng của nhà trường có sự cố,mãi đến sáng ngày 26 chúng e đăng kí vào lớp học chúng thì đã đầy.chúng e xin thầy và nhà trường tạo điều kiện mở lớp thêm cho chúng em. Và e cũng hỏi thêm , nếu chúng e chỉ nợ 2 chỉ môn quốc phòng hoặc thể chất thì chúng e có đc  làm đồ án tốt nghiệp không ak .e xinh chân thành cảm ơn ! chúc thầy sức khỏe và công tác tốt.
Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Theo quy định gần đây nhất của Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, nợ một môn cũng không được nhận đồ án tốt nghiệp.
Em phải làm đơn, gửi trực tiếp cho Phòng Đào tạo để giải quyết việc đăng ký học môn Giáo dục quốc phòng. Cần làm ngay trong hè.
Ngày 27/7/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

kính thưa thầy, em và một số bạn sinh viên khác muốn trả nợ môn ktcn1, va ktcn2 để có thể nhận đồ án tốt nghiệp, nhưng học kì một của năm thứ 5 khóa dưới lại chưa học đồ án ktcn1,2 .Nên em mong thầy cô trong bộ môn tạo điều kiện cho chúng em được mở  lớp học lại trong kì 1 của năm thứ 5 này để chúng em có thể trả nợ sớm .Em rất mong thầy cô thông cảm và giup đỡ chúng em , em xin chân thành cảm ơn ạ ! 


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Bộ môn KTCN chỉ thực hiện kế hoạch giảng dạy theo kế hoạch chung của nhà trường, không có kế hoạch tổ chức các lớp học thêm.

Ngày 25/7/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi: thưa thầy, e là LÊ NGUYÊN, sv lớp 53KD5, MSSV 20959.53, đồ án KTCN1 vừa rồi, e tự thấy quá trình thông đồ án e đi đủ, không thiếu chữ kí của giáo viên là cô Hoa, bài làm của em không đến mức tệ, em muốn hỏi sao điểm chuyên cần của em chỉ có 1,5d và điểm bài của em cũng chỉ có 1,5d, em đã in nhầm khổ giấy của em từ A1 thành A0, nếu vì lỗi in nhầm này thì nếu có bị trừ điểm thì cũng không thể thấp như vậy được ạ, còn nếu bị loại thì phải là 0 điểm chứ ạ, mong thầy giải đáp ạ, em cảm ơn.
Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em:
Theo quy định về đánh giá học phần đồ án theo tín chỉ, không có điểm chuyên cần, chỉ có hai điểm: Điểm đánh giá của giảng viên hướng dẫn đồ án (ĐQT) và điểm đánh giá của giảng viên hoặc hội đồng chấm đồ án (ĐKT);
Nếu được 1,5 điểm của giảng viên hướng dẫn đồ án, thì đó là điểm đánh giá số buổi đi thông qua x 0,25 điểm mà thôi.
Không theo quy định của Bộ môn đã thống nhất trong Nhiệm vụ thiết kế đồ án, in nhầm khổ giấy, thì phải nhận điểm 0.
Đến tận thời điểm cuối năm học thứ 3, khi bị nhận điểm kém của môn học chuyên ngành, mà vẫn cho rằng: " Bài làm của em không đến mức tệ".... Tại sao lại cứ tìm nguyên nhân kết quả học tập không tốt của mình ở đâu đó, mà không tìm nguyên nhân từ sự không cố gắng học tập của chính bản thân mình.
Em cần phải dành thời gian nhiều hơn cho học tập. Nếu không, sẽ chẳng có cơ hội để ra được trường.

Ngày 21/7/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS Phạm Đình Tuyển
Câu hỏi: Thưa thầy em là học sinh khóa 52kd, trong thời gian học em có nợ đồ án kiến trúc công nghiệp1. Học kì 1 năm nay em định đăng kí học lại nhưng em tìm trên trang đăng
kí môn học của trường thì chưa thấy tổ chức môn học này. Em rất mong
muốn được học lại đồ án kiến trúc công nghiệp 1 trong học kì 1 để học kì 2 em có thể làm đồ án tốt nghiệp cùng các bạn. Vì thế em rất muốn hỏi
thầy môn học đồ án kiến trúc công nghiệp 1 có được tổ chức học lại trong học kì 1 này không ạ.

Và em cũng muốn hỏi thêm là em muốn đạt bằng khá là điểm phẩy 2,5 trở lên, nhưng hiện nay điểm
trung bình tích lũy của em là 2,31. Em muốn hỏi nếu năm thứ 5 em học tập chăm chỉ thì có thể đạt bằng khá không ạ, và phải có điểm số như thế
nào ạ.
Thưa thầy để làm đồ án tốt nghiệp trong học kì tới em có phải giả nợ
môn học em đã qua, nhưng do đăng kí nhầm nên em có tên trong danh sách
của lớp học lại mà không có điểm không ạ.
Em chân thành cảm ơn thầy ạ!
Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Theo kế hoạch đào tạo của Nhà trường, trong năm học 2011-2012, học phần Đồ án KTCN1 không tổ chức vào học kỳ 1 mà tổ chức sang học kỳ 2. (Kế hoạch giảng dạy học kỳ 1 của Bộ môn KTCN em có thể xem tại WEB bmktcn.com.
http://bmktcn.com/index.php?option=com_content&task=view&id=4373&Itemid=223
Các vấn đề khác liên quan đến đánh giá học phần theo tín chỉ, em phải hỏi Phòng Đào tạo.
Ngày 18/7/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Em xin chào Thầy !
Em tên là Trần Đình Tiến _ ms: 20804.51 là sinh viên lớp 51KD4.Trong đợt làm đồ án KTCN 1 khóa 53KD vừa rồi.e có đăng ký học lại đồ án KTCN 1 và được xếp vào lớp 53KD7.Nhưng em vào xem điểm thì không thấy có tên em.
Em mong thầy cô kiểm tra lại giúp em.
Em xin cảm ơn thầy cô


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Bộ môn KTCN chỉ vào điểm đánh giá học phần ĐAKTCN1 theo Phiếu điểm của Phòng Đào tạo.
Em phải lên Phòng Đào tạo để xin Phiếu điểm bổ sung và chuyển cho Bộ môn KTCN để vào điểm, nộp lại cho Phòng Đào tạo. (Phải làm ngay trong tuần này, nếu muộn, trường nghỉ hè, sang năm học mới sẽ thêm phức tạp).
Khi xin được Phiếu điểm, nộp luôn tại Văn phòng Bộ môn KTCN. Nếu vì lý do nào đó, Văn phòng Bộ môn không có người trực, em hãy gọi điện trực tiếp cho thày (0903413495), thày sẽ báo người đến Văn phòng Bộ môn để tiếp nhận Phiếu điểm bổ sung của em.

Ngày 13/7/2011 Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Em chào thầy!
Em là sinh viên K53 vừa làm đồ án KTCN1. Kết quả đồ án KTCN 1 đã đăng trên bộ môn. Một vài bạn lớp em có bị điểm 0, 0 ( theo như các bạn bảo là do nộp bài mà quên không kèm theo phiếu đánh giá của giáo viên). Vì các bạn ở quê nên nhờ em viết mail gửi cho thầy xin hỏi là các bạn có thể làm đơn để nộp bổ sung phiếu đánh giá được không ạ? Nếu được thì chúng em phải làm gì?
Em xin chân thành cảm ơn thầy ! Chúc thầy luôn mạnh khỏe!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Việc không có Phiếu theo dõi hướng dẫn đồ án môn học có chữ ký xác nhận của giảng viên hướng dẫn đồ án có nghĩa là sinh viên đó không đi học.
Đương nhiên là kết quả đánh giá học phần là 0 điểm (có 5 sinh viên nhận điểm 0/ khoảng 500 sinh viên, vì không có Phiếu theo dõi hướng dẫn đồ án môn học).
Chẳng có cách nào khác ngoài việc phải đăng ký học lại vào năm học sau.

Ngày 12/7/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Ngày 12-07-2011,
Kính gửi các thầy trong bộ môn Kiến Trúc Công Nghiệp, em tên là Nguyễn Viết Hội, lớp 52KD3, MSSV: 21119.52.
Trong kỳ vừa rồi em có làm đồ án kiến trúc công nghiệp 1 cùng lớp 53KD3, trong quá trình làm đồ án em đã làm đủ tất cả các yêu cầu trong nhiệm vụ thiết kế và em nghĩ là mình không làm thiếu nội dung nào. Về phần thể hiện theo em mình cũng đã thể hiện tốt yêu cầu của đồ án, tuy nhiên điểm đồ án của em thì rất thấp, điểm quá trình và điểm kết thúc của em chỉ 4,7.
Vì vậy em kính mong các thầy cô xem lại giúp em điểm của em có sai sót gì không ? Và nếu đúng như kết quả thì cho em biết em sai lỗi gì để sau này em biết cách khắc phục, em xin cảm ơn và chúc các thầy cô luôn khỏe mạnh !

Tên em là Vũ thị quỳnh Hoa lớp 53kd4.Đồ án KTCN 1 vừa qua, trong suất quá trình học và thể hiện đồ án, em đã đi  thông đầy đủ, chuyên cần,và hoàn thành khối lượng đồ án. Trong quá trình thể hiện đồ án, e cũng đã cố gắng hết sức, và hoàn thành với đầy đủ khối lượng đồ án, bản vẽ thể hiện chi tiết đầy đủ, e cũng đã tự tin về bài của mình là không phải quá kém.
Sau khi biết điểm, thì điểm quá trình em được 6,9 và điểm đồ án e cũng được 6,9
Em thắc mắc là điểm chuyên cần, và điểm đồ án của e  thấp so với kết quả đồ án em đã thể hiên, trong cả quá trình em đã cố gắng rèn luyện, phấn đấu. Và tổng kết em chỉ được có 6,9 vẫn là điểm C.Em đã rất rất cố gắng để đạt điểm B
Vậy em viết thư này, mong các thầy cô xem lại giúp e điểm quá trình( vì e đã thông đồ án đầy đủ ,và hoàn thành khối lượng đồ án) và điểm đồ án nữa ạh.
Em xin chân thành cảm ơn thầy cô đã lắng nghe và em mong thầy cô giúp đỡ em.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của các em.

Các em có thể làm đơn gửi Phòng Đào tạo để xin được phúc tra. Khi có yêu cầu của Phòng Đào tạo, Bộ môn KTCN sẽ tổ chức Hội đồng chấm lại đồ án của các em.
Các em cũng phải đọc kỹ lại cách đánh giá học phần đồ án theo tín chỉ và cách tính điểm theo nội dung đồ án của Bộ môn KTCN để có thể tự đánh giá được kết quả của đồ án (đã đăng trên WEB bmktcn.com và kèm theo nhiệm vụ thiết kế đồ án môn học)

 Ngày 12/7/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

kính gửi thầy cô

tên em la Nguyễn Lương Hồng Vân

em là sinh viên lớp 52kd8  MSSV 21169.52

kì học vừa rồi em có học lại đồ án kiến trúc công nghiệp 1 tại lớp 53kd3 do thầy Nguyễn Cao Lãnh hướng dẫn.

Trong suốt quá trình thông đồ án em đã đi rất đầy đủ ,không nghỉ buổi nào và được thầy hướng dẫn. Buổi thông cuối cùng thầy có thông báo cách in đồ án , và nói ai thông qua đầy đủ khối lượng thì  điêm quá trinh la 10.

Nhưng hôm nay ngày 12 tháng 7 năm 2011, em vừa xem điêm thì thấy điểm quá trinh em được 4,2 điểm thi 2 .

Em đã làm và nộp đồ án đầy đủ,  vì học lại không có nhiều thời gian giành cho đồ án, nên đồ án này em làm không được tốt, phần 3dmax  em dựng không tôt , nhưng phần vẽ cad em đã làm khá đầy đủ khôi lượng (dù không đúng hoàn toàn ạ ). 

Năm sau em năm thứ 5 rùi , lại là con gái nữa. Em viết đơn này kính mong thầy cô xem xét lại bài đồ án giúp em với ạ .Kính mong thầy cô giúp đỡ em, em xin chân thành cảm ơn ạ.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Em đã có một nhầm lẫn lớn về cách tính điểm học phần đồ án theo tín chỉ. Việc đánh giá điểm của học phần đồ án (đã đăng trên WEB bmktcn.com và kèm theo nhiệm vụ thiết kế đồ án môn học) như sau:

- Điểm học phần (ĐHP) = 0,5xđiểm đánh giá của giảng viên hướng dẫn (viết tắt là ĐQT) + 0,5x điểm đánh giá của giảng viên hoặc hội đồng chấm đồ án (ĐKT);

- Điểm đánh giá của giảng viên hướng dẫn đồ án (ĐQT) được tính bằng: Điểm đánh giá quá trình thực hiện đồ án (đánh giá theo số buổi đi thông qua)x0,25 + Điểm đánh giá theo nội dung thực hiện đồ án x0,75.

Như vậy nếu em đi thông qua đầy đủ thì không phải là ĐQT là 10 điểm mà chỉ đạt 10x0,25= 2,5 điểm. Phần còn lại là điểm đánh giá nội dung của giảng viên hướng dẫn đồ án.

Điểm học phần ĐAKTCN1 (ĐHP) của em gồm:

- Điểm đánh giá của giảng viên hướng dẫn (bao gồm cả điểm đánh giá theo số buổi thông qua đồ án) là 4,2 điểm (ĐQT);

- Điểm đánh giá của giảng viên được Bộ môn KTCN phân công chấm đồ án: 2 điểm (ĐKT)

Mặc dù em đi thông qua đầy đủ, nhưng nội dung thể hiện đồ án của em rất kém.

Với các bài đồ án dưới điểm trung bình, Bộ môn KTCN bao giờ cũng lưu riêng và chấm làm hai lần để đảm bảo sự công bằng cho sinh viên.

Đồ án là môn học chuyên ngành quan trọng. Nếu em không có nhiều thời gian giành cho đồ án lần này, thì em phải dành nhiều thời gian cho lần đồ án tiếp theo thì mới đạt kết quả tốt được.

Về nguyên tắc, em có thể làm đơn xin phúc tra gửi Phòng Đào tạo.

Ngày 12/7/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Vào 16:26 Ngày 08 tháng 7 năm 2011, hoanghuy hoanghuy <xy9x_phongtran@yahoo.com> đã viết:

Thưa thầy em là Hoàng Thế Huy sinh viên lớp 53KD5- MSSV 20043.43- Trường đại học Xây Dựng. Trong kỳ học vừa rồi em có đi học và làm mô hình môn Kiến Trúc Công Nghiệp 2 đầy đủ. Thế nhưng khi xem điểm thi em thấy mình được 0 điểm quá trình và 7 điểm thi. Em viết đơn này xin các thầy xem xét lại điểm cho em. Có thể là do vào nhầm điểm hoạc lý do nào đó mà em ko có điểm quá trình. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến điểm tích lũy của em. Em kính mong các thầy xem xét giúp em. Em cảm ơn các thầy!


Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Việc vào nhầm điểm trong quá trình đánh giá học phần (với số lượng khoảng 400 SV) hoàn toàn có thể xảy ra.
Em cần làm đơn gửi Phòng Đào tạo xin được phúc tra. Đây là quyền lợi chính đáng của em.
Trong khi chờ đợi yêu cầu phúc tra từ Phòng Đào tạo, Bộ môn KTCN sẽ chủ động kiểm tra lại việc vào điểm và sẽ thông báo lại cho em.
Ngày 08/7/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN TS. Phạm Đình Tuyển
Câu hỏi:
Vào 07:44 Ngày 07 tháng 7 năm 2011, ph dance đã viết:
Em chào thầy . Hiện em là sinh viên khóa 51KD , em chậm đợt tốt nghiệp tháng 6 vừa rồi vì còn nợ 1 môn . Nay em vừa biết điểm thi môn đó và đã qua . Như vậy là không còn nợ môn nào cả và đã đủ điều kiện làm tốt nghiệp  . Theo em đuợc biết thì tháng 8 tới sẽ có đợt xét tốt nghiệp nữa . Nhưng thời gian cụ thể thì em vẫn chưa rõ . Thầy có thể cho em biết được không ạ ? Cùng với đó là các vấn đề như công tác tập trung sinh viên làm tốt nghiệp , giấy báo , phân nhóm sinh viên và giáo viên hướng dẫn v.v... 
Mong thầy giải đáp cho em để em có sự chuẩn bị tốt nhất cho đợt tốt nghiệp này ạ . Em cám ơn thầy nhiều. Chúc thầy luôn mạnh khỏe !

 

Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Học phần đồ án tốt nghiệp đợt 2 tại Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, trường ĐHXD thường tổ chức vào đầu năm học.
Hiện nay, Khoa đang tập trung cho việc kết thúc học kỳ 2 của năm học 2010-2011. Vào đầu năm học 2011-2012 (khoảng 15/8/2011), Khoa Kiến trúc và Quy hoạch mới có kế hoạch tổ chức thực hiện học phần ĐATN đợt 2, trong đó có việc phân chia Bộ môn chuyên ngành quản lý và hướng dẫn sinh viên thực hiện đồ án tốt nghiệp.
Trong thời gian chờ đợi (khoảng hơn 1 tháng) em có thể chuẩn bị: Hướng đề tài tốt nghiệp; Thu thập các tài liệu trong và ngoài nước có liên quan đến đề tài; Đọc lại các lý thuyết thiết kế kiến trúc và các Quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế quy hoạch, kiến trúc có liên quan...
Chúc em vào năm học mới, thực hiện tốt học phần Đồ án tốt nghiệp.
Ngày 07/7/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển


Câu hỏi:

Hiện em đang là sinh viên k52 - kiến trúc và năm sau tốt nghiệp ra trường rồi. Em rất muốn tiếp tục theo khóa học cao học ở trường mình luôn. Em mong các thầy cô cho em biết muốn tìm hiểu các thông tin về khóa cao học ở đâu ạ? yêu cầu cho các khóa học cao học là gì a?

Em xin cảm ơn các thầy cô. Chúc thầy cô  sức khỏe công tác tốt!


Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Em có thể tìm hiểu thông tin về đào tạo cao học ngành Kiến trúc - Quy hoạch tại Khoa Đào tạo sau đại học Trường ĐHXD.

Ngày 02/7/2011 WEB bmkcn.com
Câu hỏi:

Thưa thày, em là một sinh viên K49 đã tốt nghiệp nhưng vẫn thường xuyên quan tâm đến Đồ Án tốt nghiệp của trường ta. Trong đợt bảo vệ Đồ Án tốt nghiệp vừa rồi em có dự một số buổi bảo vệ và xem bài của các bạn khóa 51 và 50. Em thấy có một số Đồ Án được điểm khá cao. Thế nhưng, đó lại là Đồ Án được copy y nguyên  của một Đồ Án tốt nghiệp mà em xem bảo vệ kỳ trước đó (lần 2 của K50, năm học trước, khoảng tháng 11-12 năm 2010)

Em cảm thấy rất bức xúc trước cách làm việc và học tập của các bạn sinh viên trường ta. Theo em, hành vi copy Đồ Án tốt nghiệp là không thể chấp nhận dc. Em cũng buồn vì một số bạn lại cho người khác copy Đồ Án tốt nghiệp của mình một cách dễ dàng như thế. Kính mong ban giám hiệu có những biện pháp thích đáng với những hành vi trên, để chất lượng đào tạo trường ta ngày càng tốt hơn.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Việc sinh viên làm đồ án tốt nghiệp (cũng như đồ án môn học) sao chép đồ án của khoá trước, của trường khác và của các dự án quy hoạch, kiến trúc khác là việc làm không thể chấp nhận được.
Trường Đại học Xây dựng đã có quy chế xử lý các trường hợp vi phạm trên, ở mức cao có thể đuổi học.
Em cần thông báo lại cho Khoa Kiến trúc và Quy hoạch tên sinh viên sao chép đồ án của sinh viên khoá trên. Nếu Khoa Kiến trúc và Quy hoạch kiểm tra đúng như em nêu, chắc chắn sinh viên đó sẽ bị xoá kết quả đồ án tốt nghiệp và phải nhận kỷ luật theo quy chế đào tạo của nhà trường.
Rất cám ơn ý kiến của em về việc gìn giữ chất lượng đào tạo của nhà trường.

Ngày 20/6/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

 
Trang: 1 2 3 4 5
“ Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Thật vậy nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên. Thanh niên muốn làm người chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải làm việc để chuẩn bị cái tương lai đó.”
 
Trí thức trẻ là người tốt nghiệp đại học, tuổi từ 39 trở xuống. Do thu nhập sau ra trường hạn hẹp, thị trường nhà ở giá rẻ khan hiếm, nên điều kiện về an cư để lạc nghiệp còn khó khăn. Các bạn trí thức trẻ ước muốn gì về nơi ở của riêng mình (không phải do thừa kế, đi thuê):
 
 
 
Trong thời đại CMCN 4.0, Chuyển đổi số không còn là điều tốt đẹp nên có, mà là điều bắt buộc đối với tất cả tổ chức và doanh nghiệp, gắn với Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số. Trong bối cảnh đô thị hóa, ngành XD có vai trò tiên phong trong Chuyển đổi số đế nâng cao năng lực cạnh tranh. Người ta còn cho rằng "QH đô thị là bệ phóng cho Chuyển đổi số". Lãnh đạo, người lao động trong doanh nghiệp XD phải chấp nhận và thích ứng dần với quá trình Chuyển đổi số. Các bạn SV, cựu SV trong lĩnh vực XD - Công dân kỹ thuật số trong tương lai, nghĩ gì về nhu cầu đào tạo nâng cao năng lực Chuyển đổi số trong cơ sở đào tạo ĐH:
 
 
Thông báo

   Liên kết website
 
  • Sơ đồ trang 
  • Bản quyền thuộc Bộ môn Kiến trúc Công nghệ - Khoa Kiến trúc Quy hoạch - Trường Đại học Xây dựng
    Địa chỉ liên hệ: Phòng 404 nhà A1 - Số 55 đường Giải Phóng - TP Hà Nội
    Điện thoại: (04) 3869 7045     Email: bmktcn@gmail.com
    Chủ biên: TS. Phạm Đình Tuyển - Phụ trách: TS. Nguyễn Cao Lãnh & cộng sự
    Powered by vnDIC.com