Tuần -18 - Ngày 29/03/2024
SỰ KIỆN TRONG TUẦN
Hỏi:

Em cảm thấy vô hướng quá  

Em chào thầy ạ, em là 1 sinh viên đang theo học tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội và cũng đang học trong lớp Kiến trúc Công nghiệp của thầy ạ. Em có 1 số vấn đề nội tâm rất mong muốn được thầy giúp đỡ và mách bảo ạ. 
Vấn đề chính em đang gặp phải là em cảm thấy rất vô hướng như trong tiêu đề ạ. Em thấy bản thân mình không có tý năng lực nào để mai sau có thể hành nghề kiến trúc sư. Hiện tại em bị nản chí và cũng lo sợ nữa. Em vào trường cũng vì ước mơ có thể xây ngôi nhà do chính mình thiết kế và hành nghề. Nhưng em cảm thấy mình không đủ năng lực để có thể hành nghề, kiến thức trên trường là vô cùng lớn mà dù e đã học rồi nhưng lại bị quên lãng chỉ sau 1 học kỳ. Em cũng không giỏi vẽ và vẽ rất xấu nếu vẽ tay thì nhìn rất trẻ con và thiếu chuyên nghiệp, nhìn các bạn khác em cảm thấy rất tự ti, Em cũng không biết mình còn có thể đủ trình độ để đi thực tập không nữa. Chuyên môn của em em tự đánh giá là khá tệ, em rất suy sụp và cố gắng học những gì có thể mà chuyên ngành cần. Thầy có thể cho em xin ý kiến và liệu có giải pháp khắc phục không ạ, em rất sợ rằng nếu hành nghề thì bản thân không giỏi giang thì kinh tế làm ra sẽ bị thấp, không đủ sống. Vậy em phải làm sao ạ. 


Trả lời:

Thày đã nhận được thư.

Năng lực tự thân thời điểm này là kết quả của năng lực tự rèn luyện giai đoạn trước. Như em nêu trong thư, năng lực tự thân yếu, trước hết thể hiện:
i) Kiến thức chuyên môn còn nhiều khoảng trống và ngày càng rộng ra, do việc học không chăm chỉ;
ii) Trình bày bản vẽ kiến trúc xấu, do không cẩn thận khi thiết kế;
iii) Mất niềm tin vào chính mình, nản chí và dẫn đến lo sợ cho tương lai. 
Phải thấy đó là điều không tốt đẹp do chính em gây ra, để có trách nhiệm mà sửa mình. 
Được gia đình hỗ trợ, có sức khỏe và năng lực để học đến năm thứ 3, là may mắn lắm, khi so sánh với rất nhiều thanh niên người Việt khác. 

Một số việc phải làm ngay: 
i) Thay đổi ngay nhận thức cũ: Ta phải trở thành người tài với cả kỹ năng cứng và mềm phù hợp để cạnh tranh và hợp tác, không chỉ trong kiến trúc mà cả lĩnh vực liên quan khác mà xã hội đang cần và tạo ra giá trị gia tăng;
ii) Sử dụng thời gian hợp lý: Một ngày ngủ đủ 6- 7 tiếng để tái tạo sức lao động. Thời gian còn lại dành cho: Học ngoại ngữ và chuyển đổi số; Đi học đầy đủ và lắng nghe bài giảng; Đọc sách và tài liệu bổ sung kiến thức; Chủ động trao đổi chuyên môn với giảng viên và bạn bè;
iii) Chăm chỉ tự học tập: Lời chê ghê gớm nhất là Kẻ lười nhác. Từ Kẻ lười nhác đến Kẻ hèn hạ và vô dụng rất gần nhau. Không phải lúc nào cũng có người bên cạnh mà học hỏi, mà phải có kế hoạch tự học, từ trong sách vở đến mạng xã hội và thực tế;
iv) Mở ra với thế giới bên ngoài: Tìm người có đức, có tài mà chơi để học kiến thức và sự đồng thuận; Ra với môi trường tự nhiên mà hòa vào trong đó. Sẵn sàng trải nghiệm làm những điều tốt đẹp; 
v) Còn 2 năm nữa mới ra trường. Phải học để tốt nghiệp đại học, điểm khởi đầu sự nghiệp của một người tri thức. Đây là thời gian đủ để em tìm lại sự cân bằng cảm xúc và tận tâm thay đổi chính mình.

Nếu có vấn đề gì về việc học tập có thể trao đổi với thày. Thày sẵn sàng đồng hành.

Ngày 4/11/2023; Thày Phạm Đình Tuyển 
Hỏi:

Em kính chào thầy ạ.
Em đang đọc lần 2 quyển sách Nghĩ giàu làm giàu, xuất bản lần đầu năm 1937. Quyển sách được viết từ 90 năm trước nhưng nó vẫn đang phản ánh nhiều thực tế.
Em đã đọc được rằng "các cơ sở giáo dục cần có trách nhiệm hơn nữa trong việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên".
Em nghĩ đó là việc các thầy đang làm không ngừng. 
Em viết mail này để cảm ơn công việc của thầy ạ.

Em cảm ơn thầy đã đọc ạ.
Sinh viên 60KD3


Trả lời:

Thày đã nhận được thư của em.
Rất cám ơn về những dòng chia sẻ, động viên. 
Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên không chỉ liên quan đến việc đào tạo kỹ năng cứng mà còn phải là kỹ năng mềm, liên quan trước hết đến năng lực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. 
Cuốn sách "Nghĩ giàu, làm giàu" chỉ là một trong những nội dung mà thế hệ trẻ quan tâm.
Điều lớn lao hơn là họ phải có năng lực tự thân và năng lực tự rèn luyện để hình thành sự nghiệp và trở thành người tốt cho gia đình, cộng đồng và xã hội, phù hợp với chuẩn mực chung của loài người trong thế kỷ 21. 
Sinh viên là tương lai của thày.
Thày cùng các thày cô giáo khác đang nỗ lực hết sức để biến tương lai tốt đẹp đó thành hiện thực. 
Thày đang viết một cuốn sách với tiêu đề: 'Nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên (và cựu sinh viên) trong lĩnh vực xây dựng'. Dự kiến tháng 5/2023 xuất bản. 
Chúc mọi điều tốt lành. 
Ngày 8/3/2023; Thày Phạm Đình Tuyển 

 
 
Hỏi:

 

Thưa thầy, em xin gửi kết quả bigfive mới của bản thân, qua đây em cũng xin cảm ơn thầy vì thông qua bài khảo sát bigfive và những lời thầy nói, em đã cố gắng khắc phục những yếu điểm của bản thân và cũng như trau dồi thêm kiến thức để khai phá bản thân, và thực tế đã có những chuyển biến tích cực trong cuộc sống và công việc của em, tuy vậy bản thân em cũng vẫn còn những thiếu sót, những điều em chưa thay đổi đc, em mong thầy thông cảm và trân thành cảm ơn thầy đã lắng nghe em.

 

Sinh viên Khóa 53KD, Khoa Kiến trúc Quy hoạch, ĐHXD Hà Nội

 


Trả lời:

 

Đã nhận được kết quả Big Five. Nên ghép thêm kết quả của những sinh viên khác, người khác để có thể so sánh và rút ra được nhận xét ta là ai và từ đó tự sửa mình. 

Kết quả cho thấy: Tính cách (hay kỹ năng mềm) thuộc loại trung bình. Yếu về tính hướng ngoại. 

Từng bước, từng bước mà cố gắng hơn. 

 

Ngày 3/2/2023, thày Phạm Đình Tuyển 

 


Hỏi:  Em gửi thầy kết quả Big Five ạ.




Trả lời: Thày đã nhận được kết quả đánh giá Big Five của em. 
Sau một năm tự nhìn nhận mình là ai và đã có những thay đổi . 
Tính cách Tận tâm và Hướng ngoại được cải thiện so với trước. 
Tính cách Cân bằng cảm xúc vẫn yếu như cũ. Theo các nghiên cứu mà thày được biết, tính cách Cân bằng cảm xúc là cốt lõi. Mọi năng lực hoạt động chuyên môn, xã hội của một con người đều dựa vào đây mà ra cả. 
Ta có mặt trên đời này đều có nguyên cớ tốt đẹp nào đó.  Phải tự tin hơn nữa vào chính mình, trước hết là từ công việc chuyên môn, nay chính là đồ án tốt nghiệp. 
Thày sẽ hỗ trợ chuyên môn để em có kết quả tốt nhất trong việc thực hiện học phần Đồ án tốt nghiệp. 
Ngày 10/6/2022. Thày Phạm Đình Tuyển.  
 

Hỏi: E chào thầy ạ! E là Thắng ,sinh vien nhận đồ án tốt nghiệp nhóm thầy, nhóm mình có nhóm zalo riêng hay thế nào để trao đổi về đồ án k ạ ? Em tìm sđt thầy để add Zalo nhưng không được ạ! Em cảm ơn thầy.
Trả lời: Trao đổi trực tiếp với thày qua mail. 
 
Một số nội dung chính thực hiện trong 4 tuần đầu tiên: :
 
1) Đọc kỹ các yêu cầu về nội dung Học phần đồ án tốt nghiệp của Khoa và Bộ môn KTCN; in thành một bộ hồ sơ, khi đi thông qua mang theo (hoàn thành ngay trong tuần thứ 1)  
2) Báo cáo về tên đề tài tốt nghiệp, vị trí cụ thể khu đất dự kiến theo tỷ lệ 1/500 (hoàn thành trong tuần thứ 1)
3) Chuản bị các quy định, tiêu chuẩn thiết kế có liên quan đến đề tài; in thành một bộ hồ sơ, khi đi thông qua mang theo (hoàn thành trong tuần thứ 2)
4) Tìm 5 ví dụ trên thế giới về các công trình tương tự với loại hình dự kiến trong đề tài tốt nghiệp; nhận xét và đánh giá, kết luận rút ra để có thể ứng dụng cho đề tài (4 tuần phải hoàn thành); 
5) Đọc lại các nguyên lý thiết kế kiến trúc đã được học (phải làm ngay và liên tục cho đến khi bảo vệ đề tài);
6) Nên tự đánh giá Ta là ai. Đánh giá theo phần mềm  Big Five- tính cách sinh viên, để thày biết rõ hơn về sinh viên. 
Phần mềm đánh giá: http://talaai.com.vn/   (talaai.com.vn)
Sau đó gửi ngay kết quả đánh giá tính cách cho thày, để có thể hỗ trợ. 
 
Gặp nhau 2 tuần/lần. Mỗi lần gặp cần chuẩn bị sẵn câu hỏi để có thể trao đổi tối đa những vấn đề liên quan đến đề tài tốt nghiệp mà không tự trả lời được. 
Địa điểm gặp: Chiều thứ tư hàng tuần, từ 16h - 17h30 tại Văn phòng Bộ môn KTCN. 
 
Đồ án tốt nghiệp là một sự kiện quan trọng của đời người lao động trí óc. 
Phải nỗ lực hết sức và dành tất cả thời gian, nguồn lực cho đồ án. Từ đây mới có kết quả tốt nhất, để trải nghiệm, hình thành năng lực cần thiết chuẩn bị cho việc ra trường và làm việc với vô số những người tài khác trong xã hội. 
 
2/6/2022. Thày Phạm Đình Tuyển. 
 

Hỏi:  Em chào bộ môn ạ, em là Hoàng Đức Dương lớp 66XD8 msv-0013966 đang làm bài tiểu luận về công trình dân dụng ạ em thấy bộ môn có đăng bài về công trình galaxy soho ở Trung Quốc vậy em muốn xin bộ môn cho em bài đăng đó được không ạ, em xin cảm ơn bộ môn,em chào bộ môn ạ.


Trả lời: Trang WEB bmktcn.com được thành lập với mục tiêu chính là phục vụ sinh viên. Đương nhiên là em được đăng lại các bài viết trên trang WEB này. 
Chủ  biên: TS. Phạm ĐÌnh Tuyển 

Hỏi:

Em gửi thày bài Trắc nghiệm tính cách – Big Five (talaai.com.vn)


Trả lời:

Thày đã nhận được biểu tượng Big Five của em. Đây là Big Five rất điển hình của sinh viên. Em còn là người mạnh về Hướng ngoại, một tính cách rất được coi trọng trong Thời đại liên kết và hội nhập. 
Do còn trong giai đoạn là sinh viên gắn với Học hỏi, Học tập là chính và chưa có Học hành, nên tính cách Tận tâm của em còn thiếu mạnh mẽ so với tính cách khác.  
Khi làm việc trong doanh nghiệp hay tổ chức nào đó, người sử dụng lao động đánh giá trước hết tính cách Tận tâm và là kỹ năng mềm cơ bản của mỗi nhân viên. 
Không đợi đến lúc ra trường, ngay từ bây giờ em dành quan tâm hơn cho tính cách này. Nếu làm được như vậy, sẽ thuận lợi hơn khi thử việc và nhiều cơ hội hơn trong sự nghiệp. 
Khi trắc nghiệm Big Five, Tận tâm cũng là tính cách nổi trội của thày. Trong công việc, thày luôn có thiện cảm với những người Tận tâm. 
Chúc em sớm trở thành con người thật sự Tận tâm. 

Ngày 24/4/2021, Thày Phạm Đình Tuyển. 


Hỏi:

Em thưa thầy, thầy có thể cho em hỏi làm sao mình có thể kết nối làm quen với những người giỏi hơn mình ạ, em cảm ơn thầy.


Trả lời:

Thày đã nhận được thư của em.
Đối với một đất nước: Hiền tài như nguyên khí quốc gia. Mạnh hay yếu từ đó mà ra cả.
Đối với một cá nhân: Suốt cả đời gắn với việc học: Học cái gì và học thày nào. Và sự học luôn đi cùng với sự sang trọng và thịnh vượng.
Những người giỏi hay người hiền tài có thể thức tỉnh cho ta học cái gì một cách hiệu quả và qua đó họ cũng trở thành thày của ta.
Người tài giỏi là người làm những việc mang lại giá trị gia tăng cao mà người thường không làm được. Người hiền tài là người mang tài của mình ra giúp xã hội.
Vị thế xã hội cấp độ nào thì có người tài, người hiền tài cấp độ đó, ví như người tài giỏi trong lớp, trong trường, trong ngành, trong vùng, trong quốc gia và thế giới.
Mỗi người thường tìm và chơi với người giỏi phù hợp với vị thế của họ. Khi tiến bộ, sang một vị thế mới cao hơn, lại tìm thày giỏi tương xứng ở vị thế đó mà học.
Khi đã tài giỏi trong một vị thế, chính ta lại trở thành người thày để dẫn dắt những người khác chưa có điều kiện giỏi bằng ta. Từ đây ta cũng có được phẩm cách của người chủ và người lãnh đạo.  
Khi đã hiểu được sự cần thiết của việc tìm người giỏi hay người hiền tài để học và hành, thì tất yếu ta sẽ tự thay đổi để tìm được cách kết nối với họ.
Những hiền tài luôn mong muốn làm những điều tốt đẹp. Vậy hãy thể hiện cho họ thấy tính cách của ta cũng luôn mạnh mẽ hướng về điều đó.
Là sinh viên, trước hết hãy tìm thày hay người giỏi trong lớp, khoa, trường; trong gia đình và dòng họ để học.
Thày chúc em sớm thành công.

Ngày 19/4/2021. Thày Phạm Đình Tuyển


Hỏi:

Em thưa thầy (cô). Trong quá trình làm đồ án thì trong lớp có nhóm không hoà đồng được và bạn trong nhóm xin sang nhóm khác. Vậy bạn đó đề xuất chuyển nhóm với thầy trong buổi thông tới luôn được không ạ? Em cảm ơn ạ!


Trả lời:

Bộ môn đã nhận được thư của em. 
Học kỹ năng mềm phối hợp với các thành viên có liên quan trong hoạt động tư vấn là một trong những mục tiêu của việc Làm đồ án theo nhóm. 
Ai cũng phải nỗ lực tự học điều này để đình hình được nhận thức: Sức mạnh và vị thế của một tổ chức chủ yếu được xây dựng trên nền tảng của việc "Cùng nghĩ,Cùng làm".Từ đó mới mong công việc đạt được hiệu quả cao nhất.
23/4/2019. Thày Phạm Đình Tuyển 


Hỏi:

Em chào thầy, các câu trả lời của thầy khiến em thấy rất hữu ích. Em muốn hỏi thầy khi thầy gặp những bế tắc hay thất bại trong cuộc sống thầy đã tự khắc phục như thế nào, có khi nào thầy cảm thấy mệt mỏi với công việc của mình không. Hiện tại có những lúc em cảm thấy kém cỏi so với  người khác, xin thầy cho em lời khuyên được không ạ?

Em cảm ơn thầy rất nhiều. 
Trả lời:


Thày đã nhận được thư của em 
Chắc chắn trong cuộc đời không có ai chỉ toàn thành công cả. 
Trong hoạt động chính trị, thất bại là gắn với tính mạng. 
Trong hoạt động kinh tế, thất bại là gắn với thiệt hại về kinh tế và thời gian.
Trong hoạt động xã hội, thất bại là mất niềm tin và vị thế… 

Trong thời đại hội nhập ngày nay, con người phải cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh mà trong nhiều trường hợp ta còn chưa biết nhiều về họ; giống như đi thi Olimpic mà không biết sẽ phải thi môn gì; đến đó mới rõ. 
Chính vì vậy, xã hội bây giờ cần những người: i) Tư tưởng tiến bộ; ii) Yêu tự do; iii) Hoạt động đa năng và biết liên kết với nhiều người để làm nhiều việc; trong đó đặc biệt với em là nhân tố thứ ba. 

Nếu một người chỉ chăm chăm làm một việc; việc đó thất bại có nghĩa là mất tất cả. 
Nếu một người làm ba việc; một việc thành công, hai việc thất bại, điều đó cũng chấp nhận được.
Nếu một người làm năm việc; ba việc thành công, hai việc thất bại, điều đó được coi như đã thành công.  

Đã đi học được đến bậc đại học, chắc chắn em có cơ hội hơn rất nhiều người không có điều kiện đi học ngoài xã hội kia (thậm chí nhiều người còn khuyết tật). 
Hãy học và rèn luyện trở thành người đa năng, nghĩa là tập làm nhiều việc một lúc (ưu tiên là việc theo chuyên môn giỏi nhất của mình, tiếp đến là việc mà xã hội đang cần và cuối cùng là việc mà mình yêu thích). Cũng chính từ đây em sẽ tìm được những mặt mạnh của mình.
Đối với những người tri thức, trong tâm thức của họ không có chỗ cho từ “bế tắc” và “mệt mỏi”, chỉ có từ “khó khăn” và “sáng tạo” để vượt qua mà thôi. (Tất nhiên, trong cuộc sống ai cũng phải chịu những nỗi đau buồn, ví như sự mất mát của người thân, bạn bè, đồng loại). 
Một điều nữa em cũng cần biết: Sức mạnh để làm những điều khác biệt và sẽ thành công, không phải chỉ xuất phát từ bản thân em, từ thế giới thực tại này, mà còn được khởi nguồn từ sức mạnh tinh thần của tiền nhân, tổ tiên và dòng họ gia đình em. Vì vậy, phải tìm hiểu, học để phát huy cho được sức mạnh tinh thần này, thậm chí biến thành niềm tin cốt lõi của mình.  

Chúc em trở thành con người đa năng và thành công.  

Ngày 4/12/2018. Thày Phạm Đình Tuyển  

 


Thông tin định kỳ
+ Câu hỏi ôn thi môn học Kiến trúc CN - DD
+ Câu hỏi ôn thi môn học KTCN
+ Bảng giờ lên lớp
+ Giải thưởng Loa Thành
+ Quyết định số 1982/QĐ-TTg phê duyệt Khung trình độ quốc gia Việt Nam
+ Quy định mới về Quy chế đào tạo ĐH hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ của Trường ĐHXD
+ Chương trình khung môn học học phần tiến sỹ chuyên ngành Kiến trúc Công nghiệp
+ Dạy học theo tiếp cận “CDIO” trong đào tạo đại học
+ Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg ban hành Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam
+ NQ số 44/NQ-CP ban hành Chương trình hành động về đổi mới căn bản, toàn diện GD & ĐT
+ Bộ Xây dựng cung cấp 37 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
+ NĐ 109/2022/NĐ-CP quy định về hoạt động KHCN trong cơ sở giáo dục ĐH
+ Công bố Báo cáo Việt Nam 2035
+ Hệ thống tài liệu phục vụ thực hiện học phần Đồ án KTCN và Công trình đầu mối HTKT
+ Danh mục các video trên WEB bmktcn.com
+ Truyền thuyết Kiến trúc kho báu Chùa Một Cột
+ Danh mục các dự án quy hoạch KCN tại VN
+ Danh mục dự án QH các KKT ven biển Việt Nam
+ Danh mục dự án QH các KKT cửa khẩu tại VN
+ Danh mục hệ thống Văn bản quy phạm pháp luật trên WEB bmktcn.com
SINH VIÊN HỎI - BMKTCN TRẢ LỜI
Câu hỏi:

Em xin kính chào thầy.
   Hôm nay em viết thư này gửi thầy xin phép thầy một vấn đề mà em sợ rất khó được chấp nhận, mong thầy thông cảm cho em.
   Em là sinh viên lớp 51KD2. Vừa rồi em có học lại môn đồ án công nghiệp 1 cùng với lớp 52KD3 do thầy phụ trách, em ở nhóm của thầy Trần Ngô Đức Thọ hướng dẫn.
   Thưa thầy, đến hôm nay em vẫn chưa nộp đồ án về bộ môn, vì một số lý do sau, em xi phép được trình bày với thầy.
    Em thể hiện đồ án đến hôm thứ 5 ngày 14 tháng 10 thì em bị cúm nặng, em nhức đầu nằm ở nhà không làm được việc gì. Em hiểu rõ rằng, lý do bị ốm và không làm đồ án là không thể chấp nhận được, nhất là trường hợp của em không hề có giấy của bác sĩ, nên em đã nhiều lần quyết tâm ngồi dậy làm đồ án tiếp nhưng thực sự không thể ngồi vững được. Em cực kì sợ việc bị học 6 năm, cứ nghĩ đến bố mẹ, bạn bè nhìn vào em lại cố dậy làm nhưng không lần nào ngồi được quá 15ph. Thầy có thể trách em tại sao không làm từ trước chu đáo. Nhưng mong thầy thông cảm, em là sinh viên ở K51 học lại nên không được nghỉ tuần thể hiện đồ án như các bạn K52. Hơn nữa tuần vừa rồi là tuần 9, tuần 10 là những tuần lớp em ở K51 có rất nhiều bài tập lớn và chuyên đề phải nộp bài học kì. Một số môn phải thi. Đồ án tổng hợp còn một tháng nữa là thể hiện nên khối lượng phải hoàn thành nhiều. Em thường tranh thủ thể hiện đồ án vào các buổi tối. Đến hôm em ốm em mới chỉ thực hiện được khoảng 50%. Hôm nay là ngày 19 tháng 10, em chưa khỏi hẳn nhưng đã có thể ngồi máy tính để làm tiếp đồ án. Vậy em viết thư này kính mong thầy có thể xem xét, thông cảm cho trường hợp của em để em có thể nộp muộn đồ án vào thứ 6, ngày 22 tháng 10 năm 2011. Mặc dù em biết trường hợp của em là rất khó chấp nhận, nhưng em kính mong thầy cho em cơ hội. Kì 1 năm học này em đăng kí học lại 2 môn và em đã không còn nợ môn nào nữa. Nếu đồ án công nghiệp 1 này em trượt em sẽ phải học 6 năm, điều em thực sự rất lo lắng.
   Mong thầy thông cảm cho em. Em xin cảm ơn thầy đã giành thời gian quan tâm đến sinh viên chúng em. Em thực sự rất khâm phục cách làm việc dân chủ, trách nhiệm của thầy. Em xin chân thành cảm ơn thầy.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Vì đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Bộ môn KTCN đã cho phép sinh viên thực hiện đồ án KTCN 1 nộp muộn lại 1 tuần. Vì vậy, lý do phải nộp muộn đồ án của em như ốm một ngày không thể hiện được đồ án, bận học các môn học khác... thật sự là không xác đáng,

Là sinh viên K51 học lại, em phải rút ra bài học kinh nghiệm về kết quả học tập không đạt kết quả như mong muốn của những năm học trước và bản thân phải thật sự thay đổi: Quyết tâm hơn, dành nhiều thời gian hơn cho việc học tập và tổ chức học tập hợp lý hơn.  

Lý do chính đáng duy nhất mà em có thể nộp muộn đồ án mà không bị trừ điểm (trong thời hạn 1 tuần) là có giấy của bác sỹ xác nhận em không đủ sức khỏe để làm đồ án trong thời gian quy định thể hiện đồ án.

Ngoài ra, Bộ môn KTCN không chấp nhận ngoại lệ, cho phép sinh viên nộp muộn đồ án thêm một tuần nữa. (Nếu có nộp muộn, em cũng sẽ phải nhận điểm kém, vì nộp muộn một ngày phải trừ kết quả đánh giá đi 2 điểm).

Ngày 20/10/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Kính gửi BMKTCN!
Em là sinh viên 52KD, tuần vừa rồi thể hiện môn đồ án KTCN1, 2 ngày thứ 7 và chủ nhật em bị ốm nặng phải truyền nước ở nhà, em không đi tới bệnh viện bởi sợ thời gian cấp bách không kịp nộp đồ án, nên không có giấy tờ để chứng thực điều này. Hôm nay, ngày 19/10 em đã cố làm xong và dám xin thầy cô trong BMKTCN cho phép em được nộp muộn, em xin được chịu mọi hình thức trừ điểm vì nộp muộn. Do năm nay chỉ được thi 1 lần, em mong thầy cô thông cảm và giúp đỡ cho ạ!!! Những điều em nói hoàn toàn là sự thật, nếu có gì em xin được trình giấy chứng thực của phụ huynh đến thầy cô.

Chúc thày cô BMKTCN sức khoẻ và hạnh phúc!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Về nguyên tắc, khi nộp muộn đồ án sinh viên phải giải trình được lý do, ví dụ như ốm phải có giấy xác nhận của bác sỹ.

Vì đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Bộ môn KTCN đã cho phép kéo dài thời hạn nộp đồ án thêm một tuần (tổng cộng thời gian là 15 ngày từ ngày thể hiện đồ án đến ngày nộp). Vì vậy, lý do trong 2 ngày thứ 7 và CN em bị ốm, không thể hiện kịp đồ án là không thật xác đáng.

Bộ môn KTCN cho phép em nộp muộn đồ án và phải bị trừ điểm theo đúng quy định của Bộ môn. Em cần phải nộp đồ án ngay.

Ngày 20/10/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Kính gửi bộ môn Kiến trúc công nghiệp. Em có một vấn đề thắc mắc muốn hỏi, hiện trên trang daotao.nuce.edu.vn không có lịch học cho môn thiết kế nhanh 2 mà em đăng kí học, bộ môn ktcn có thể trả lời cho em lịch thiết kế nhanh 2 không ạ, hoặc em có thể xem lịch học ở đâu ạ. Hiện giờ là giữa học kỳ và theo thường lệ sẽ tổ chức thiết kế nhanh nên em đang rất lo lắng cho môn này. Em xin cảm ơn bộ môn Kiến trúc công nghiệp!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận đựoc thư của em.
Thiết kế nhanh do Bộ môn KTCN phụ trách, theo quy định là thiết kế nhanh 3, thường được tổ chức vào học kỳ 2 của năm học, cùng với thời gian học môn KTCN2.
Thiết kế nhanh 2 thuộc Bộ môn Kiến trúc Dân dụng phụ trách, em có thể hỏi trực tiếp Bộ môn KTDD vấn đề em quan tâm.
Ngày 17/10/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Thưa các thầy cô kính mến !

Em là sinh viên khóa 52,hiện em đang làm đồ án ktcn 1. Hôm nay em viết thư này xin bày tỏ với các thầy cô một vài điều ạ.

Theo như kế hoạch in trong nhiệm vụ thiết kế thì bọn em sẽ làm đồ án từ tuần 1 đến hết tuần 8,tuần 9 là tuần thể hiện và nộp bài. Tuy nhiên hiện nay chúng em phải thể hiện và nộp đồ án trong tuần 8. Hơn nữa do (không biết là trong trường hợp này là " được " hay " bị " ạ) nghỉ tuần đầu tiên nên thời gian thực tế chúng em làm đồ án chỉ có từ tuần 2 đến tuần 7. Dù các thầy cô hướng dẫn đã tạo điều kiện thông qua đồ án mọi lúc,không cố định 1 ngày trong tuần, song thời gian dường như vẫn rất ít. Chúng em khá vất vả để hoàn thiện tiến độ làm đồ án( và thực sự là đến giờ này thì đa số các bạn lớp em đều thiếu một vài hạng mục chưa kịp hoàn thiện để có thể đem đi thông)  vì bên cạnh đồ án còn là các môn học khác như kinh tế xây dựng, kết cấu công trình, giáo dục quốc phòng.... môn nào cũng khó và đòi hỏi đầu tư thời gian học. Ngày 12 là chúng em đã bắt đầu thi môn đầu tiên,năm nay trường ta thực hiện việc thi một lần,tuy nhiên thời gian để ôn tập lại hầu như không có ( mọi năm chúng em đều được nghỉ ít nhất là một tuần trước khi thi để ôn tập nhưng năm nay sau khi nộp đồ án thì chúng em chỉ còn 3 ngày để ôn). Không phải em kêu ca nhưng thật sự là với lịch học và thi như vậy chúng em thấy rất lo vì các môn,môn nào cũng nặng và khó ạ ! 

Còn một điều bên lề nữa,tuy không liên quan đến việc học lắm nhưng sức ảnh hưởng của nó thì vô cùng lớn ạ. Đó là tuần bọn em thể hiện đồ án lại trùng với tuần đại lễ 1000 năm. Đây đúng là cơ hội nghìn năm có một với tất cả chúng ta,một lễ hội quy mô chưa từng có (và trong tương lai em nghĩ chắc cũng khó có dịp nào để mà tổ chức một lễ hội quy mô hoành tráng như thế này ạ). Vì thế chúng em cũng như là tất cả mọi người dân đều muốn đi chơi,tham quan lễ hội. Nhưng đúng là tình trạng hiện tại buộc chúng em phải lựa chọn : Đại lễ hay là học lại? Ai cũng muốn đi chơi nhưng không ai muốn học lại. Thưa thầy thật là khó lắm thay ! Dù rằng mùng 9 bọn em nộp đồ án xong thì vẫn còn ngày mùng 10 nhưng mà lúc đấy thì chắc chả ai còn lòng dạ nào để đi chơi vì 12 đại địch đã ở ngay trước mắt. Vả lại hôm đó là ngày cuối cùng,sợ rằng .... "hoa đã héo,hội đã tàn".

Dù biết là nguyên tắc thì không thể phá bỏ,và sự thay đổi sẽ ảnh hưởng đến nhiều việc khác nhưng em vẫn mạo muội xin các thầy cô xem xét cho phép chúng em được nộp muộn đồ án sau khi chúng em thi xong vào ngày 25 ạ. Nghìn năm mới có một cơ hội,mong thầy cô tạo điều kiện cho chúng em ạ.

Em xin cảm ơn thầy đã đọc thư. Em kính chúc các thầy cô sức khỏe ạ.
Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Theo kế hoạch học phần ĐAKTCN1 của Khoá 52KD, sinh viên sẽ thể hiện đồ án trong tuần 8 và thứ hai đầu tuần 9 ngày 11/10/2010 sinh viên phải nộp đồ án.

Theo nguyện vọng của sinh viên nhân dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Bộ môn KTCN cho phép sinh viên Khoá 52KD lùi thời hạn nộp đồ án một tuần, vào sáng thứ hai, từ 8h30 đến 11h, ngày 18/10/2010, tại Văn phòng Bộ môn KTCN.

Ngày 04/11/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS.Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Kính gửi :bộ môn kiến trúc công nghiệp!

Kính gửi :TS.KTS.PHẠM ĐÌNH TUYỂN

Kính gửi :     KTS.PHẠM HỮU ÁI

Tên em là:NGUYỄN DOANH NAM-Sinh viên lớp 50KD5.Em có danh sách làm đồ án tốt nghiệp khóa 50KD đợt 2 do thầy PHẠM HỮU ÁI hướng dẫn.Em đã được giao đồ án tốt nghiệp và đến gặp thầy PHẠM HỮU ÁI đầy đủ vào các buổi được thầy đồng ý.Do điều kiện ở xa nên em thường xem các thông tin trên trang web của bộ môn.Qua trang web của bộ môn em được biết :Tuần 7 (từ ngày 027/9/2010 đến 02/10/2010): Kiểm tra tiến độ đợt 1 tại BM.do em ko goi dien cho thầy PHẠM HỮU ÁI va khong cap nhat thong tin tren web bo mon nen em khong biet lich cham tien do lan 1.Em trình bày thật lòng với các thầy là hoàn cảnh gia đình em khó khăn,vợ em có bầu nhưng sức khỏe không tốt.Vì vợ em bị ngất phải vào viện nên đến hôm nay em mới lên xin gặp thầy PHẠM HỮU ÁI  được.Nhưng thầy không đồng ý cho em gặp vì thầy đã chấm hôm thứ năm rồi.Em mong các thầy thông cảm cho em,cho em làm đồ án đợt này vì em đã lỡ một kỳ rồi,hoàn cảnh gia đình em không cho phép em lỡ lần này nữa.Em thật lòng rất lo lắng,em mong các thầy thông cảm cho em một lần này thôi ạ!Em xin cảm ơn các thầy!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Theo thông báo của Bộ môn KTCN về kết quả kiểm tra tiến độ lần 1 ĐATN Khoá 50KD lần 2: Trong phạm vi một tuần, đến ngày 7/10/2010, 6 SV không tham gia kiểm tra tiến độ; Kết quả kiểm tra không đạt yêu cầu phải làm đơn gửi Bộ môn KTCN trình bày rõ lý do. Ngày 8/10/2010 Bộ môn KTCN sẽ ra thông báo chính thức và gửi Khoa Kiến trúc và Quy hoạch.

Em cần viết đơn gửi cho Bộ môn KTCN theo như thông báo.

Bộ môn KTCN sẽ xem xét đơn của em.

Mong gia đình em sớm vượt qua khó khăn.

Ngày 03/10/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

"Chúng em là Sinh Viên của lớp 51KD8, do nhà trường có tổ chức mở thêm một số môn học trong thời gian vừa rồi, và đang là lúc đăng ký để học. Các môn học này bắt đầu học từ tuần 10, còn các môn chúng em đang học kỳ I này đến tuần 10 cũng là kết thúc, nên có một số môn mới mở chúng em bị trùng vào 1 tuần cuối ( tuần 10 ) của các môn học kỳ I . Để đăng ký được các môn mới mở bị trùng này thì có rất nhiều các bạn lớp em đã xóa các môn đã đăng ký  học của kỳ I trong mục đăng ký ( một số bạn đã xóa tất cả các môn đã đăng ký học ở kỳ I ) đi. Vậy làm như vậy thì chúng em có còn được công nhận là đã học các môn mà chúng em đã xóa đi không ạh? ( Do chúng em đang là năm cuối nên rất lo lắng về vấn đề ra trường đúng thời gian ạh ). Mong thầy cố gắng giúp đỡ chúng em.
Em xin chân thành cảm ơn Thầy!
Hà Nội ngày 28 tháng 09 năm 2010."


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã liên hệ với Phòng Đào tạo về vấn đề của em và được trả lời như sau:

Tất cả những sinh viên đã học các môn đăng ký ở học kỳ 1 vì lý do là trùng mà phải xoá bỏ các môn mình đã học  để có đủ điều kiện đăng ký môn học mới, thì vẫn được công nhận là đã học. Lưu ý sinh viên phải giữ lại giấy tờ đăng ký môn học cũ để chứng minh là mình đã đăng ký học.

Ngày 30/9/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Xin các thầy cô trong bộ môn cho em hỏi ngoài TCVN quy định cơ cấu các loại đất trong lập quy hoạch khu công nghiệp còn có văn bản nào của Nhà nước quy định về cơ cấu đó không? (Hiện nay theo TCXDVN đất công nghiệp chiếm tỷ lệ là >= 55% như vậy khi trừ min các loại đất khác thì đất công nghiệp có thể lên đến 80%)


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em

Dưới đây là tỷ lệ các loại đất trong khu công nghiệp theo Quy chuẩn xây dựng Việt Nam.

 

Loại đất

Tỷ lệ chiếm đất theo Quy chuẩn xây dựng VN (ban hành kèm theo QĐ số 682/BXD –CSXD ngày 14/12/1996 của Bộ XD)

(%)

Tỷ lệ chiếm đất theo Quy chuẩn xây dựng VN - Quy hoạch XD QCXDVN 01:2008/BXD

(ban hành kèm theo QĐ số 04/2008/QĐ-BXD ngày 03/4/2008 của Bộ XD)

(%)

Đất nhà máy, kho tàng

50-60

>= 55

Các khu kỹ thuật

2-5

>= 1

Công trình hành chính, dịch vụ, nghiên cứu

2-4

>= 1

Giao thông

15-20

>= 8

Cây xanh

10-15

>= 10

Quy chuẩn này là văn bản pháp quy kỹ thuật quy định các yêu cầu tối thiểu, các ngưỡng, các mức bắt buộc phải được tuân thủ trong quy hoạch KCN.

Quy chuẩn mới - QCXDVN 01:2008/BXD tạo điều kiện hơn cho nhà đầu tư.

Kinh nghiệm thực tế cho thấy, người ta hay quan tâm đến hai chỉ tiêu chính:

- Tỷ lệ chiếm đất của đất XNCN, kho tàng, thường đạt 60-70%

- Tỷ lệ chiếm đất của đất cây xanh tối thiểu 10%.

Phần đất còn lại phân bố cho đất các khu kỹ thuật, công trình hành chính… và đất giao thông.

Ngày 25/9/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Em là Nguyễn Duy Thái (MSSV : 20858.50) là sinh viên khóa 50 ,lớp 50KD3 .
Kì  này em đăng kí  trả nợ môn Đồ Án Tổng Hợp và đã có Thời khóa biểu .Em được biết ,sinh viên học lại ĐATH phải tự liên hệ với bộ môn để xin nhận nhiệm vụ làm ĐATH .Em đã lên văn phòng bộ môn nhưng có lẽ do văn phòng đang trong quá trình sửa chữa ,nâng cấp nên em không gặp được thầy để nộp đơn  xin được nhận nhiệm vụ ĐATH của bộ môn Kiến Trúc Công Nghiệp .Em có hỏi văn phòng khoa và được trả lời : "mọi thông tin sinh viên thắc mắc đều có trên trang web bộ môn..." .
Kính thưa thầy ,xin giải đáp giúp em :em có thể nộp đơn "Xin nhận nhiệm vụ ĐATH ,bộ môn KTCN" ở đâu ,và vào thời gian nào ?
Vì là sinh viên học lại nên có những thông tin không nắm bắt được kịp thời .Kính xin thầy hết sức tạo điều kiện để em được thực hiên ĐATH kì này .
Em trân trọng cảm ơn !


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Mặc dù đã được Văn phòng Khoa Kiến trúc - Quy hoạch hướng dẫn, nhưng em vẫn không lên trang WEB của Bộ môn để xem (điều này chứng tỏ em vẫn không tập trung cho việc học tập, viện dẫn những lý do không thể chấp nhận trong điều kiện học tập theo tín chỉ: Vì là sinh viên học lại nên có những thông tin không nắm bắt được kịp thời...)

Tại trang WEB bmktcn.com, Bộ môn KTCN đã phân công giáo viên hướng dẫn, có nhiệm vụ thiết kế và kế hoạch thực hiện.

( http://bmktcn.com/index.php?option=com_content&task=view&id=3675&Itemid=223)

Vấn đề chính hiện nay của em là: Em không có tên trong danh sách làm đồ án tổng hợp do Khoa Kiến trúc và Quy hoạch lập gửi Bộ môn KTCN. Hiện nay đồ án tổng hợp đã thực hiện được 3 tuần, như vậy là quá muộn để em thực hiện đồ án.

Tuy nhiên, Bộ môn KTCN tạo điều kiện cho em trả nợ đồ án tổng hợp với điều kiện sau:

- Em cần liên ngay với Văn phòng Khoa Kiến trúc -Quy hoạch để có danh sách bổ sung, gửi sớm cho  Bộ môn KTCN.

- Em được phân công vào nhóm thày Phạm Đình Tuyển hướng dẫn (thông qua đồ án vào chiều thứ 3 hàng tuần từ 17h-19h tại Văn phòng Bộ môn KTCN). Do thời gian bắt đầu đồ án quá muộn, nên em phải cố gắng thực hiện các công việc bù vào thời gian đã mất. Nếu em không thực hiện được các nội dung theo đúng tiến độ em sẽ phải làm lại đồ án tổng hợp với khoá sau.

Ngày 01/9/2010, Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

tên em là Khoa Minh Tuấn , lớp 51kd8 , MSSV 20282.51
   Kì 1 năm 4 , em còn nợ môn đồ án công nghiệp 1 . Trong quá trình đăng kí môn học qua mạng , do chất lượng đường truyền ko được tốt nên em không đăng kí học lại được với khóa sau . Em có lên phòng đào tạo xin đăng kí bổ sung thì được trả lời là đến tháng 9 trường sẽ có lớp bổ sung nhưng em không dám chắc là sẽ có lớp học lại đồ án công nghiệp 1 trong kì 1 này hay không ? Thầy có thể cho em biết là có lớp bổ sung đồ án công nghiệp 1 không và nếu không thì em có thể đăng kí bổ sung học với lớp khóa dưới không ạ ? Mong thầy xem xét cho em để em được làm đồ án tốt nghiệp đúng hạn vì nếu không có thể em sẽ phải chậm 1 năm .
   Có lẽ hơi muộn nhưng em cũng xin thắc mắc luôn về chính cái đồ án cn1 ấy , lần 1 em nộp bài và được 4 điểm , em về có chỉnh sửa bài và nộp lại chính bài đó và bị 0 điểm , nếu có thể thì em mong thầy có thể kiểm tra lại giúp em .
   Em xin chân thành cảm ơn .


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Hiện tại theo kế hoạch của Phòng Đào tạo, Bộ môn KTCN đang tổ chức dạy học phần ĐAKTCN 1 cho khoá KD52, thời gian đã được 3 tuần.

Bộ môn không nhận nhận được kế hoạch bổ sung mở thêm lớp ĐA KTCN1 của Phòng Đào tạo. Em có thể lên Phòng Đào tạo để hỏi lại cho chính xác.

Về kết quả đánh giá lần 2 đồ án KTCN1 của năm học trước: Theo quy định của Nhà trường nếu có thắc mắc về kết quả đánh giá học phần, em cần phải làm đơn xin phúc tra.

Theo thư của em viết : “ em về có chỉnh sửa bài và nộp lại chính bài đó và bị 0 điểm”. Nếu đúng như vậy thì bài của em phải nhận điểm 0. Vì theo quy định, khi trả nợ môn đồ án lần 2, sinh viên phải thể hiện lại hoàn toàn mới đồ án, chứ không phải mang đồ án cũ ra sửa lại.

Em cần phải tập trung hơn cho việc học tập.

29/8/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Em hiện là sinh viên 51KD4.
Em có một thắc mắc này không liên quan tới bộ môn em nhưng không biết phải gửi thắc mắc này tới đâu ngoài mục này của bộ môn. Em xin trình bày thắc mắc luôn ạ.
Hôm nay em có đi đóng học phí nhưng khi lên đóng phòng 323 em thấy quá trời là người chen chúc không thể len vào nổi lúc đó là 9h, sau đó 1h30 chiều em lên một lần nữa cảnh tượng cũng y hệt ( em gửi thầy xem ảnh chụp)
Theo quy định mới của trường năm nay đóng học phí từ 9 - 27/8/2010. Em nghĩ có một vài điểm bất hợp lý của cách thu học phí này:
1. Bất cập ở thời gian đóng học phí bắt đầu đóng trước 23/7- là ngày nhập học - Vậy là trong khi rất nhiều bạn đang ở quê thì không thể lên Hà Nội đóng học phí sớm được nên sẽ dồn lại vào tuần cuối cùng.
2. So với lúc trước: để thu học phí thì phòng to hơn có 5 - 6 máy tính và thu ngân nhưng giờ chuyển lên phòng mới lại chỉ còn 2 máy ( em thấy 3 máy nhung chỉ 2 người trực tiếp thu ). Trước thu học phí trong cả kì và chỉ kết thúc trước kì thi nên thời gian rất thoả mái và quan trọng là nó diễn ra tronglúc mọi người đều ở Hà Nội.
3. Em tính vui thế này: có 15 ngày để đóng tiền ( không tính Chủ nhật, thứ 7 ) trường ta có 14,900 SV Giả sử lúc nào cũng đủ 3 người thu ngân và SV đều ở HN.
15 ngày x 8 tiếng làm việc x 60 phút x 3 thu ngân = 21600 phút thu tiền. Mỗi sv mất ít nhất 3 phút để nộp xong HP ( đọc tên đóng tiền đếm in hoá đơn ...) vậy là chỉ có 21600 / 3 = 7200 SV đóng được học phí chưa được 1 nửa của 14900SV :D
Kính mong thầy có thể giải thích cho em về thay đổi bất hợp lý này mặc dù việc này không liên quan tới chuyên môn. Hoạc phiền thầy có thể chuyển hộ thắc mắc này của em tới nơi có thể trả lời được không ạ.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Thày đã chuyển thư của em đến lãnh đạo của Nhà trường và được trả lời như sau:

- Bắt đầu từ năm nay, sinh viên phải đóng học phí mới được học, khác với mọi năm là cho nợ học phí, dẫn đến tình trạng sinh viên nợ học phí quá nhiều.

- Từ học kỳ 2 năm học 2010-2011 việc đóng học phí sẽ dùng thẻ, chuyển tiền qua tài khoản, sinh viên không phải đến Phòng Tài vụ nộp. Kỳ này do Phòng Tài vụ chưa chuẩn bị kịp nên đã xảy ra tình trạng ùn tắc.

Như vậy Nhà trường đều biết những vấn đề các em gặp phải khi đi nộp học phí. Chắc chắn điều này sẽ không còn xảy ra trong thời gian tới.

Ngày 26/8/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Ngày 24 tháng 8 năm 2010, tu thanh <tuvietthanh@gmail.com>:

Em chào các thầy cô bộ môn KTCN!
Em xin hỏi các thầy cô một việc như sau:
Em là Từ Việt Thanh MS: 2012253 sinh viên 53KD1, trong đợt đăng kí học kì vừa rồi, do mạng trục trặc nên khi em truy cập được vào trang web của trường để đăng kí môn học, thì lớp em 53KD1 đã hết chỗ của môn KTCN. Em phải đăng kí sang lớp 53KD2, trang web của trường đã báo đăng kí thành công và trong thời khóa biểu đã thấy môn KTCN. Nhưng khi đi học môn KTCN thì em vẫn thấy tên em thuộc danh sách lớp 53KD1.
Vậy thông tin của em trên giấy tờ hiên đang khác thông tin trên trang web của trường.
Xin các thầy cho em biết việc này có ảnh hưởng gì không.
Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Bộ môn KTCN tổ chức dạy, đánh giá học phần các lớp sinh viên trên cơ sở danh sách lớp từ Phòng Đào tạo gửi cho Bộ môn (sau này liên quan đến Phiếu điểm và đánh giá điểm quá trình học tập). Vì vậy, nếu theo danh sách của Phòng Đào tạo, em thuộc lớp 53KD1 thì việc đánh giá quá trình học tập của em thuộc lớp 53KD1.

Ngày 25/8/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Ngày 23 tháng 8 năm 2010, tran trung <trantrungarch88@gmail.com> :

Thưa thầy, em là sinh viên khoa kiến trúc khóa 51. Em có một thắc mắc mong được các thầy cô giúp em. Hiện nay tổng kết của em đang là 6.8, do mấy năm đầu không cố gắng nên các kỳ sau dù tổng kết khá cao nhưng em cũng không kéo được tổng kết của mình lên 7.0 (khá). Em vừa nhận được tin của người nhà là sẽ được đi du học Nhật nếu như được bằng khá. Nếu vẫn theo thang điểm cũ thì khả năng em ra bằng khá là khó vì chúng em không còn nhiều thời gian nữa. Nếu xét theo thang điểm mới và theo cách tính thì em đag được  2.52 (khá). Em muốn hỏi thầy là khóa 51 có áp dụng cách tính này không ? Chúng em tốt nghiệp theo bằng A,B,C hay theo cách tính điểm cũ. Em muốn mình có được một sự chuẩn bị tốt cho tương lai khi ra trường. Em mong thầy cô giúp em thắc mắc này. Em xin chân thành cảm ơn !


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Theo Thông báo số 163/TB-ĐHXD ngày 28/4/2010 về việc thực hiện Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ, việc thực hiện theo Quy chế mới được bắt đầu từ năm học 2010-2011, bao gồm các nội dung chính:

- Thi kết thúc học phần 1 lần;

- Đánh giá học phần gồm: Điểm đánh giá quá trình và điểm kết thúc học phần;

- Cách tính điểm điểm trung bình chung học kỳ và điểm trung bình chung tích luỹ ;

- Cách xếp hạng năm đào tạo và học lực;

- Các trường hợp bị buộc thôi học.

Như vậy Khoá 51 của em đương nhiên phải áp dụng theo đúng Quy chế này.

Em có thể vào trang WEB bmkcn. com để xem cụ thể Thông báo này. (http://bmktcn.com/UserFiles/Phamdinhtuyen/Daotao/Daotaodaihoc/TBtinchiQD43.pdf)

Chúc em đạt được mong muốn về sự chuẩn bị tốt cho tương lai khi ra trường.

Ngày 25/8/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Em chào Thày.

Em là Nguyễn Đình Tiến sinh năm 1981,hiện đang là sinh viên lớp 50kd7. em còn nợ 1 duy nhất là môn kiến trúc công nghiệp 2.

   Em rất muốn sớm trả nợ để có thể nhận đồ án tốt nghiệp đợt 1 cùng khóa 51 trong năm nay, nếu như theo lịch đăng kí môn học của trường thì phải đến kì 2 năm nay em mới có thể đăng kí để trả nợ môn và như vậy thì thời gian nhận đồ án tốt nghiệp sẽ chậm thêm một năm nữa. em mong nhận được lời khuyên của thày và nếu em muốn mở lớp để học ngay trong kì này thì cần phải làm những thủ tục thế nào. rất mong được các thày cô giúp đỡ

    Em xin chân thành cảm ơn thày. Chúc thày luôn có 1 sức khỏe tốt!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Rất tiếc là Bộ môn KTCN không có kế hoạch mở lớp riêng ngoài chương trình đào tạo của Nhà trường.

Hàng năm Khoa Kiến trúc và Quy hoạch tổ chức hai đợt làm đồ án tốt nghiệp, cách nhau 6 tháng. Nếu trả được học phần đồ án KTCN 2, em chỉ phải nhận đồ án tốt nghiệp chậm hơn 6 tháng.

Ngày 03/8/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

 

 

Câu hỏi:

Em chào thầy.

Em là Phạm Duy Tùng, hiện là sinh viên lớp 51kd8 MSSV: 20125.51

Học kỳ vừa rồi em có thực hiện đồ án Công Nghiệp 2 dưới sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Văn Phúc. Thời gian thể hiện đồ án lại trùng với thời gian em tham dự Festival SVKT Toàn Quốc nên em đã không thể thể hiện cùng các bạn trong lớp. Ban chủ nhiệm khoa có cho phép các thành viên tham dự Festival được nộp muộn 1 tuần so với hạn nộp của các bạn nhưng sau tuần Festival em lại bị ốm nặng do đó không thể hoàn thành đúng hạn. Em có hỏi thầy Nguyễn Đình Thi phó chủ nhiệm khoa thì thầy có trả lời theo quy định của nhà trường thì không nộp đồ án thì tương đương với ốm mà bỏ thi, tức là vắng thi và vẫn có thể nộp lần 2. Sau khi nhận điểm lần một em bị ghi trong tờ điểm là K với lý do không nộp bài lần 1. Lúc ấy em mới được biết đó là quy định của bộ môn Kiến Trúc Công Nghiệp. 

Em xin ý kiến thầy hướng dẫn là thầy Nguyễn Văn Phúc để tìm cách giải quyết và được thầy nhắc viết một tờ đơn xin thể hiện lần 2 và gửi lên bộ môn để các thầy xem xét. Em đã làm đơn, xin xác nhận của khoa và nộp cùng với đồ án trong đợt nộp lần 2.

Sau khi nộp xong đồ án lần 2 em đã sơ sót không hỏi lại thủ tục để có thể được nộp lần 2 mà chỉ nghĩ rằng nộp đơn đi kèm là được. Sau đó thì cũng là lúc trường được nghỉ hè, em dẫn đoàn tình nguyện mùa hè xanh của trường đi tình nguyện đến ngày 26/8 mới về trường. Lúc đó em mới nhận tờ điểm thi lại thì mới được biết tên em không có tên trong danh sách thi.

Sai sót lần này là do em đã không chú ý đến quy định của bộ môn. Cũng không thực sự sâu sát trong việc gửi đơn lên các thầy, kính mong thầy châm chước xem xét giúp trường hợp của em để em có thể kịp nhận đồ án tốt nghiệp vào năm nay.

Chúc thầy và gia đình luôn khỏe mạnh.

Em xin chân thành cám ơn.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Qua thư của em, thày có một số điều cần phải trao đổi thêm, ngoài việc trả lời về điểm đánh giá học phần môn học KTCN2 của em.

1) Bộ môn KTCN không có quy định riêng về đào tạo, mà thực hiện theo đúng quy chế đào tạo của Trường ĐHXD: Em không nộp bài, thì phiếu điểm sẽ được đánh dấu là K (không nộp bài), đó là quy định của Nhà trường;

2) Sinh viên phải luôn theo dõi kết quả đánh giá điểm môn học, khi Phiếu điểm thi lại lần 2 (do Phòng Đào tạo lập) không có tên thì phải lên Phòng Đào tạo hỏi. Có rất nhiều trường hợp như vậy, và Phòng Đào tạo đã bổ sung Phiếu điểm.

3) Bộ môn KTCN công khai điểm đánh giá trên trang WEB bmktc.com ngay sau khi Chủ nhiệm Bộ môn ký xác nhận vào Phiếu điểm. Nhiều sinh viên đã gửi thư yêu cầu Bộ môn kiểm tra, và đã khắc phục được nhiều trường hợp nhầm lẫn khi vào điểm và cả việc bổ sung Phiếu điểm như trường hợp của em.

4) Người ta có nói “ tu thân, tề gia...” trước rồi mới đến làm các việc khác trong thiên hạ. Đối với em, giai đoạn này việc học tập là chính, các việc như tham dự Festival, Tình nguyện mùa hè xanh là phụ.

Phải học cho tốt, rồi mới nghĩ đến kết hợp làm các việc khác. Cá nhân thày cho rằng, nếu việc học tập của em mà em còn tổ chức thực hiện không tốt, thì các việc kia em làm chắc cũng chẳng hiệu quả bao nhiêu.

Cuối cùng về việc điểm đánh giá học phần môn học đồ án KTCN 2:

- Đã chuẩn bị vào năm học mới 2010-2011, Bộ môn KTCN không giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc đánh giá học phần của năm học cũ 2009-2010.

- Em phải đăng ký học lại môn học KTCN 2 với khoá sau.

02/8/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Em xin kính chào các thầy cô giáo ở bộ môn KTCN.

Em tên là Lê Tất Trình, sinh viên lớp 51KD2. Vừa rồi nhà trường có tổ chức đăng kí môn học kì 1 năm học 2010-2011, tạo điều kiện để chúng em có thể trả nợ các môn học còn chưa qua và làm đồ án tốt nghiệp. Tuy nhiên nhiều môn học có số lượng sinh viên học lại nhiều mà sĩ số các lớp học là rất có hạn nên em và nhiều bạn còn vướng những môn kì 1 này có tổ chức lớp mà không thể đăng kí học được. Điều này có thể làm chúng em tốt nghiệp muộn ít nhất là một học kì vì em hiện là sinh viên năm thứ 5. Cá nhân em đăng kí học lại 3 môn là Mĩ thuật 4, Tin đại cương và Quốc phòng 1. Vậy em mong muốn thầy cô ở bộ môn và website có thể giúp em đề nghị với nhà trường có thể mở thêm lớp hoặc có những giải pháp kịp thời để em có thể trả nợ các môn trong kì 1 này. Và em cũng có một thắc mắc nữa là em nợ môn học mĩ thuật 4 nhưng hiện nay khoa kiến trúc chỉ học 3 kì mĩ thuật, vậy em có phải học lại mĩ thuật nữa hay không. Rất mong nhận được sự quan tâm của các thầy cô vì 1-8 là ngày cuối cùng đăng kí môn học nên em đang rất lo về việc nhà trường không cho đăng kí môn học nữa.
 Em xin chân thành cảm ơn. Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Bộ môn KTCN sẽ chuyển đề nghị của em về việc đăng ký môn học cho Khoa Kiến trúc và Quy hoạch và Phòng Đào tạo trường ĐHXD.

Theo quy chế đào tạo theo tín chỉ, em phải đến đăng ký môn học cho đúng thời hạn của Nhà trường. Nếu số lượng sinh viên đông, chắc chắn Phòng Đào tạo phải có kế hoạch đáp ứng, không thể có chuyện vì khống chế số lượng sinh viên và lớp học mà lại từ chối việc đăng ký môn học của sinh viên.

Theo Chương trình đào tạo mới, môn Mỹ thuật 4 nhập vào môn Mỹ thuật 3, em phải học lại môn Mỹ thuật 3 để trả nợ môn học Mỹ thuật 4.

Ngày 31/7/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Kính thưa các thầy giáo bộ môn.

Em tên là Nguyễn Duy Long.21033.52. Sinh viên lớp 52kd8.

Kỳ học tới của năm học 2010-2011 bọn em sẽ được học Đồ Án Công Nghiệp 1.

Vậy các thầy cô cho bọn em được biết những thông tin của Đồ Án tới (bao gồm như đề bài,những thông tin liên quan, các đồ án của các bạn khóa trước...) bọn em sẽ tìm ở đâu trên trang web của bộ môn hay phải chờ vào năm học ạ.

Em kính mong các thầy cô hồi âm để cho bọn em có cơ hội chuẩn bị kiến thức.

Em xin cảm ơn các Thầy Cô giáo ạ.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em

Chúc những ngày hè vui vẻ.

Mọi thông tin về đào tạo, KHCN liên quan đến Bộ môn KTCN đều có trên trang WEB bmktcn.com.

12/7/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

E chào thầy!
E tên là Nguyễn Phúc Trung. Lớp 52KD5_ MS: 20576.52
Thưa Thầy. E vừa mới nhận được điểm thi lại thiết kế nhanh trên bộ môn. Điểm của em là 0, e xin hỏi thầy hôm đó em thể hiện bài làm khá là hoàn chỉnh, cũng không biết là có lỗi gì mà lại được 0 điểm. Lần 1 em đăng kí : Nhà máy cấu kiện bê tông cốt thếp, nhưng thi lại em lại chọn đề: Nhà máy sản xuất moto-xe máy, hôm đi thi lại em có ký đầy đủ và nộp bài đúng theo quy định. Rất mong thầy có thể xem xét lại cho em, vì lớp em thi lại các bạn đều qua hết, trừ các bạn vắng mặt. Em muốn làm đơn phúc tra lại điểm thì làm sao. Em xin chân thành cảm ơn thầy!
Kính chúc thầy mạnh khỏe, công tác tốt !!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Trang WEB Bộ môn KTCN đã đăng tải thông báo của Bộ môn KTCN đối với trường hợp sinh viên sao chép đồ án, bài tập. (http://bmktcn.com/index.php?option=com_content&task=view&id=3554&Itemid=223)

Thiết kế nhanh của em là bài sao chép Thiết kế nhanh 3 của sinh viên Lê Thu Hằng lớp 49KD2.

Em sẽ phải chịu kỷ luật học tập theo quy định về đào tạo của Trường ĐHXD, Khoa Kiến Trúc – Quy hoạch và Bộ môn KTCN.

Phải rút kinh nghiệm ngay cho bài học rất không nên có này.

07/7/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Em chao thay!

Em la Nguyen Thi Thu Hang _ MSSV : 20402.52. Sinh vien lop 52kd4.

Em vua xem diem thi lai lan 2 mon Kien truc Cong nghiep 2, em duoc biet diem thi lai cua em la 3 diem. Thua thay, em biet bai em lam van con nhieu thieu sot nhung em rat mong thay xem lai bai thi giup e duoc khong a. Em xin chan thanh cam on thay!


Trả lời:

 

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Hiện phiếu điểm môn học KTCN 2 đã nộp lên Phòng Đào tạo. Em hoàn toàn có thể làm đơn xin phúc tra nếu tin tưởng rằng bài của mình làm tốt và có sự nhầm lẫn khi chấm bài. Bộ môn KTCN sẵn sàng tổ chức chấm phúc tra khi Phòng Đào tạo yêu cầu.

Tuy nhiên, trong quá trình chấm bài thày nhận thấy: Hầu hết các sinh viên khi nhận điểm dưới trung bình lần 2 KTCN 2 đều do không đọc kỹ đề, không hiểu thế nào là nhịp nhà và chiều cao nhà nên làm lạc đề.  

07/7/2010 Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

 

 

Câu hỏi:

Thư của một sinh viên KD51, ĐHXD:

 Vậy là tất cả những gì em cố gắng cũng chẳng có ý nghĩa gì nữa!Đặt niềm tin bao nhiêu thì bây giờ em thấy buồn bấy nhiêu.Thầy ơi sao trên đời này nhiều người bạc bẽo thế hả thầy!

    Buồn lắm thầy ạ,em cứ tưởng đã là giảng viên đại học thì phải là người đức cao,tài giỏi!Đúng là không gì chính xác cả thầy nhỉ!
Năm học vừa qua em đã thực sự miệt mài cho việc học và những công việc khác,nhưng sức người có hạn,em đã cố gắng hết sức.Thầy biết đấy,mỗi khi con người ta cố gắng thì người ta luôn hy vọng,luôn hy vọng một sự đổi mới,sự đèn đáp cho sự cố gắng của người ta.Vậy mà nhiều khi con người vẫn phải miệt mài như vậy.
    Giá như thầy có đủ sức khỏe để mãi là trưởng bộ môn KTCN ,hay nếu như thầy về hưu thì cũng phải có thầy khác tâm huyết với sinh viên như thầy.Ấn tượng đầu tiên của em về thầy là buổi thiết kế nhanh,hôm í thầy không trực tiếp hướng dẫn lớp em nhưng thầy đã lên và giải thích đề bài cho lớp em,điều mà thầy hướng dẫn lớp em không làm được.Và bây giờ là những lần em lên trang web bộ môn đọc mail thầy trả lời!Thực sự một người thầy như thầy bây giờ hiếm quá thầy ạ.Em mong thầy luôn đủ sức khỏe và nhiệt huyết để dìu dắt "lũ" ngốc chúng em.
    Thực sự hôm nay em rất buồn!Em vừa biết điểm đồ án công nghiệp 2,em được 4,điều đó có nghĩa là em phải lùi thời gian ra trường ít nhất 1 kì nữa,hoặc không bao giờ em ra trường.Như trên em đã nói,một khi người ta cố gắng là khi ấy người ta sẽ hi vọng,và bất hạnh quá,em lại được nếm trả cái vị đắng của sự thất vọng.Bây giờ em đang không biết phải làm gì nữa,em chẳng còn hứng thú với cái gì nữa,em đã làm việc thực sự,đã cố gắng thực sự sao cứ có người ghét bỏ em thế hả thầy!
    Thầy ạ,hiện tại ngoài thời gian học trên lớp,em cũng tìm được công việc lam thêm trong 1 cty kiến trúc ngoài ra buổi tối em cũng đi dạy thêm để kiếm thêm thu nhập để không phụ thuộc vào gia đình.Có nhiều  hôm em đi từ 6h sáng và đến 10h tối mới về đến nhà.Không phải em bảo là em vất vả,em chưa bao giờ nói em vất vả,mà đấy là trách nhiệm của em đối với gia đình,đối với chính cuộc sống của mình.Nhưng em vẫn đi học đầy đủ,chưa bị cấm thi bất cứ một môn nào,kể từ năm thứ nhất,đấy là sự cố gắng rồi đúng không thầy.Vậy mà hôm nay được tin dữ,em muốn chết quá thầy ạ!
    Tất nhiên không gì là quá muộn cả,và con người ta lại hi vọng,lại miệt mài trên con đường công danh.Trái đất quay tròn mà,biết đâu đấy cái sự kém may mắn hôm nay,sự chậm trễ hôm nay lại là cái may mắn sau này mặc dù sác xuất là nhỏ.
    Trượt môn này,trách em thì phaỉ trách vì đây là công việc của em mà em không làm được,trong khi các bạn khác đều làm được mà còn làm rất tốt.Và một điều trách nữa là em trách thầy giáo thông qua đồ án này của em.Tất nhiên em có lí do của em và em sẽ không dám nói lí do đâu vì có thể em sẽ lại bị "trù" tiếp mất.Thầy ơi,trước khi thầy nghỉ hưu thầy hãy để lại một đội ngũ giảng viên vừa có tài,vừa có đức thầy nhé.Dù sao cũng phải tôn trọng sinh viên chúng em,vì thầy cô là nơi chúng em đặt niềm tin nhiều nhất đấy thầy ạ.Em mong muốn là trong những câu chuyện ở nhóm SV nọ nhóm SV kia về thầy cô giáo sẽ không có những đại từ như:ông nọ,bà nọ,thằng nọ,thằng kia........Những chuyện như thế này xuất hiện nhiều quá rồi thầy ạ.
    Có vẻ hơi thừa,em xin dừng lại tin nhắn cuối cùng của em ở đây.Chúc thầy luôn có sức khỏe tốt.Chúc thầy luôn vui.

Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Thày có một vài ý muốn trao đổi về những suy tư của em trong thư.

a) Về phương diện công việc hiện tại:

Chúng ta luôn phải nhìn nhận thật sự vào những kết quả của công việc chúng ta đang làm, để tự đánh giá và rút ra những bài học cần thiết:

- Theo tổng kết của Khoa Kiến trúc và Quy hoạch trường ĐHXD năm học 2009-2010 về việc học tập của Khoá 50 KD vừa ra trường, chỉ có khoảng 57% số sinh viên (trên tổng số khoảng 550 SV) ra trường theo đúng kế hoạch. Nguyên nhân bao gồm cả hai phía:a) Trách nhiệm giảng dạy, hướng dẫn học tập chưa thật tốt của giáo viên... và b) Trách nhiệm trong học tập chưa thật cố gắng của sinh viên. Đây là kết quả không như mong muốn. Những kết quả này suy cho cùng làm cho những người thân của chúng ta thất vọng, xã hội thất vọng và tệ hơn là chúng ta dần mất niềm tin vào chính những công việc chúng ta đang làm, mất niềm tin vào những con người mà chúng ta đang phối hợp làm.

- Với tư cách của Chủ nhiệm Bộ môn KTCN, thày cũng là người phải chịu trách nhiệm về kết quả không tốt này. Bộ môn KTCN sẽ tiếp tục phải hoàn thiện về con người, về cơ sở vật chất... để dần khắc phục vấn đề trên.

- Về cá nhân, em cũng phải hết sức cố gắng dành thời gian hợp lý cho việc học tập. Chú ý sửa đổi  phương pháp học và làm đồ án. Qua thư, thày thấy em là người rất có trách nhiệm với bản thân và gia đình. Chắc chắn khi ra trường em sẽ là người có trách nhiệm với xã hội.

 b) Về phương diện con người có tính lâu dài:

- Khi gặp phải một điều xảy ra không như mình mong muốn, ai cũng thất vọng và buồn. Tuy nhiên, một môn đồ án bị điểm 4 và việc học tập có thể phải kéo dài thêm nửa năm, nếu xét trong thời gian dài của cả đời người, đây chắc chắn chưa phải là điều tệ hại nhất. Như em đã viết trong thư : “ biết đâu đấy, cái sự kém may mắn hôm nay, sự chậm trễ hôm nay lại là cái may mắn sau này mặc dù sác xuất là nhỏ” . Điều quan trọng hơn cả, là qua một công việc, một sự kiện, ta đã rút ra được trải nghiệm gì. Và lịch sử cho thấy, rất nhiều người thành công trong cuộc đời, mang lại lợi ích lớn lao cho xã hội lại chính là những người kinh qua nhiều thất bại.

 Rất cám ơn em đã dành nhiều lời tốt đẹp về thày. Thày cũng chỉ là một giáo viên bình thường như mọi giáo viên khác trong trường ĐHXD, mong muốn thực hiện tốt công việc được trường giao. Trong Khoa Kiến trúc và Quy hoạch chúng ta có rất nhiều thày giỏi về chuyên môn và tâm huyết với sự nghiệp đào tạo, chắc chắn họ sẽ kế thừa và phát huy tốt truyền thống đào tạo, nghiên cứu của trường ĐHXD và là những người mà các em và thế hệ sau hoàn toàn có thể đặt niềm tin.

Chúc em đạt kết quả học tập tốt hơn và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

02/7/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN . TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Em chào thầy !
Em tên là Lê Trung Kiên . Học sinh lớp 51KD8. ( Mssv: 20538.51 ).
Em vừa xem điểm Đồ án KTCN 2 ( lần 2 ) trên trang web bộ môn KTCN và thấy điểm thi của em không được đăng lên ( Không có ghi điểm và cũng không ghi " v " ). Mặc dù em đã nộp lại bài đầy đủ vào ngày 30/5. Vậy có phải bài em bị thất lạc hay sai quy chế gì không ạ ? Xin thầy xem xét và trả lời giúp em với ạ !
Em xin cảm ơn thầy !


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Thày đã gọi điện trao đổi trực tiếp với thày Lê Thắng, giáo viên được phân công chấm bài của em. Lý do: Thày Thắng cần có thời gian để kiểm tra lại bài của em, vì có ý kiến cho rằng bài của em sao chép bài của sinh viên khác. Kết quả cuối cùng: Điểm đồ án của em được 6 điểm.

Bộ môn đã vào điểm bổ sung và gửi lại cho Phòng Đào tạo

02/7/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

a) em thưa thầy
em là bùi quốc lập - lớp 52kd8
em muốn hỏi em đang nợ môn vẽ mỹ thuật 4 mà hiện nay nhà trường đã bỏ môn mỹ thuật 4 trong chương trình , vậy em muốn biết muốn trả nợ môn vẽ mỹ thuật 4 thì phải làm sao ạ - em nghe nói môn mỹ thuật 4 ghép với môn mỹ thuật 3 . không biết nếu đăng ký mỹ thuật 3 học có được tính là trả nợ mỹ thuật 4 không ạ .
em xin trân thành cảm ơn .

 

b) Kính thưa thầy ! em là Mai Văn Thanh sv Lớp 52kd3 ! em có câu hỏi muốn hỏi thầy ạ !
Thưa thầy em phải học lại môn [ Kinh tế chính trị ] học ở hk1 năm 3 !  nhưng theo em đc biết là nhà trường giảm tải chương trình nên bỏ môn này rồi ! giờ em ko biết đăng kí để học lại như thế nào ! em có nghe là học ghép với môn khác (em nghe nói là môn triết học ) ... ! và học qua rồi điểm sẽ tính như thế nào ạ ? Mong thầy đọc thư của em và trả lời câu hỏi của em ạ ! em chúc thầy công tác tốt


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của các em.

Về nguyên tắc, Bộ môn KTCN không thể trả lời các vấn đề liên quan đến quản lý đào tạo ngoài phạm vi Bộ môn phụ trách. Những vấn đề tương tự như trên, các em có thể hỏi trực tiếp tại Phòng Đào tạo và Khoa Kiến trúc – Quy hoạch, ĐHXD.

Tuy nhiên, thày đã trao đổi trực tiếp với Ban chủ nhiệm Khoa Kiến trúc và Quy hoạch về vấn đề của các em.

Hiện nay Nhà trường chưa có các công văn hướng dẫn về việc giải quyết các vấn đề liên quan đến việc trả nợ các học phần mà theo quy định mới bị ghép vào các học phần khác, hoặc thậm chí bị xoá bỏ.

Theo ý kiến của Ban chủ nhiệm Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, hiện tại Khoa vẫn giải quyết theo cách: Đối với học phần mỹ thuật 4 được ghép với học phần mỹ thuật 3, sinh viên phải đăng ký học môn mỹ thuật 3 để được tính là trả nợ môn mỹ thuật 4.

Như vậy, tương tự với trường hợp của em Mai Văn Thanh, có thể em phải đăng ký học lại môn Kinh tế chính trị cùng với môn được ghép ( môn triết học).

 

24/6/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

- E chào Thầy:
Tên e là Nguyễn Văn Hiến .sv lớp 52kd3.msv : 20777.52
Trong kỳ thi KTCN2 vừa qua bài thi của e vẽ cũng gần đầy đủ 3 ý của câu hỏi thi.điểm bài tập lớn nhóm e được 8 điểm.mà điểm thi của e được có 1 điểm.ko biết bài thi e đã làm sai ở phần nào.e rất mong Thầy xem lại giúp e.
E chân thành cảm ơn!

- Em chào thầy a.!em là TRẦN VĂN TÂN lớp 52kd3 khi thi em làm bài cũng tạm được.bài tập lớn nhóm em được 8đ.em cũng thường xuyên đến lớp nghe thầy giảng.vậy mà điểm ktcn2 em được có 4.e rất mong thầy xem xét lại ạ.em xin chân thành cảm ơn thầy giáo!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Về nguyên tắc, sau khi nhận được kết quả đánh giá học phần, sinh viên có thể làm đơn gửi Phòng Đào tạo xin phúc tra. Sau khi nhận được yêu cầu phúc tra của Phòng Đào tạo, Bộ môn KTCN sẽ tổ chức chấm lại bài thi. Tuy nhiên, trong trường hợp này, là giáo viên trực tiếp chấm bài thi của các em, thày trả lời các em như sau:

- Môn học KTCN là môn học chuyên ngành. Vì vậy sinh viên cần tập trung học tập để đạt kết quả tốt nhất.

- Việc đánh giá học phần qua việc chấm bài thi cho sinh viên cũng rất cẩn trọng. Những bài bị điểm kém đều được chấm lại hai lần. Trong những bài thi thày đã chấm, sinh viên nhận điểm kém chủ yếu rơi vào trường hợp: Làm nhầm đề, không phân biệt được các khái niệm cơ bản như:Nhịp nhà, chiều cao nhà...

- Theo quy định của Bộ môn, điểm bài tập chỉ chiếm 20% điểm số đánh giá học phần. Bài thi của hai em được 3 điểm, vì vậy nếu bài tập có được 8 điểm, thì điểm đánh giá chung của học phần chỉ là 4 điểm, vẫn phải thi lại.

- Thời gian chuẩn bị cho thi lại không còn nhiều, các em cần tập trung cho việc ôn thi, đặc biệt là tập luyện vẽ các sơ đồ (như trong phần hướng dẫn câu hỏi ôn thi đã được Bộ môn công bố từ đầu học kỳ); Khi thi chú ý đọc kỹ đề thi. Năm học tới, yêu cầu về đánh giá học phần còn cao hơn, không có thi lại lần 2.

Chúc các em đạt được kết quả thi tốt.

19/6/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS Phạm Đình Tuyển
Câu hỏi:

Kinh thua quy thay co o bo mon kien truc cong nghiep. Em ten la Ha Duc Cuong, sinh vien lop 52kd8.Hom nay em vua biet diem thi cua minh bi danh dau la "v". Em da lam va nop bai theo dung quy che thi(nop kem bai lam va de thi day du). Vay truong hop cua em la nhu the nao a?,co phai bai that lac?.Em rat mong quy thay co tra loi som vi 22_6 nay se to chuc thi lai mon KTCN lan 2 em xin chan thanh cam on.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Thày Chủ nhiệm Bộ môn KTCN đã liên hệ trực tiếp với thày Hồ Quốc Khánh – giáo viên phụ trách giảng dạy môn KTCN 2 lớp 52KD8. Thày Khánh đã xác nhận em được điểm 8. Như vậy Bộ môn KTCN đã vào nhầm điểm. Bộ môn có trách nhiệm sửa điểm và gửi lại cho Phòng Đào tạo.

19/6/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Em chào thầy!
Tên em là:  Phạm Việt Linh. 20578.50. Lớp 50KD4.
Thưa thày, em đã hoàn thiện hoàn toàn các môn học ở trường. Em rất mong muốn được nhận Đồ Án Tốt Nghiệp ở lần 2 này vào khoảng tháng 8 đến tháng 10 tới đây để hoàn tất chương trình Đại Học. Xin thày cho em biết là nếu em muốn được nhận Đồ Án Tốt Nghiệp vào lần 2 này thì em phải làm những gì. Em xin chân thành cám ơn thày!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Em cần đến văn phòng Khoa Kiến trúc và Quy hoạch để kiểm tra lại xem đã hoàn thành các học phần chưa. Nếu đã hoàn thành các học phần trong chưong trình đào tạo, đương nhiên em sẽ được nhận đồ án tốt nghiệp Khoá 50 lần 2 vào khoảng đầu năm học 2010-2011 tới.

16/6/2010 Bộ môn KTCN.
Câu hỏi:

2010/6/12 Duyet Duyet <popeye_double8@yahoo.com.vn>

Kinh chao thay.
E la sv lop 52kd3-ki hoc thu 7 vua qua(2009-2010),e co no mon KTCN1,ki 2 nay sap ket thuc roi ma e van chua thay dang ki mon hoc cho ki hoc toi.Co phai dang ki mon hoc tren mang khong a?mong thay tra loi giup em.
Chuc thay suc khoe va cong tac tot.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Môn học Kiến trúc Công nghiệp 1 thường được bố trí vào học kỳ 1 của năm học.

Vì vậy em cần phải đăng ký ngay với Phòng Đào tạo của Trường để học môn KTCN 1 vào học kỳ 1 năm học 2010-2011. Em có thể đăng ký môn học trên mạng tại trang WEB của Trường ĐHXD theo địa chỉ http://nuce.edu.vn/index.php/ hoặc đăng ký trực tiếp tại Phòng Đào tạo của Nhà trường.

 

Ngày 15/6/2010 Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Tên em là Ngô Huy Thành . Lớp 52KD4 , MSSV 20005.52

Vừa qua em có nộp đơn xin phúc tra lại điểm thực tập công nhân tại văn phòng bộ môn KTCN , điểm 2 bài của em là 4 và 7 bị ghi nhầm là 4 và 4 , em có xuống văn phòng khoa nhưng không có thông báo sửa lại điểm , em xin hỏi nếu được sửa lại điểm thì em có thể xem ở đâu ? .Kính mong các thầy cô xem xét lại điểm cho em , em xin chân thành cám ơn.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Văn phòng Khoa Kiến trúc và Quy hoạch không thông báo về kết quả sửa điểm của các Bộ môn.

Kết quả sửa điểm phúc tra thuộc Bộ môn KTCN phụ trách em có thể hỏi và xem trực tiếp tại Văn phòng Bộ môn KTCN.

Sau khi nhận được Phiếu sửa điểm của Bộ môn KTCN, Phòng Đào tạo sẽ vào lại điểm và chuyển lại kết quả đó cho Văn phòng Khoa Kiến trúc và Quy hoạch.

 

Hiện tại WEB bmktcn.com mới chỉ đăng kết quả điểm chung của cả lớp. Rút kinh nghiệm, trong thời gian tới, WEB bmktcn.com sẽ đăng tải cả kết quả sửa điểm phúc tra.

06/6/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Vào 05:35 Ngày 29 tháng 5 năm 2010, ichthang nguyen <ichthangnguyen@gmail.com> đã viết:

Em chào thầy cùng toàn thể BMKTCN!
Em là sv lớp 52KD3. Thưa thầy!.Em hỏi một chút về cơ cấu đề thi.Em nghĩ đề thi sẽ là 1 trong các ví dụ minh hoạ của đề cương :
VD: Nhà công nghiệp một tầng:

- Chiều dài :   90m

- Chiều rộng : 45 - 60m

- Chiều cao nhà:  10,8-12m

Nhà có sử dụng cầu trục, có sức trục: Q = 10T

rồi từ 1trong các lựa chọn trên.(hoặc tuỳ từng đề yêu cầu) sẽ phải :bố trí thông gió nhân tạo,tự nhiên,kết hợp và chọn hình thức kết cấu ,cấu tạo,vật liệu để xd.Trên cơ sở trình bày qua các hình vẽ:sơ đồ (cắt ngang,dọc,mb,chi tiết cấu tạo_phải vẽ tất cả các hình này trong bài thi).

Có như  vậy không ạ?.Em chưa hiểu rõ lắm về cấu trúc của đề thi.Rất mong thầy giải đáp và cho em lời khuyên để bài thi tới được tốt hơn!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Về cơ bản đề thi cấu tạo kiến trúc nhà công nghiệp có nội dung và yêu cầu tương tự như đề xuất phương án thiết kế sơ bộ một công trình kiến trúc - cụ thể hơn là công trình công nghiệp. Trong đó nhấn mạnh về giải pháp xây dựng nhà: Lưới cột, khung chịu lực, kết cấu bao che, nền, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu về không gian nhà sản xuất, giao thông vận chuyển, thông gió, chiếu sáng, hạn chế các điều kiện bất lợi của điều kiện khí hậu...

Nội dung bài thi thể hiện thông qua các sơ đồ: Mặt bằng, mặt cắt ngang, dọc nhà và các chi tiết cấu tạo kiến trúc chính với ghi chú giải thích về sử dụng vật liệu xây dựng...

Đây là các kiến thức cơ bản về cấu tạo kiến trúc nhà công nghiệp mà sinh viên phải nắm được để có thể thực hiện các học phần đồ án môn học KTCN và các học phần đồ án khác trong năm học tiếp theo.

Vì phải vẽ nhiều sơ đồ trong khoảng thời gian thi hạn chế (90 phút), nên trong thời gian ôn thi, em phải tập trình bày các dạng sơ đồ này nhiều lần cho thành thạo.

Chú ý đọc kỹ đề thi trước khi làm bài.

Ngày 30/5/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Thưa thầy, em là sinh viên làm đồ án tốt nghiệp do bộ môn KTCN quản lý ạ.
Đồ án của em là đề tài cải tạo tuyến phố,  đè tài này cần thiết phải có nhiều những phân tích hiện trạng trong quá trìh em đi xin tài liệu, có xin được các số liệu điều tra xã hội học của khu đất đó, ví dụ như: số dân, số nhân khẩu, sở hữu pháp lý nhà đất và cả những ý kiến người dân về vấn đè cải tạo.Em muốn hỏi thầy là em có được phép sử dụng những số liệu đó vào trong đồ án của em, rồi từ đó phân tích các số liệu được không ạ. Em xin cảm ơn thầy đã giúp đỡ em ạ.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Em hoàn toàn có thể sử dụng những số liệu điều tra số liệu xã hội học đó vào trong đồ án của em như là các cơ sở cho việc thiết kế quy hoạch, kiến trúc. Tuy nhiên, cần chú ý ghi nguồn của thông tin mà em sử dụng.

Chúc em làm đồ án tốt nghiệp đạt kết quả tốt.

9/5/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

nguyenhang20062002@yahoo.com

em la sinh vien khoa 51KD, vua qua em co tham gia thuc tap cong nhan va tham quan voi cac ban sinh khoa 52.bon em lam bai theo nhom.em co thac mac muon hoi thay ve cach tinh diem cua thuc tap cong nhan va tham quan vi em thay tat ca cac ban trong nhom em deu duoc diem tu 6 tro len,rieng em khi len diem duoc 4 diem. em cung muon hoi thay la em co duoc lam lai bai thuc tap cong nhan va tham quan lan 2 khong a?em gui thu nay mong thay co trong bo mon xem xet cho em, em that su dang rat lo lang a.va neu no lai bai thuc tap cong nhan va tham quan thi em co du dieu kien du thi tot nghiep khong a?

kinh mong thay co tao dieu kien giup do em.em xin chan thanh cam quy thay co!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Điểm đánh giá học phần Thực tập công nhân và Thăm quan đã được nộp lên Phòng Đào tạo của nhà trường.

- Em có thể làm đơn gửi Phòng Đào tạo để xin được phúc tra điểm đánh giá học phần của em. Khi Phòng Đào tạo yêu cầu, Bộ môn KTCN sẽ tổ chức đánh giá lại.

- Theo quy định của Nhà trường, em được làm lại lần 2 (viết báo cáo) học phần Thực tập công nhân và Thăm quan. Nếu không trả nợ học phần, em sẽ phải học lại với khoá sau để có đủ điều kiện làm đồ án tốt nghiệp.

06/5/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

 

Câu hỏi: Kính gửi các thầy cô giáo trong bộ môn Kiến trúc công nghiệp - trường ĐH XD Hà Nội
Em là sinh viên của khoa Kiến trúc khóa 52. Hiện nay theo lịch của khoa, chủ nhật tuần này (tức ngày 02/05/2010), khóa 52KD bọn em có kế hoạch làm bài thiết kế nhanh. Được biết, bài thiết kế nhanh lần này là do bộ môn Kiến trúc công nghiệp ra đề, toàn thể học sinh khóa 52KD mong các thầy cô trong bộ môn xem xét cho việc đổi lịch làm bài sang tuần sau vì đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 là một đợt nghỉ cho các sinh viên xa nhà có cơ hội về quê thăm nhà. Là sinh viên, ai cũng muốn có 1 đợt nghỉ lễ tập trung để có thể thực hiện các kế hoạch của mình. Có thể lý do này là 1 lý do không mang tính chính đáng cao nhưng vẫn mong các thầy cô trong bộ môn xem xét và đáp ứng nguyện vọng của sinh viên.
Em cảm ơn các thầy cô rất nhiều!

Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Ngày 30/4 và 1/5 là ngày nghỉ lễ quốc gia. Vì vậy kế hoạch thực hiện Thiết kế nhanh Khoá 52KD Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, vào ngày 02/5/2010 sẽ chuyển sang chủ nhật tuần 39, ngày 9/5/2010.

Chúc các em có những ngày nghỉ lễ vui vẻ và thực hiện được các kế hoạch của mình.

Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Chào ban biên tập web bmktcn.
Trước tiên em xin gửi lời chúc tới thành viên trong ban biên tập web lời chúc sức khỏe.
Gửi thầy Phạm Đình Tuyển.
Em là Vũ Mạnh Hùng sinh viên Kiến trúc khóa 50. Hiện tại chúng em gặp một số vấn đề trong việc vào điểm mong được thầy giải quyết giúp chúng em.
Chúng em có học KTCN1 ở học kỳ 3 năm học 2009. Sau đó các sinh viên chưa qua được thầy tạo điều kiện học cùng khóa 51.
Tuy nhiên cho đến bây giờ, phòng đào tạo vẫn chưa vào điểm cho chúng em (tất cả những sinh viên khóa 50 học bổ sung). Mong thầy cho chúng em hướng giải quyết để chúng em sớm được vào điểm.
Em xin chân thành cám ơn.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Đây là vấn đề các em sinh viên học lại luôn phải lưu ý.

- Bộ môn KTCN cũng như các Bộ môn khác trong trường không tự lập ra Phiếu điểm đánh giá kết quả học tập, Phiếu điểm đánh giá này các Bộ môn đều nhận từ Phòng Đào tạo của Nhà trường.

- Trường hợp của em trong Phiếu điểm không có tên, em phải lên phòng Đào tạo xin Phiếu điểm bổ sung, sau đó đưa lại cho Bộ môn KTCN, Bộ môn sẽ xác nhận điểm và nộp lên phòng Đào tạo. Việc này càng làm sớm càng tốt, vì hàng năm Bộ môn KTCN phải đánh giá điểm thi và đồ án của hàng ngàn sinh viên trong và ngoài Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, để càng lâu việc tìm lại điểm càng mất nhiều thời gian.

Ngày 07/4/2010 Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Vào 22:50 Ngày 06 tháng 4 năm 2010, Truong The <thetruong_arc@yahoo.com.vn> đã viết:

Kính thưa các thầy cô.
    Em là sinh viên lớp 51KD7.
    Hiện nay em còn nợ môn học đồ án công nghiệp 1. Em thấy có rất nhiều bạn ở lớp em cũng như các lớp cùng khóa và các khóa trên còn nợ môn học này. Em muốn tập hợp các bạn để xin với bộ môn cho phép mở lớp Đồ án công nghiệp 1.
     Em muốn hỏi là liệu bộ môn có đồng ý cho chúng em mở lớp Đồ án công nghiệp 1 không?
     Em cảm ơn các thầy cô !


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Bộ môn KTCN không tổ chức mở thêm lớp Đồ án KTCN 1 ngoài chương trình giảng dạy chung.

Em phải đăng ký học lại môn Đồ án KTCN 1 với Khoá 52KD, vào học kỳ 1 năm học 2010-2011.

Ngày 07/4/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Vào 13:44 Ngày 01 tháng 4 năm 2010, Thuy Tran Thu <tran_thu_thuy87@yahoo.com> đã viết:

em chào các thầy cô ạ,

đợt vừa rồi bọn em có tham gia vào festival kiến trúc ở trường nên được hoãn đồ án, em muốn hỏi thầy cô về lịch nộp đồ án vào thời điểm nào ạ.

em xin cám ơn thầy cô,


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em (thuộc Khoá 51KD?).

Festival kết thúc tuần 33. Thứ 2, 8h30, tuần 35, ngày 05/4/2010 các em nộp đồ án KTCN2 tại Văn phòng Bộ môn KTCN.
Do nộp muộn, nên khi nộp đồ án cần nộp kèm các công văn của Trường, Khoa có liên quan đến việc các em được hoãn đồ án. Nếu không, đồ án của các em sẽ không đủ điều kiện để đánh giá.
02/4/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Kính gửi thầy cô giáo bộ môn KTCN.

Em đang la sinh viên K51.Hiện tại em đang trong quá trình làm đồ án CN2.Trong quá trình thông qua em đi gần như đầy đủ ( nghỉ 1 buổi ) còn lại 5 buổi thông em vẫn đi và mang bài đi thông.Nhưng trong số đó có 2 buổi em không được thầy giáo thông qua ký vào tờ theo dõi.Em cũng không hiểu là vì sao,mặc dù em đã rất cố gắng hoàn thành đúng tiến độ để đi thông qua nhưng cả 2 lần thầy nhìn bài em thầy đều bảo " lại lấy bài ở đâu....".Em rất buồn bởi vì đấy hoàn toàn là công sức em bỏ ra chứ không hề có sừ copy.Đến tuần 33 em lại mang bài đi thông bù 1 buổi nữa cùng lớp khác nhưng thầy bảo hôm trước thông rồi thì hôm nay thôi và thầy trả lại bài cho em.Thời gian này đang là tuần chúng em được nghỉ ở nhà để thể hiện nhưng tờ theo dõi của em mới chỉ co 3 chữ ký của thầy.Việc này em nghĩ cũng hơi tế nhị nhưng nếu em không được làm và nộp đồ án theo đúng tiến độ thì cũng đồng nghĩa với việc em sẽ chậm tốt nghiệp 1 kỳ vì quy chế mới của khoa không cho phép nợ trình nào thì mới cho nhận đồ án tốt nghiệp,và kỳ đó em chỉ phải "ngồi nhà và chơi".Điều này em cảm thấy bất công với em vì trong quá trình học tập đã có rất nhiều bạn cố ý "nhảy" đồ án nhưng gần như đều không sao hoặc là được các thầy "châm trứơc".Em viết mail này thực sự là rất hi vọng em và những bạn có sự việc xảy ra như em có thể được làm và chấm điểm trong đợt thu đồ án xắp tới.Nhưng nếu như không được thì em rất mong các thầy cô cởi mở hơn trong quá trình học tập trên lớp cũng như các buổi thông đồ án.

Kính chúc thầy cô luôn mạnh khoẻ và công tác tốt!

Em cảm ơn thầy cô đã đọc mail này của em!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Trước hết, Bộ môn chia sẻ với những lo lắng của em về thực hiện đồ án KTCN2.

Việc Bộ môn yêu cầu sinh viên phải có đủ số chữ ký xác nhận của giáo viên hướng dẫn vào Phiếu theo dõi thực hiện đồ án là việc cần thiết, nhằm đảm bảo kỷ luật học tập theo đúng quy định của Nhà trường. Nhưng suy cho cùng, đó cũng chỉ là biện pháp để nhắc nhở cho các em tập trung cho việc học tập mà thôi. Mục tiêu của cả thày và trò chúng ta đều là: Đồ án KTCN phải đạt kết quả tốt.

Em cần tập trung vào việc thể hiện đồ án. Khi nộp đồ án em nộp kèm Phiếu theo dõi. Trong phiếu em có thể ghi chú buổi nào em có đi thông qua mà giáo viên hướng dẫn không ký xác nhận.

( Theo quy định của Bộ môn KTCN, giáo viên hướng dẫn phải ký xác nhận nếu sinh viên có đi thông qua và ghi nhận xét của giáo viên vào Phiếu)

Trường hợp của em Bộ môn sẽ xem xét khi chấm đồ án.

Chúc em học tập tốt.

25/3/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Ngày 18 tháng 3 năm 2010, Tuan Dung Ngo <tuannd.xd@gmail.com> đã viết:

Kinh thua thay Pham Dinh Tuyen.

Em la sinh vien lop 50KD3,khoa KT & QH,trong qua trinh hoc lai do an CN2 em co di thong qua duoc 3 buoi. Nhung do viec chuyen nha tro nen em so y lam mat to thong do an.Buoi thong cuoi vao ngay 17/3/2010 em co den thong qua va da co day du khoi luong do an nhung em chi duoc 1 chu ky. Vay em xin hoi thay em co du dieu kien lam do an khong hoac truong hop cua em se phai giai quyet nhu the nao?Mong thay giup do de em hoan thanh do an.Em xin chan thanh cam on.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em
Em cần làm đơn trình bày rõ lý do, có ý kiến xác nhận của giáo viên hướng dẫn.  Khi nộp đồ án kèm theo đơn, qua đó Bộ môn KTCN sẽ xem xét giải quyết.

Việc xác nhận các buổi thông qua đồ án cũng chỉ nhằm nhắc nhở sinh viên dành thời gian cho việc làm đồ án. Vì vậy kết quả thực hiện đồ án của em cũng chính là một trong những cơ sở quan trọng cho việc xem xét của Bộ môn. Em cần phải hết sức nỗ lực để làm đồ án cho tốt.
Ngày 18/3/2010.Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

 

Câu hỏi:

Kính chào Thầy!

Thưa Thầy em là sinh viên khoá k48 đang làm đồ án bảo vệ tốt nghiệp cùng khoá K50 tới đây thuộc bộ môn Kiến trúc Công nghiệp. Trong thời gian vừa qua do bị ốm em phải nằm viện nên đã không đến nộp kịp bài để chấm điểm tiến độ lần 1. Trước khi bị ốm em có đi thông qua đồ án đầy đủ, chọn được đề tài và được sự đồng ý của Thầy Ngọc Anh về đề tài này.Trong thông báo kiểm tra tiến độ lần 1 của Bộ môn với những trường hợp như em,em có đọc được thông báo :

“- Đơn có xác nhận của thày hướng dẫn gửi sau tại Văn phòng Bộ môn KTCN trong thời  hạn trước ngày 17/3/2010.

- Bộ môn KTCN sẽ tổ chức kiểm tra tiến độ riêng cho các sinh viên này vào sáng thứ 4, 8h, ngày 17/3/2010 tại Văn phòng Bộ môn KTCN.”

 Vào ngày hôm qua (16-03) em đã đến trường và trao đổi với Thầy Ngọc Anh về trường hợp của mình Thầy Ngọc Anh có nói sẽ gọi điện cho Thầy bảo em sáng nay(17-03) mang bài đến văn phòng bộ môn.Vì vậy em đã sơ xuất không nộp đơn lên Bộ môn vào ngày hôm qua (16-03).

 Là 1 sinh viên khoá cũ của trường chưa có tấm bằng tốt nghiệp trong tay lần này em đã có cơ hội bảo vệ tốt nghiệp và hoàn thành việc học tập để lấy bằng.hơn ai hết em hiểu rất rõ về việc làm đồ án và bảo vệ đồ án có ý nghĩa với mình nhường nào...vì 1 lý do của bản thân mà em đã để tuột mất cơ hội làm đồ án tốt nghiệp lần này.Em viết bức thư này bằng tất cả tình cảm của mình em mong Thầy cho em 1 cơ hội được tiếp tục làm đồ án tốt nghiệp cùng các bạn khoá k50 kỳ này.Em xin hứa sẽ cố gắng làm hết sức mình và đảm bảo tiến độ trong các lần kiểm tra tiến độ sắp tới cũng như trong kỳ bảo vệ đồ án.

 

Hà nội ngày 17 tháng 3 năm 2010

Sinh viên  : Lê Hữu Chiến .Ms :20226.48 lớp 48kd2


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Bộ môn xin được copy lại thông báo của Bộ môn KTCN về việc tổ chức kiểm tra tiến độ ĐATN lần 1 của Khoá 50KD được đăng trên trang WEB của Bộ môn KTCN vào ngày 8/3/2010:

" 3) Chú ý:

a) Những sinh viên không tham gia kiểm tra tiến độ lần 1 và không có Nhiệm vụ thiết kế được chấp thuận sẽ không được tiếp tục làm đồ án tốt nghiệp.

b) Những sinh viên có lý do chính đáng (ốm...) không thể đến kiểm tra, phải làm đơn gửi Bộ môn KTCN:

- Đơn gửi ngay trong ngày 12/3/2010 (ngày kiểm tra tiến độ) đến Bộ môn KTCN theo địa chỉ: bmktcn@gmail.com;

- Đơn có xác nhận của thày hướng dẫn gửi sau tại Văn phòng Bộ môn KTCN trong thời  hạn trước ngày 17/3/2010.

Bộ môn KTCN sẽ tổ chức kiểm tra tiến độ riêng cho các sinh viên này vào sáng thứ 4, 8h, ngày 17/3/2010 tại Văn phòng Bộ môn KTCN."

Như vậy không phải là vấn đề em sơ xuất không nộp đơn cho Bộ môn vào ngày 16/3, mà theo Thông báo em phải làm đơn gửi ngay cho Bộ môn trong ngày 12/3 - ngày tổ chức kiểm tra tiến độ lần 1, bằng cách gửi trực tiếp qua mạng internet.  

Bộ môn KTCN đã hỏi thày hướng dẫn Ngọc Anh về trường hợp của em ,đã ra thông báo công khai kết quả kiểm tra và báo cáo với Khoa Kiến trúc và Quy hoạch. Đây hoàn toàn do lỗi tại em, lỗi coi thường quy định học tập.

Bộ môn KTCN không nhận hướng dẫn em làm ĐATN và đã trả em về cho Khoa Kiến trúc và Quy hoạch quản lý.

Em phải liên hệ với Khoa Kiến trúc và Quy hoạch để xem xét giải quyết. Bộ môn KTCN chỉ nhận lại em làm tốt nghiệp khi có Quyết định của Khoa Kiến trúc và Quy hoạch.

Ngày 17/3/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Trước tiên em xin chúc thầy cô trong bộ môn luôn mạnh khỏe và luôn có những giờ lên lớp thú vị!

Em là sinh viên khoá 51,và bây giờ em đang HK8.Qua thời gian học của em,em mạnh dạn góp một vài ý kiến về việc dạy và học,đặc biệt là bộ môn KTCN.

    1.Việc giảng dạy nếu được tiếp xúc thực tế với các công trình công nghiệp thì sinh viên chúng em sẽ hiểu sâu sắc hơn.Khoa kiến trúc có tổ chức đi tham quan thực tập nhưng chưa đề cập thoả đáng cho kiến trúc công nghiệp,điều này dẫn đến tâm lý cho rằng chuyên ngành ktcn chi la phụ,và trong đại đa số sinh viên có xu hướng học qua loa.

Vậy em cho rằng lý thuyết phải đi kèm thực tế để thêm sự ham học hỏi hơn cho sinh viên.

    2.Về giáo án giáo trình,em thấy rất đa dạng và đầy đủ tuy nhiên các hình vẽ minh họa còn mang tính giới thiệu chứ chưa đựơc cụ thể.Điều em thấy rõ ràng nhất là các chi tiết ktcn chưa có những kích thước rõ ràng,vậy nên khi xem chúng em không hình dung rõ được.

    3.Về việc học đồ án.Gần như hầu hết sinh viên bọn em đến buổi học đồ án là cứ nơm nớp lo.Chúng em không thấy được sự gần gũi giữa thầy cô và sinh viên chúng em.Vậy nếu như có sự gần gũi giữa thầy và trò thì sẽ thú vị biết bao.Ý kiến của em là:để sinh viên chủ động hơn trong việc làm đồ án thì chúng em được tự do chọn đề tài trong các đề tài mà thầy cô giao,và một điều tuy hơi khó nhưng nếu được chọn thầy cô thông qua thì có thể thay đổi được tâm lý lo ngại khi đến giờ đồ án.

Em mạnh dạn có ý kiến như vậy cũng mong rằng những giờ học ktcn sẽ thú vị hơn rất nhiều.

Một lần nữa em xin kính chúc thầy cô luôn mạnh khoẻ,công tác tốt.

 

Sinh viên: Mạnh Hùng, Khoá 51KD


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Trước hết Bộ môn KTCN ghi nhận và hoan nghênh những ý kiến đóng góp của em về việc dạy và học liên quan đến Bộ môn KTCN.

Bộ môn KTCN xin được trả lời  như sau:

1) Về việc tiếp xúc thực tế các công trình công nghiệp:

- Hiện nay, chương trình đào tạo có xu hướng rút ngắn lại, dành thời gian cho việc tự học, tự nghiên cứu của sinh viên. Hiện Khoa Kiến trúc và Quy hoạch bố trí thời gian đi thăm quan và thực tập trong khoảng 1 – 2 tuần, bao gồm cả quy hoạch xây dựng, kiến trúc dân dụng và công nghiệp, vì vậy các em không có nhiều thời gian đi thăm các công trình kiến trúc công nghiệp. Việc tổ chức đi thăm quan kiến trúc hiện nay thực chất mới dừng ở bước hình dung chung về không gian kiến trúc. Sau này khi em ra trường, tuỳ theo môi trường làm việc, và yêu cầu thiết kế công trình cụ thể, em có thể đi khảo sát thực tế (chứ không phải thăm quan) để học hỏi kinh nghiệm thiết kế.

- Với quỹ thời gian và kinh phí hiện tại, việc thăm quan có hiệu quả nhất, bổ sung cho việc thăm quan thực tế cho em là đọc các tài liệu trên mạng internet, các dự án và sách tham khảo.

2) Về các hình vẽ minh hoạ chưa cụ thể trong các giáo trình, giáo án:

- Các giáo trình, giáo án dạy trong trường theo đúng tên gọi của nó là nguyên lý thiết kế, các hình vẽ cấu tạo kiến trúc chỉ nêu kích thước chung, không thể nêu cụ thể như thiết kế kỹ thuật thi công được.

- Trên trang WEB của Bộ môn KTCN, mục Doanh nghiệp - Dự án, tại đây có các bản vẽ CAD giới thiệu rất cụ thể (bản vẽ thi công xây dựng) các chi tiết kiến trúc của các hạng mục công trình trong toàn bộ nhà máy (từ công trình hàng rào, cổng bảo vệ đến công trình sản xuất chính) và các giới thiệu về cấu kiện xây dựng của các hãng cung ứng. Em nên khai thác thác nguồn thông tin này để bổ sung thêm các lý thuyết về nguyên lý thiết kế kiến trúc học trên giảng đường.

3) Về việc học đồ án:

- Em là sinh viên kiến trúc, lại lo sợ về việc làm đồ án là không thể chấp nhận được. Mỗi một buổi thông qua đồ án là một lần kiểm tra sự tiến bộ về nghề nghiệp của sinh viên. Hiện nay, nhiều sinh viên không dành thời gian chuẩn bị nội dung của đồ án, nghiên cứu đồ án mang tính đối phó, nên khi thông qua dễ bị các thày, cô giáo hướng dẫn phê bình. Chính điều này làm sinh viên mất tự tin vào bản thân, ảnh hưởng đến kết quả học tập và phát triển nghề nghiệp sau này.

Em không nên hy vọng rằng, nếu mình gặp thày cô giáo hướng dẫn dễ tính thì kết quả học tập của mình sẽ tốt lên.

- Trên trang WEB bmktcn.com của Bộ môn, hiện có hàng trăm đồ án kiến trúc của sinh viên của các khoá đạt từ điểm 8 trở lên và các tài liệu về kiến trúc công nghiệp khác. Em phải dành thời gian để tham khảo các đồ án và tài liệu này để làm đồ án cho tốt.

- Hiện Bộ môn KTCN khi giao đề đồ án môn học chỉ giao tên đề (khoảng 10 đề), việc phân công sinh viên làm đề nào là do lớp tổ chức phân chia, sau đó báo lại với thày hướng dẫn. Như vậy việc chọn đề hoàn toàn do các em tự chọn. Còn ý kiến của em về việc sinh viên tự lựa chọn thày hướng dẫn,  Bộ môn KTCN sẽ xem xét hiệu quả của ý kiến đó.

 

16/3/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Thưa Thầy _ cùng thầy cô bộ môn ! Em là sinh viên lớp  51kd3 !
Thưa thầy.Hôm qua tức 12/3/10, em có nghe một bạn 50kd nói là đã xin được phòng đào tạo cùng với Thầy cô đã đồng ý mở lớp  ĐỒ ÁN KIẾN TRÚC CN 1.
vậy! kính mong Thầy cho em hỏi ,Sự việc trên thực chất có đúng ko ah? vì ĐỒ án CN1 em biết là nằm ở Kỳ 1 mà giờ là kỳ 2
chúc Thầy và Bộ môn Năm mới càng nhiều sức khỏe hơn nữa ạh !


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Bộ môn KTCN không có kế hoạch mở lớp đồ án KTCN 1 ngoài Thời khoá biểu đào tạo chung trong toàn trường.

Để trả nợ môn đồ án KTCN 1 em phải đăng ký học lại với Khoá 52KD ngay từ đầu năm học 2010-2011.

13/3/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN – TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

E chào thầy !
E là trần quang bình. SV khoa kinh tế XD. 554551.  lớp 51KT3
Dạ thưa thầy trong quá trình học e có nợ một môn đó là đồ án kiến trúc 1. kỳ này e trả nợ môn đó vào K53, e đã đi học môn học kiến trúc  e thấy môn học có 2 phần . phần học lý thuyết. và đồ án thực hành . Trong khí đó tờ phiếu đăng ký môn học của phòng đào tạo gửi xuống  chỉ có mỗi điểm môn học kiến trúc 1. Vậy khi e làm đồ án e có dược lấy điểm đồ án không a. Ở khóa 51 e học 2 phần này tách biệt nhau hoàn toàn và có mã môn học riêng, nhưng khi  e học lai ở khóa 53 thì chập lại làm một , E đang rất băn khoăn và lo lắng , E mong thầy giải thích giúp e. E xin chân thành cám ơn thầy.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Do sự thay đổi về cơ cấu môn học của Nhà trường, nên môn học KTCN ( lý thuyết và đồ án) cho Khoá 53KT nhập làm một. Theo đề cương mới, môn học KTCN có phần lý thuyết và phần bài tập (thay đồ án). Em cần liên hệ với cô giáo phụ trách môn học- cô Nguyễn Thị Vân Hương để thực hiện phần bài tập. Điểm của bài tập sẽ chính là điểm môn học.

04/02/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Em chào thầy!
Tên em là:  Phạm Việt Linh. 20578.50. Lớp 50KD4
Thưa thày, trong thời gian học tại trường em còn nợ 1 môn Kết Cấu Công Trình 1. Hiện nay em vẫn đang đợi điểm thi lại lần 2 nên trong đợt xét giao Đồ Án Tốt Nghiệp vừa qua em không có tên trong danh sách. Vậy nếu như, trước khi nghỉ Tết mà em đã có điểm (đạt điểm trên 5 điểm) thì em có thể xin xét nhận Đồ Án Tốt Nghiệp được không? Nếu có thể, xin thày cho em biết phải làm gì. Vì nếu như không được nhận Đồ Án Tốt Nghiệp đồng nghĩa với việc kỳ sau em sẽ phải ở nhà 1 kỳ không làm gì. Em rất lo lắng. Kính mong thày trả lời giúp em. Em xin chân thành cám ơn!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Em cần đến ngay Khoa Kiến trúc và Quy hoạch để hỏi trực tiếp vấn đề này.

Mặc dù thời gian làm đồ án tốt nghiệp đã qua khoảng 2 tuần, song Bộ môn KTCN sẵn sàng nhận hướng dẫn em làm đồ án tốt nghiệp, nếu Khoa Kiến trúc – Quy hoạch chấp thuận cho em làm đồ án tốt nghiệp.

Ngày 26/1/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Kính gửi bộ môn kiến trúc công nghiệp,
Em là sinh viên Nguyễn Hoàng Sơn - MSSV:20613.48 (lớp 48KD6) làm báo cáo tốt nghiệp cùng với khóa 50. Đợt nộp báo cáo tốt nghiệp lần 1 em không đủ điều kiện để qua (3 điểm). Đợt thứ 2 do trang web bộ môn thông báo qua gấp ( 17/01/2010 ) và ngày nộp là 18/01/2010 và do không có điều kiện kiểm tra trang web bộ môn hàng ngày nên đên ngày 19/01/2010 em mới biết lịch và không kịp xin lại xác nhận của công ty nơi em thực tập và chữ kí xác nhận của giáo viên hướng dẫn. Vì đặc thù của môn học một năm mới có 1 lần và rất khó để mở lớp nên em mong BMKTCN có thể tạo điều kiện cho em có thể nộp báo cáo tốt nghiệp vào ngày 21/01/2010.
Em mong nhận được sự giúp đỡ của bộ môn.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Bộ môn KTCN đồng ý cho em nộp lại Báo cáo thực tập cán bộ kỹ thuật vào ngày 21/01/2010, tại Văn phòng Bộ môn KTCN.

Trước khi nộp Báo cáo, em cần kiểm tra lại các nội dung Báo cáo cho đúng với yêu cầu của Khoa Kiến trúc – Quy hoạch và Bộ môn KTCN.

Ngày 20/1/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

em chào Thầy ạ!

em tên là : Hoàng Bá Hưng   mssv :21107.49              lớp : 49KD1

thưa Thầy,trong đợt hè em có xin mở lớp học thực tập tốt nghiệp và em đạt điểm 7 và đến hôm vừa rồi em có nộp đơn xin khoa xét tốt nghiệp thì em được văn phòng khoa thông báo là vẫn chưa có điểm thực tập tốt nghiệp nên em vẫn chưa được xét.vì điều kiện đi lại và gia cảnh nhà em khó khăn nên em xin Thầy có thể xem giúp điểm cho em trong máy tính của phòng đào tạo được không ạ!và cho em hỏi nếu trên phòng đào tạo có điểm mà văn phòng khoa vẫn không có thì em phải làm gì để được nhận đồ án tốt nghiệp ạ!

em xin chân thành cám ơn Thầy,mong được sự phúc đáp của Thầy!
Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Bộ môn KTCN không mở lớp thực tập tốt nghiệp vào dịp hè, nên Bộ môn không biết được điểm thực tập của em.
Nếu thật sự em được điểm 7 thì em phải lên Phòng Đào tạo để hỏi, phô tô lại kết quả sau đó gửi lại cho Văn phòng Khoa Kiến trúc và Quy hoạch. Việc nhầm lẫn điểm là hoàn toàn có thể.
Em phải khắc phục điều kiện đi lại để giải quyết việc của cá nhân em, không ai có thể làm thay hộ được đâu.
Thời gian này sinh viên Khoá 50 đã nhận đề tài tốt nghiệp và đã triển khai được 1 tuần.

Rất tiếc Phòng Đào tạo của Trường không có thông tin trên mạng về điểm của sinh viên. Em phải đến Trường để xem điểm, nếu không, việc nhận đồ án tốt nghiệp của em sẽ tiếp tục muộn thêm nữa.
13/1/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Ngày 07 tháng 1 năm 2010, sdfd fsdfg <dongvien2008@yahoo.com> đã viết:

em chao thay a
em ten la Dong` thanh Phuong
MSSV 2021752 lop  52KD4 ky thi vua qua. em duoc 2 diem kien truc cong nghiep. em xin thay co the phuc tra lai diem cho em duoc ko?
em xin cam on thay da giup do cho em!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Điểm thi môn KTCN 1 đã nộp lên Phòng Đào tạo.

Theo quy định của Nhà trường, em hoàn toàn có thể làm đơn xin phúc tra điểm thi của em, gửi Phòng Đào tạo.

Ngày 8/1/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Ngày 24 tháng 12 năm 2009, hung duc <trantrung201@yahoo.com> đã viết:

Em chào thầy giáo ạ!

Tên em là: Trần văn Trung

Mssv: 3086446

Lớp: 49kd6

Em học lại môn: "Chuyên đề công nghiệp" cùng lớp 50kd6 do thầy Ngô Thu Thanh quản lý giảng dạy

 Em vừa biết điểm môn "Chuyên Đề Công nghiệp"  mặc dù đã học, nộp bài tập lớn đầy đủ và làm bài thi khá tốt. Nhưng điểm thi của em vẫn không đạt. Em rất lo lắng bởi em chỉ còn môn học này, là em được làm tốt nghiệp. Em đã làm đơn phúc tra nộp lên bộ môn. Các thầy cô bảo cần xin thêm ý kiến của thầy. Em viết thư này kính mong thầy giáo xem xét và giúp đỡ chỉ bảo cho em hướng giải quyết. Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo ạ!.


Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Theo đơn phúc tra của em, Bộ môn KTCN đã kiểm tra lại điểm môn chuyên đề KTCN. Do sơ suất trong quá trình vào điểm, nên đã ghi điểm thi của em môn này không đạt.
Điểm chuyên đề môn KTCN của em chính thức là 7 điểm. Bộ môn KTCN đã gửi  Phiếu sửa điểm cho Khoa Kiến trúc và Quy hoạch.
Ngày 25/12/2009. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển
Câu hỏi:

Ngày 21 tháng 12 năm 2009, phuong phuong <riml_f@yahoo.com.vn:

Thưa thầy , em là sv khoá 50 khoa kiến trúc , em có học lại daktcn1 và phải nộp lại lần 2 , theo những năm trước , lịch nộp lần 2 của daktcn1  thường trùng với lịch nộp lần 2 của đồ án quyhoạch 1 , nhưng năm nay lại nộp trước , vì không kịp theo dõi thông tin của khoa (ngày 1/12) em đã để trễ lần nộp lại (ngày 8/12 ) vây em xin các thầy cô giúp đỡ chỉ bảo giúp em cách giải quyết , để em hoàn thành nốt môn học này . do chủ quan và là sv học lại nên thông tin của em có phần chậm hơn so với các bạn khoá 51 . kính mong thầy cô xem xét giúp đỡ em . cho em kịp đợt xét tốt nghiệp sớm nhất.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Những lý do nộp muộn đồ án của em là không chính đáng và không thể chấp nhận được.

Bộ môn đã thông báo việc nộp lại đồ án KTCN1 lần 2 trước ngày nộp 10 ngày, trên trang WEB bmktcn.com.
Em làm đơn gửi Bộ môn KTCN, nộp cùng đồ án ngay. Trong tuần này ( tuần 19) Bộ môn tổ chức chấm đồ án KTCN1 lần 2.
Đồ án của em có được chấm và kết quả có được công nhận hay không, Bộ môn sẽ xem xét phù hợp với Quy định của Nhà trường.
Ngày 22/12/2009. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

minhhong _dmh.org.vn <minhhong_dmh@yahoo.com>

Em chào thầy chủ nhiệm bộ môn kiến trúc ạ! Thầy ơi em có 1 thắc mắc mong thầy có thể giúp đỡ em. Em là Diệp minh hồng sinh viên k50 a. Em có bị mất điểm môn Đồ án kiến trúc 1. Môn học đó em học vào kỳ 2 năm học 2006-2007 a. Đồ án đó chúng em được làm theo nhóm và trong nhóm em ai cung qua ca và đều được 8đ. Nhưng hiện nay điểm môn này của em lại là điểm 0đ. Kỳ học đó em được cô giáo Lê Lan Hương dạy ạ. Em mong thầy có thể giúp đỡ em xem xét lại điểm để em có thể làm tốt nghiệp vì môn nay khoa kinh tế của em học không có để đăng ký nưã ạ. Em xin chân thành cảm ơn thầy ạ.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Theo quy định của Nhà trường, khi nhận được báo điểm đánh gía kết quả môn học, nếu có ý kiến thắc mắc sinh viên phải làm đơn đề nghị phúc tra ngay.

Điểm thi môn học Đồ án KTCN 1 của em từ học kỳ 2 năm học 2006-2007, đến nay đã 2 năm.

Bộ môn KTCN không có cơ sở nào để xem xét lại điểm của em nữa. Em phải học lại với khoá sau, để có thể làm đồ án tốt nghiệp.

13/12/2009. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Ngày 13 tháng 12 năm 2009, nguyệt vũ <girl.bhld@gmail.com> :

Thầy cho em hỏi tính cần thiết của việc xác định phương tiện sản xuất trong thiết kế kiến trúc công nghiệp, chức năng nào là quan trọng nhất trong thiết kế kiến trúc nhà công nghiệp.


Trả lời:

Thày đã nhận được thư của em.

Với một nội dung của thư điện tử thày không thể trả lời cụ thể được câu hỏi của em. Vấn đề này em có thể xem trong Học liệu mở, phần Khái niệm chung về XNCN, trên WEB bmktcn.com.

Về cơ bản các yếu tố có liên quan đến thiết kế kiến trúc công nghiệp chia thành các nhóm:

a) Nhóm nhân tố về kinh tế, trong đó có chi phí để xây dựng công trình (trong quá trình xây dựng và sử dụng);

b) Nhóm nhân tố về kỹ thuật sản xuất: Đây là nhóm nhân tố quan trọng nhất, ảnh hướng đến thiết kế kiến trúc xây dựng XNCN, bao gồm các nhân tố:

- Sản phẩm;

- Phương tiện sản xuất;

- Tiến trình (quá trình) sản xuất; Dòng vật liệu; Dòng thông tin;

- Hoạt động sản xuất; Loại và hình thức sản xuất; Layout lý tưởng; Sơ đồ bố trí các bộ phận chức năng (Groblayout); Sơ đồ bố trí các phương tiện sản xuất ( Feinlayout);

- Kỹ thuật kho chứa;

- Phương tiện vận chuyển;

- Hệ thống cung cấp và đảm bảo kỹ thuật.

c) Nhóm nhân tố về môi trường lao động (Lao động và thị trường lao động; Năng suất lao động và tổ chức môi trường lao động)

d) Nhóm nhân tố kiến trúc- xây dựng ( Địa điểm xây dựng; Kỹ thuật xây dựng; Phương tiện thiết kế; Thiết kế phí; Quy đinh, tiêu chuẩn, quy phạm thiết kế).

Trong thiết kế kiến trúc công nghiệp, nhà tư vấn công nghệ có vai trò quan trọng hàng đầu trong việc việc xác định các nhân tố ảnh hưởng đến thiết kế và đề xuất các giải pháp thiết kế. Các đề xuất của họ đặt cơ sở cho việc thiết kế kiến trúc xây dựng công trình công nghiệp.

Giải pháp bố trí phương tiện sản xuất (của nhà tư vấn công nghệ) quyết định yêu cầu về không gian của ngôi nhà (mặt bằng, chiều cao, số tầng nhà), tải trọng tác động lên công trình, tổ chức môi trường lao động...

Yếu tố chức năng quan trọng hàng đầu trong thiết kế kiến trúc nhà công nghiệp là các yếu tố có liên quan đến nhóm nhân tố về kỹ thuật sản xuất thông qua các sơ đồ Layout lý tưởng; Groblayout; Feinlayout;

14/12/2009. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Ngày 05 tháng 12 năm 2009, ichthang nguyen <ichthangnguyen@gmail.com> :

Em sắp thi môn KTCN1,em có câu hỏi muốn  nhờ thầy giải đáp giúp em ạ!.

Đó là ôn tập các câu hỏi có sẵn trên trang vveb của bộ môn, khi thi thì câu hỏi thi cũng chỉ nằm trong phạm vi những câu đó thôi ạ?(13 câu của KTCN1).em cũng mong nhận được góp ý của thầy để bài thi tới được tốt._em rất mong nhận được hồi âm sớm của thầy.
Trả lời:

Thày đã nhận được thư của em.

Câu hỏi ôn thi môn KTCN1 đã đăng trên trang WEB bmktcn.com ngay từ đầu năm học.

Bao gồm: 10 câu hỏi về quy hoạch xây dựng KCN; 6 câu hỏi về quy hoạch tổng mặt bằng XNCN và13 câu hỏi về thiết kế kiến trúc nhà công nghiệp. Các đề thi môn học KTCN1 đều được xây dựng từ các câu hỏi ôn thi đó, không có ngoại lệ.

Khi thi, mỗi sinh viên được nhận một đề thi. Mỗi đề thi gồm 5 câu hỏi, bao gồm cả 3 loại câu hỏi trên.

Thi môn học KTCN1 thuộc loại được mang tài liệu vào phòng thi.

Do thời gian thi ngắn, câu hỏi mang tính tổng hợp nên em cần phải đọc hiểu các vấn đề liên quan đến tất cả các câu hỏi đó mới có khả năng trả lời hết các câu hỏi của đề thi.

Tài liệu ôn thi chủ yếu là học liệu mở đăng tải trên trang WEB bmktcn.com và các tài liệu tham khảo có liên quan khác.

Chúc em thi đạt kết quả tốt.

05/12/2009. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Thưa thầy.
Em là Vũ Tuấn An - sinh viên 50KD chuẩn bị thực tập tốt nghiệp.  
Thời đỉem hiển tại em đã xác định hướng đề tài tốt nghiệp cho mình là "quy hoạch khu trung tâm văn hóa thành phố Hạ Long" - cũng là quê hương em. Để có thể thu thập tài liệu liên quan với đề tài đã chọn, em cũng đã tìm hiểu được 2 cơ quan có liên quan là:
-Cong ty co phan tu van Quy hoach - Thiet ke xay dung Quang Ninh
-Trung tam Quy hoach thiet ke kien truc thanh pho Ha Long
Vì bộ môn ko nêu là sẽ cho thực tập tại 1 hay nhiều đơn vị.
Em muốn hỏi thầy là em có thể xin giấy giới thiệu tới cả 2 cơ quan được không ạ. Em muốn được tìm hiểu các tài liệu liên quan một cách tích cực nhất. Hiện tại em chưa viết đơn gửi cho thầy vì còn băn khoăn giữa 2 đơn vị này. Thầy có thể cho em một lời khuyên không ạ.
Em xin cảm ơn thầy. Chúc thầy mạnh khỏe.


Trả lời:

Thày đã nhận được thư của em.

Theo chủ trương của Khoa Kiến trúc – Quy hoạch, để thiết thực kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Đông Đô- Hà Nội, Bộ môn KTCN yêu cầu tất cả đề tài tốt nghiệp của sinh viên khoá 50KD (do Bộ môn quản lý) sẽ là các đề tài quy hoạch xây dựng, thiết kế kiến trúc trong địa bàn Hà Nội.

Vì vậy, năm nay em không thể thực hiện đề tài tốt nghiệp tại thành phố Hạ Long.

Vì thời gian thực tập ngắn (4 tuần) em nên chọn một cơ quan để thực tập, nơi mà người phụ trách đơn vị sẽ viết xác nhận quá trình thực tập của em. Không thể chia thời gian thực tập cho 2 đơn vị được.

Em cần trao đổi với thày hướng dẫn về đề tài theo hướng mới và thu thập các kiến thức,  tài liệu có liên quan đến đề tài.

Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi: Kính chào bộ môn KTCN.
E là sinh viên khóa 50KD đang trong gia đoạn chuẩn bị cho đồ án tốt nghiệp.
Hôm qua e có đọc được thông báo của bộ môn về kế hoạch thực tâp cho khóa 50KD.
Nhưng em có một số thắc mắc thế này, mong bộ môn giải đáp ạ:
- Vì nghỉ học lâu rồi, nên chúng e ko có khái niệm về tuần học nữa, khi bộ môn đăng tải kế hoạch là từ tuần 16 đến tuần 20, thì chúng e không rõ là tuần 16 bắt đầu từ ngày nào ? Đây là sơ sót của chúng e do không theo dõi, mong thầy cô có thể nói giúp được không a.
- Mặt khác, e nghĩ chuyện đi thực tập này, tót nhất là nên phục vụ một cách tích cực cho đề tài tốt nghiệp của mình phải không à., nghĩ là e muốn thực tập về đề tài quy hoạch và làm đồ án về quy hoạch đồ thị. Vậy bây h, e muốn chuyển từ bộ môn KTCN sang bộ môn quy hoạch để thực hiện đề tài về quy hoạch (bao gồm cả thực tập và làm đồ án tốt nghiệp) thì có được không và bằng những thủ tục nào ạ.
- Chuyện khác e muốn hỏi là về đồ án tổng hợp ạ. Em rất cảm ơn bộ môn đã hướng dẫn chúng e làm đồ án tổng hợp.Chúng e muốn biết điểm càng sớm càng tốt đẻ có  hướng cho đồ án tốt nghiêp. E mong thầy cô giúp đỡ ạ. Chúng e rất thông cảm cho thầy cô vì phải giải quyết nhiều công việc.

Em xin chân thành cảm ơn bộ môn.
Kính chúc bộ môn mạh khỏe và công tác tốt.

Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Trước hết phải nói là Bộ môn KTCN may mắn chỉ có một số it sinh viên như em, nếu không thì Bộ môn phải dành thêm nhiều thời gian nữa cho việc quản lý đào tạo.   

1) Thời gian học trong trường ĐHXD được phân theo tuần. Trong WEB bmktcn.com (nơi đăng thông báo của Bộ môn mà em đọc được thông tin về kế hoạch thực tập tốt nghiệp) có một dòng ngay đầu tiên về tuần và thời gian theo tuần học.

2) Việc em muốn làm đề tài tốt nghiệp về quy hoạch đô thị. Khoa Kiến trúc – Quy hoạch từ trước đến nay quy định: sinh viên làm tốt nghiệp được phân về các Bộ môn (Kiến trúc Dân dụng; Kiến trúc Công nghiệp; Kiến trúc Quy hoạch) chủ yếu là để quản lý. Sinh viên có thể làm đồ án tốt nghiệp theo bất kỳ đề tài nào, về quy hoạch, dân dụng và công nghiệp. Nếu em muốn chuyển sang Bộ môn Quy hoạch quản lý thì phải làm đơn xin Ban chủ nhiệm Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, và phải nêu lý do khác.

3) Bộ môn KTCN đăng tải trên trang web bmktcn.com tất cả các thông tin có liên quan đến việc đào tạo và nghiên cứu có liên quan đến Bộ môn. Em sẽ được biết kết quả đồ án tổng hợp trên trang web, Thời gian chấm đồ án và công bố kết quả cho sinh viên biết được thực hiện theo quy định của Nhà trường.

30/11/2009. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

 
Trang: 1 2 3 4 5
“ Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hoá cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc...

Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.
 
Trí thức trẻ là người tốt nghiệp đại học, tuổi từ 39 trở xuống. Do thu nhập sau ra trường hạn hẹp, thị trường nhà ở giá rẻ khan hiếm, nên điều kiện về an cư để lạc nghiệp còn khó khăn. Các bạn trí thức trẻ ước muốn gì về nơi ở của riêng mình (không phải do thừa kế, đi thuê):
 
 
 
Trong thời đại CMCN 4.0, Chuyển đổi số không còn là điều tốt đẹp nên có, mà là điều bắt buộc đối với tất cả tổ chức và doanh nghiệp, gắn với Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số. Trong bối cảnh đô thị hóa, ngành XD có vai trò tiên phong trong Chuyển đổi số đế nâng cao năng lực cạnh tranh. Người ta còn cho rằng "QH đô thị là bệ phóng cho Chuyển đổi số". Lãnh đạo, người lao động trong doanh nghiệp XD phải chấp nhận và thích ứng dần với quá trình Chuyển đổi số. Các bạn SV, cựu SV trong lĩnh vực XD - Công dân kỹ thuật số trong tương lai, nghĩ gì về nhu cầu đào tạo nâng cao năng lực Chuyển đổi số trong cơ sở đào tạo ĐH:
 
 
Thông báo

   Liên kết website
 
  • Sơ đồ trang 
  • Bản quyền thuộc Bộ môn Kiến trúc Công nghệ - Khoa Kiến trúc Quy hoạch - Trường Đại học Xây dựng
    Địa chỉ liên hệ: Phòng 404 nhà A1 - Số 55 đường Giải Phóng - TP Hà Nội
    Điện thoại: (04) 3869 7045     Email: bmktcn@gmail.com
    Chủ biên: TS. Phạm Đình Tuyển - Phụ trách: TS. Nguyễn Cao Lãnh & cộng sự
    Powered by vnDIC.com