Tuần -18 - Ngày 29/03/2024
SỰ KIỆN TRONG TUẦN
Hỏi:

Em cảm thấy vô hướng quá  

Em chào thầy ạ, em là 1 sinh viên đang theo học tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội và cũng đang học trong lớp Kiến trúc Công nghiệp của thầy ạ. Em có 1 số vấn đề nội tâm rất mong muốn được thầy giúp đỡ và mách bảo ạ. 
Vấn đề chính em đang gặp phải là em cảm thấy rất vô hướng như trong tiêu đề ạ. Em thấy bản thân mình không có tý năng lực nào để mai sau có thể hành nghề kiến trúc sư. Hiện tại em bị nản chí và cũng lo sợ nữa. Em vào trường cũng vì ước mơ có thể xây ngôi nhà do chính mình thiết kế và hành nghề. Nhưng em cảm thấy mình không đủ năng lực để có thể hành nghề, kiến thức trên trường là vô cùng lớn mà dù e đã học rồi nhưng lại bị quên lãng chỉ sau 1 học kỳ. Em cũng không giỏi vẽ và vẽ rất xấu nếu vẽ tay thì nhìn rất trẻ con và thiếu chuyên nghiệp, nhìn các bạn khác em cảm thấy rất tự ti, Em cũng không biết mình còn có thể đủ trình độ để đi thực tập không nữa. Chuyên môn của em em tự đánh giá là khá tệ, em rất suy sụp và cố gắng học những gì có thể mà chuyên ngành cần. Thầy có thể cho em xin ý kiến và liệu có giải pháp khắc phục không ạ, em rất sợ rằng nếu hành nghề thì bản thân không giỏi giang thì kinh tế làm ra sẽ bị thấp, không đủ sống. Vậy em phải làm sao ạ. 


Trả lời:

Thày đã nhận được thư.

Năng lực tự thân thời điểm này là kết quả của năng lực tự rèn luyện giai đoạn trước. Như em nêu trong thư, năng lực tự thân yếu, trước hết thể hiện:
i) Kiến thức chuyên môn còn nhiều khoảng trống và ngày càng rộng ra, do việc học không chăm chỉ;
ii) Trình bày bản vẽ kiến trúc xấu, do không cẩn thận khi thiết kế;
iii) Mất niềm tin vào chính mình, nản chí và dẫn đến lo sợ cho tương lai. 
Phải thấy đó là điều không tốt đẹp do chính em gây ra, để có trách nhiệm mà sửa mình. 
Được gia đình hỗ trợ, có sức khỏe và năng lực để học đến năm thứ 3, là may mắn lắm, khi so sánh với rất nhiều thanh niên người Việt khác. 

Một số việc phải làm ngay: 
i) Thay đổi ngay nhận thức cũ: Ta phải trở thành người tài với cả kỹ năng cứng và mềm phù hợp để cạnh tranh và hợp tác, không chỉ trong kiến trúc mà cả lĩnh vực liên quan khác mà xã hội đang cần và tạo ra giá trị gia tăng;
ii) Sử dụng thời gian hợp lý: Một ngày ngủ đủ 6- 7 tiếng để tái tạo sức lao động. Thời gian còn lại dành cho: Học ngoại ngữ và chuyển đổi số; Đi học đầy đủ và lắng nghe bài giảng; Đọc sách và tài liệu bổ sung kiến thức; Chủ động trao đổi chuyên môn với giảng viên và bạn bè;
iii) Chăm chỉ tự học tập: Lời chê ghê gớm nhất là Kẻ lười nhác. Từ Kẻ lười nhác đến Kẻ hèn hạ và vô dụng rất gần nhau. Không phải lúc nào cũng có người bên cạnh mà học hỏi, mà phải có kế hoạch tự học, từ trong sách vở đến mạng xã hội và thực tế;
iv) Mở ra với thế giới bên ngoài: Tìm người có đức, có tài mà chơi để học kiến thức và sự đồng thuận; Ra với môi trường tự nhiên mà hòa vào trong đó. Sẵn sàng trải nghiệm làm những điều tốt đẹp; 
v) Còn 2 năm nữa mới ra trường. Phải học để tốt nghiệp đại học, điểm khởi đầu sự nghiệp của một người tri thức. Đây là thời gian đủ để em tìm lại sự cân bằng cảm xúc và tận tâm thay đổi chính mình.

Nếu có vấn đề gì về việc học tập có thể trao đổi với thày. Thày sẵn sàng đồng hành.

Ngày 4/11/2023; Thày Phạm Đình Tuyển 
Hỏi:

Em kính chào thầy ạ.
Em đang đọc lần 2 quyển sách Nghĩ giàu làm giàu, xuất bản lần đầu năm 1937. Quyển sách được viết từ 90 năm trước nhưng nó vẫn đang phản ánh nhiều thực tế.
Em đã đọc được rằng "các cơ sở giáo dục cần có trách nhiệm hơn nữa trong việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên".
Em nghĩ đó là việc các thầy đang làm không ngừng. 
Em viết mail này để cảm ơn công việc của thầy ạ.

Em cảm ơn thầy đã đọc ạ.
Sinh viên 60KD3


Trả lời:

Thày đã nhận được thư của em.
Rất cám ơn về những dòng chia sẻ, động viên. 
Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên không chỉ liên quan đến việc đào tạo kỹ năng cứng mà còn phải là kỹ năng mềm, liên quan trước hết đến năng lực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. 
Cuốn sách "Nghĩ giàu, làm giàu" chỉ là một trong những nội dung mà thế hệ trẻ quan tâm.
Điều lớn lao hơn là họ phải có năng lực tự thân và năng lực tự rèn luyện để hình thành sự nghiệp và trở thành người tốt cho gia đình, cộng đồng và xã hội, phù hợp với chuẩn mực chung của loài người trong thế kỷ 21. 
Sinh viên là tương lai của thày.
Thày cùng các thày cô giáo khác đang nỗ lực hết sức để biến tương lai tốt đẹp đó thành hiện thực. 
Thày đang viết một cuốn sách với tiêu đề: 'Nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên (và cựu sinh viên) trong lĩnh vực xây dựng'. Dự kiến tháng 5/2023 xuất bản. 
Chúc mọi điều tốt lành. 
Ngày 8/3/2023; Thày Phạm Đình Tuyển 

 
 
Hỏi:

 

Thưa thầy, em xin gửi kết quả bigfive mới của bản thân, qua đây em cũng xin cảm ơn thầy vì thông qua bài khảo sát bigfive và những lời thầy nói, em đã cố gắng khắc phục những yếu điểm của bản thân và cũng như trau dồi thêm kiến thức để khai phá bản thân, và thực tế đã có những chuyển biến tích cực trong cuộc sống và công việc của em, tuy vậy bản thân em cũng vẫn còn những thiếu sót, những điều em chưa thay đổi đc, em mong thầy thông cảm và trân thành cảm ơn thầy đã lắng nghe em.

 

Sinh viên Khóa 53KD, Khoa Kiến trúc Quy hoạch, ĐHXD Hà Nội

 


Trả lời:

 

Đã nhận được kết quả Big Five. Nên ghép thêm kết quả của những sinh viên khác, người khác để có thể so sánh và rút ra được nhận xét ta là ai và từ đó tự sửa mình. 

Kết quả cho thấy: Tính cách (hay kỹ năng mềm) thuộc loại trung bình. Yếu về tính hướng ngoại. 

Từng bước, từng bước mà cố gắng hơn. 

 

Ngày 3/2/2023, thày Phạm Đình Tuyển 

 


Hỏi:  Em gửi thầy kết quả Big Five ạ.




Trả lời: Thày đã nhận được kết quả đánh giá Big Five của em. 
Sau một năm tự nhìn nhận mình là ai và đã có những thay đổi . 
Tính cách Tận tâm và Hướng ngoại được cải thiện so với trước. 
Tính cách Cân bằng cảm xúc vẫn yếu như cũ. Theo các nghiên cứu mà thày được biết, tính cách Cân bằng cảm xúc là cốt lõi. Mọi năng lực hoạt động chuyên môn, xã hội của một con người đều dựa vào đây mà ra cả. 
Ta có mặt trên đời này đều có nguyên cớ tốt đẹp nào đó.  Phải tự tin hơn nữa vào chính mình, trước hết là từ công việc chuyên môn, nay chính là đồ án tốt nghiệp. 
Thày sẽ hỗ trợ chuyên môn để em có kết quả tốt nhất trong việc thực hiện học phần Đồ án tốt nghiệp. 
Ngày 10/6/2022. Thày Phạm Đình Tuyển.  
 

Hỏi: E chào thầy ạ! E là Thắng ,sinh vien nhận đồ án tốt nghiệp nhóm thầy, nhóm mình có nhóm zalo riêng hay thế nào để trao đổi về đồ án k ạ ? Em tìm sđt thầy để add Zalo nhưng không được ạ! Em cảm ơn thầy.
Trả lời: Trao đổi trực tiếp với thày qua mail. 
 
Một số nội dung chính thực hiện trong 4 tuần đầu tiên: :
 
1) Đọc kỹ các yêu cầu về nội dung Học phần đồ án tốt nghiệp của Khoa và Bộ môn KTCN; in thành một bộ hồ sơ, khi đi thông qua mang theo (hoàn thành ngay trong tuần thứ 1)  
2) Báo cáo về tên đề tài tốt nghiệp, vị trí cụ thể khu đất dự kiến theo tỷ lệ 1/500 (hoàn thành trong tuần thứ 1)
3) Chuản bị các quy định, tiêu chuẩn thiết kế có liên quan đến đề tài; in thành một bộ hồ sơ, khi đi thông qua mang theo (hoàn thành trong tuần thứ 2)
4) Tìm 5 ví dụ trên thế giới về các công trình tương tự với loại hình dự kiến trong đề tài tốt nghiệp; nhận xét và đánh giá, kết luận rút ra để có thể ứng dụng cho đề tài (4 tuần phải hoàn thành); 
5) Đọc lại các nguyên lý thiết kế kiến trúc đã được học (phải làm ngay và liên tục cho đến khi bảo vệ đề tài);
6) Nên tự đánh giá Ta là ai. Đánh giá theo phần mềm  Big Five- tính cách sinh viên, để thày biết rõ hơn về sinh viên. 
Phần mềm đánh giá: http://talaai.com.vn/   (talaai.com.vn)
Sau đó gửi ngay kết quả đánh giá tính cách cho thày, để có thể hỗ trợ. 
 
Gặp nhau 2 tuần/lần. Mỗi lần gặp cần chuẩn bị sẵn câu hỏi để có thể trao đổi tối đa những vấn đề liên quan đến đề tài tốt nghiệp mà không tự trả lời được. 
Địa điểm gặp: Chiều thứ tư hàng tuần, từ 16h - 17h30 tại Văn phòng Bộ môn KTCN. 
 
Đồ án tốt nghiệp là một sự kiện quan trọng của đời người lao động trí óc. 
Phải nỗ lực hết sức và dành tất cả thời gian, nguồn lực cho đồ án. Từ đây mới có kết quả tốt nhất, để trải nghiệm, hình thành năng lực cần thiết chuẩn bị cho việc ra trường và làm việc với vô số những người tài khác trong xã hội. 
 
2/6/2022. Thày Phạm Đình Tuyển. 
 

Hỏi:  Em chào bộ môn ạ, em là Hoàng Đức Dương lớp 66XD8 msv-0013966 đang làm bài tiểu luận về công trình dân dụng ạ em thấy bộ môn có đăng bài về công trình galaxy soho ở Trung Quốc vậy em muốn xin bộ môn cho em bài đăng đó được không ạ, em xin cảm ơn bộ môn,em chào bộ môn ạ.


Trả lời: Trang WEB bmktcn.com được thành lập với mục tiêu chính là phục vụ sinh viên. Đương nhiên là em được đăng lại các bài viết trên trang WEB này. 
Chủ  biên: TS. Phạm ĐÌnh Tuyển 

Hỏi:

Em gửi thày bài Trắc nghiệm tính cách – Big Five (talaai.com.vn)


Trả lời:

Thày đã nhận được biểu tượng Big Five của em. Đây là Big Five rất điển hình của sinh viên. Em còn là người mạnh về Hướng ngoại, một tính cách rất được coi trọng trong Thời đại liên kết và hội nhập. 
Do còn trong giai đoạn là sinh viên gắn với Học hỏi, Học tập là chính và chưa có Học hành, nên tính cách Tận tâm của em còn thiếu mạnh mẽ so với tính cách khác.  
Khi làm việc trong doanh nghiệp hay tổ chức nào đó, người sử dụng lao động đánh giá trước hết tính cách Tận tâm và là kỹ năng mềm cơ bản của mỗi nhân viên. 
Không đợi đến lúc ra trường, ngay từ bây giờ em dành quan tâm hơn cho tính cách này. Nếu làm được như vậy, sẽ thuận lợi hơn khi thử việc và nhiều cơ hội hơn trong sự nghiệp. 
Khi trắc nghiệm Big Five, Tận tâm cũng là tính cách nổi trội của thày. Trong công việc, thày luôn có thiện cảm với những người Tận tâm. 
Chúc em sớm trở thành con người thật sự Tận tâm. 

Ngày 24/4/2021, Thày Phạm Đình Tuyển. 


Hỏi:

Em thưa thầy, thầy có thể cho em hỏi làm sao mình có thể kết nối làm quen với những người giỏi hơn mình ạ, em cảm ơn thầy.


Trả lời:

Thày đã nhận được thư của em.
Đối với một đất nước: Hiền tài như nguyên khí quốc gia. Mạnh hay yếu từ đó mà ra cả.
Đối với một cá nhân: Suốt cả đời gắn với việc học: Học cái gì và học thày nào. Và sự học luôn đi cùng với sự sang trọng và thịnh vượng.
Những người giỏi hay người hiền tài có thể thức tỉnh cho ta học cái gì một cách hiệu quả và qua đó họ cũng trở thành thày của ta.
Người tài giỏi là người làm những việc mang lại giá trị gia tăng cao mà người thường không làm được. Người hiền tài là người mang tài của mình ra giúp xã hội.
Vị thế xã hội cấp độ nào thì có người tài, người hiền tài cấp độ đó, ví như người tài giỏi trong lớp, trong trường, trong ngành, trong vùng, trong quốc gia và thế giới.
Mỗi người thường tìm và chơi với người giỏi phù hợp với vị thế của họ. Khi tiến bộ, sang một vị thế mới cao hơn, lại tìm thày giỏi tương xứng ở vị thế đó mà học.
Khi đã tài giỏi trong một vị thế, chính ta lại trở thành người thày để dẫn dắt những người khác chưa có điều kiện giỏi bằng ta. Từ đây ta cũng có được phẩm cách của người chủ và người lãnh đạo.  
Khi đã hiểu được sự cần thiết của việc tìm người giỏi hay người hiền tài để học và hành, thì tất yếu ta sẽ tự thay đổi để tìm được cách kết nối với họ.
Những hiền tài luôn mong muốn làm những điều tốt đẹp. Vậy hãy thể hiện cho họ thấy tính cách của ta cũng luôn mạnh mẽ hướng về điều đó.
Là sinh viên, trước hết hãy tìm thày hay người giỏi trong lớp, khoa, trường; trong gia đình và dòng họ để học.
Thày chúc em sớm thành công.

Ngày 19/4/2021. Thày Phạm Đình Tuyển


Hỏi:

Em thưa thầy (cô). Trong quá trình làm đồ án thì trong lớp có nhóm không hoà đồng được và bạn trong nhóm xin sang nhóm khác. Vậy bạn đó đề xuất chuyển nhóm với thầy trong buổi thông tới luôn được không ạ? Em cảm ơn ạ!


Trả lời:

Bộ môn đã nhận được thư của em. 
Học kỹ năng mềm phối hợp với các thành viên có liên quan trong hoạt động tư vấn là một trong những mục tiêu của việc Làm đồ án theo nhóm. 
Ai cũng phải nỗ lực tự học điều này để đình hình được nhận thức: Sức mạnh và vị thế của một tổ chức chủ yếu được xây dựng trên nền tảng của việc "Cùng nghĩ,Cùng làm".Từ đó mới mong công việc đạt được hiệu quả cao nhất.
23/4/2019. Thày Phạm Đình Tuyển 


Hỏi:

Em chào thầy, các câu trả lời của thầy khiến em thấy rất hữu ích. Em muốn hỏi thầy khi thầy gặp những bế tắc hay thất bại trong cuộc sống thầy đã tự khắc phục như thế nào, có khi nào thầy cảm thấy mệt mỏi với công việc của mình không. Hiện tại có những lúc em cảm thấy kém cỏi so với  người khác, xin thầy cho em lời khuyên được không ạ?

Em cảm ơn thầy rất nhiều. 
Trả lời:


Thày đã nhận được thư của em 
Chắc chắn trong cuộc đời không có ai chỉ toàn thành công cả. 
Trong hoạt động chính trị, thất bại là gắn với tính mạng. 
Trong hoạt động kinh tế, thất bại là gắn với thiệt hại về kinh tế và thời gian.
Trong hoạt động xã hội, thất bại là mất niềm tin và vị thế… 

Trong thời đại hội nhập ngày nay, con người phải cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh mà trong nhiều trường hợp ta còn chưa biết nhiều về họ; giống như đi thi Olimpic mà không biết sẽ phải thi môn gì; đến đó mới rõ. 
Chính vì vậy, xã hội bây giờ cần những người: i) Tư tưởng tiến bộ; ii) Yêu tự do; iii) Hoạt động đa năng và biết liên kết với nhiều người để làm nhiều việc; trong đó đặc biệt với em là nhân tố thứ ba. 

Nếu một người chỉ chăm chăm làm một việc; việc đó thất bại có nghĩa là mất tất cả. 
Nếu một người làm ba việc; một việc thành công, hai việc thất bại, điều đó cũng chấp nhận được.
Nếu một người làm năm việc; ba việc thành công, hai việc thất bại, điều đó được coi như đã thành công.  

Đã đi học được đến bậc đại học, chắc chắn em có cơ hội hơn rất nhiều người không có điều kiện đi học ngoài xã hội kia (thậm chí nhiều người còn khuyết tật). 
Hãy học và rèn luyện trở thành người đa năng, nghĩa là tập làm nhiều việc một lúc (ưu tiên là việc theo chuyên môn giỏi nhất của mình, tiếp đến là việc mà xã hội đang cần và cuối cùng là việc mà mình yêu thích). Cũng chính từ đây em sẽ tìm được những mặt mạnh của mình.
Đối với những người tri thức, trong tâm thức của họ không có chỗ cho từ “bế tắc” và “mệt mỏi”, chỉ có từ “khó khăn” và “sáng tạo” để vượt qua mà thôi. (Tất nhiên, trong cuộc sống ai cũng phải chịu những nỗi đau buồn, ví như sự mất mát của người thân, bạn bè, đồng loại). 
Một điều nữa em cũng cần biết: Sức mạnh để làm những điều khác biệt và sẽ thành công, không phải chỉ xuất phát từ bản thân em, từ thế giới thực tại này, mà còn được khởi nguồn từ sức mạnh tinh thần của tiền nhân, tổ tiên và dòng họ gia đình em. Vì vậy, phải tìm hiểu, học để phát huy cho được sức mạnh tinh thần này, thậm chí biến thành niềm tin cốt lõi của mình.  

Chúc em trở thành con người đa năng và thành công.  

Ngày 4/12/2018. Thày Phạm Đình Tuyển  

 


Thông tin định kỳ
+ Câu hỏi ôn thi môn học Kiến trúc CN - DD
+ Câu hỏi ôn thi môn học KTCN
+ Bảng giờ lên lớp
+ Giải thưởng Loa Thành
+ Quyết định số 1982/QĐ-TTg phê duyệt Khung trình độ quốc gia Việt Nam
+ Quy định mới về Quy chế đào tạo ĐH hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ của Trường ĐHXD
+ Chương trình khung môn học học phần tiến sỹ chuyên ngành Kiến trúc Công nghiệp
+ Dạy học theo tiếp cận “CDIO” trong đào tạo đại học
+ Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg ban hành Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam
+ NQ số 44/NQ-CP ban hành Chương trình hành động về đổi mới căn bản, toàn diện GD & ĐT
+ Bộ Xây dựng cung cấp 37 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
+ NĐ 109/2022/NĐ-CP quy định về hoạt động KHCN trong cơ sở giáo dục ĐH
+ Công bố Báo cáo Việt Nam 2035
+ Hệ thống tài liệu phục vụ thực hiện học phần Đồ án KTCN và Công trình đầu mối HTKT
+ Danh mục các video trên WEB bmktcn.com
+ Truyền thuyết Kiến trúc kho báu Chùa Một Cột
+ Danh mục các dự án quy hoạch KCN tại VN
+ Danh mục dự án QH các KKT ven biển Việt Nam
+ Danh mục dự án QH các KKT cửa khẩu tại VN
+ Danh mục hệ thống Văn bản quy phạm pháp luật trên WEB bmktcn.com
SINH VIÊN HỎI - BMKTCN TRẢ LỜI
Câu hỏi: Ngày 15 tháng 6 năm 2011, matan hihi <tienmanh_naruto@yahoo.com> đã viết:
Kính gửi bộ môn, em là sinh viên k52 khoa kiến trúc. Em có 1 vấn đề muốn hỏi. Hiện tại bọn em đã là sinh viên năm thứ 4, trong khi đồ án ktcn2 có nhiều bạn trong đó có em bị trượt. Không biết bộ môn có thể tạo điều kiện cho chúng em trả nợ sớm vì hiện tại chương trình học có nhiều sự thay đổi. Nếu để lại một năm thì chúng em sẽ thiệt thòi về mặt thời gian rất nhiều. Kính mong bộ môn có thể xem xét và tổ chức trả nợ môn để chúng em có thể ra trường đúng hạn.

Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Bộ môn KTCN thực hiện theo kế hoạch đào tạo chung của nhà trường, không có kế hoạch tổ chức riêng học phần đồ án KTCN2.
Ngày 16/6/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS.Phạm Đình Tuyển
Câu hỏi: Ngày 13 tháng 6 năm 2011, Việt Vũ đã viết:
Kính gửi các thầy BMKTCN trường DHXD!
Tên em là: Vũ Văn Việt       MSV: 22158 Lớp: 54QD1
Trong kì thi vừa qua, lớp chúng em có thi môn Kiến Trúc 1. Sau khi có kết quả thi, em thấy điểm thi của mình chưa thực sự phản ánh đúng bài thi. Em rất mong được các thầy xem xét lại bài thi cho em! Em cũng mong được các thầy cho em biết trình tự để xin được phúc khảo lại bài thi!
Em xin chân thành cảm ơn!
Kinh thư!
Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Em cần làm đơn gửi Phòng Đào tạo để yêu cầu phúc tra lại bài thi của em. Khi có yêu cầu của Phòng Đào tạo, Bộ môn KTCN sẽ tổ chức chấm lại bài thi và báo kết quả phúc tra cho phòng Đào tạo.
Em cũng có thể gửi ý kiến bằng mail trực tiếp cho giảng viên phụ trách môn học, nhờ thày xem  có phải do Bộ môn KTCN vào nhầm điểm không. (địa chỉ mail của các giảng viên thuộc Bộ môn KTCN có trên WEB bmktcn.com.)
Ngày 14/6/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển
Câu hỏi: Ngày 08 tháng 6 năm 2011, manh cuong nguyen <donglastrength@gmail.com> đã viết:
Thầy cho em hỏi: thống nhất hoá và điển hình hoá trong xây dựng nhà ở là gì? Và ý nghĩa của nó là thế nào ạ?


Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Vấn đề em hỏi có thể đọc trong tài liệu về "Công nghiệp hoá xây dựng" của GS. TSKH Ngô Thế Thi, tại Học liệu mở của bmktcn,com
Theo đường link:
http://bmktcn.com/UserFiles/Phamdinhtuyen/Giaovien/Tintucchung/Ngothethi/Bai%20giang_CNHXD.1.pdf
Ngày 12/6/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển
Câu hỏi:

Kính gửi thầy Phạm Đình Tuyển - chủ nhiệm bộ môn Kiến Trúc Công Nghiệp 

Khoa Kiến Trúc và Quy Hoạch - trường Đại Học Xây Dựng Hà Nội

Em thưa thầy ,

Em tên là Từ Hoàng Vương Lâm - lớp trưởng lớp 53KD2 , em xin thay mặt tập thể lớp cũng như nguyện vọng của toàn thể khóa 53KD viết thư này , mong thầy cho phép lùi ngày nộp đồ án KTCN1 theo lịch của bộ môn là ngày 13/6/2011 tới . Hiện tại , khóa chúng em đang bước vào kỳ thi học kì II - kéo dài từ ngày 1/6/2011 - 18/6/2011 , ngoài việc dành thời gian ôn tập cho các môn thi lý thuyết , trong thời gian này toàn khóa cũng phải nộp 3 đồ án của bộ môn kiến trúc cảnh quan, âm học kiến trúc và đồ án nội thất , đồng thời ngày 13/6/2011 cũng là ngày thi môn Âm học kiến trúc của chúng em. Thiết nghĩ với khối lượng bài tập và lịch thi như vậy , rất khó cho chúng em để có thể  hoàn thành và nộp đồ án KTCN1 vào ngày 13/6/2011 . Vậy , em xin thay mặt tập thể lớp 53KD2 , rất mong thầy cho phép chúng em lùi ngày nộp đồ án KTCN1 xuống ngày 25/6/2011 - 1 tuần sau khi thi để đảm bảo thời gian thể hiện cũng như chất lượng của đồ án kiến trúc . 

Rất mong thầy xem xét ý kiến nguyện vọng của chúng em . Em xin chân thành cảm ơn thầy .

Hà Nội , ngày 27 tháng 5 năm 2011

Kính thư

Từ Hoàng Vương Lâm- Lớp trưởng lớp 53KD2


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em, đại diện cho lớp 53KD2 và một số sinh viên khác.

Theo kế hoạch dự kiến, ngày nộp đồ án KTCN 1 vào sáng thứ 2 ngày 13/6/2011.

Theo nguyện vọng của các em, Bộ môn KTCN lùi ngày nộp đồ án KTCN 1 vào sáng thứ 7 ngày 25/6/2011, tại Văn phòng Bộ môn KTCN.

Chúc các em thực hiện tốt đồ án môn học KTCN.

Ngày 28/5/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Ngày 15 tháng 5 năm 2011, Le Quoc Vuong <quocvuong_dhxd@yahoo.com> đã viết:
Than gui ban bien tap.
Trang Web cua cac thay co rat hay, nhieu thong tin bo ich.
Qua day, em xin gui ky hieu ban ve quy hoach theo: Quyết định  21/2007/QĐ-BXD
Hy vong, Trang web la diem den hap dan cho nhung nguoi lam quy hoach-kien truc.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Theo ý kiến đóng góp của em, Thư viện của trang WEB đã bổ sung Quyết định 21/2005/QĐ-BXD về việc ban hành hệ thống ký hiệu bản vẽ trong đồ án quy hoạch xây dựng.
Rất cám ơn em.
Ngày 16/5/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Kính gửi BMKTCN em là sinh vien K51 đang làm DATN em xin hỏi bộ môn một vấn đề ạ. Phần phụ trong DATN của em đăng ký là phần nội thất nhưng công trình em thực hiện thì lại có kết cấu khá phức tạp em rất muốn được tham khảo ý kiến của các thày bên kết cấu để em có thể hiểu rõ hơn về công trình mình làm và nó sẽ giúp em tự tin hơn khi bảo vệ DATN . Em rất mong bộ môn có thể giúp em vấn đề này. Em xin chân thành cám ơn !


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Thật sự Bộ môn KTCN không thể trực tiếp giúp đỡ em về vấn đề này.
Nhưng em có thể trao đổi trực tiếp với thày hướng dẫn, để thày giúp hoặc thày giới thiệu (trên phương diện cá nhân) với giảng viên của Bộ môn Kết cấu hoặc với các chuyên gia về kết cấu để em có thể tham khảo ý kiến về kết cấu của công trình trong ĐATN của em.
Em có thể đưa giải pháp kết cấu công trình của em lên mạng để tham khảo ý kiến (có thể gửi cho thày một bản).
Ngày 06/5/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

kính gửi bộ môn em là sinh viên khóa 51 khoa KIến Trúc & Quy Hoạch em xin hỏi bộ môm một vấn đề a. Em có đọc trong quy định của khoa về việc thực hiện đánh giá DATN có phần điểm của GVHD phần kĩ thuật, em muốn hỏi bộ môn kế hoạch thông đồ án với GVHD phần kĩ thuật được không ạ , cụ thể là bộ môn có phân GVHD theo danh sách nhóm hay không ạ ? em xin chân thành cảm ơn !


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Đối với học phần Đồ án tốt nghiệp, Bộ môn KTCN chỉ nhận hướng dẫn phần chính liên quan đến quy hoạch, kiến trúc, còn phần phụ (phần kỹ thuật) sẽ do Khoa Kiến trúc và Quy hoạch phân công, dựa trên đăng ký phần phụ của sinh viên (đã đăng ký ngay tại thời điểm kiểm tra tiến độ lần 1). Em cần lên Văn phòng Khoa Kiến trúc - Quy hoạch để hỏi cụ thể về Bộ môn hướng dẫn phần phụ trong đồ án tốt nghiệp của em.
Trong trường hợp, Khoa Kiến trúc và Quy hoạch phân phần phụ cho Bộ môn KTCN hướng dẫn (nội thất, kiến trúc cảnh quan...), thì giáo viên nào hướng dẫn phần chính sẽ tiếp tục hướng dẫn phần phụ.
Xem chi tiết Bản đăng ký phần phụ của sinh viên làm ĐATN tại Bộ môn KTCN
Ngày 06/5/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Kính gửi bộ môn, em là sinh viên khoa Kiến trúc và Quy hoạch vừa ra trường, em xin hỏi bộ môn một vần đề ạ!?
Em vừa ra trường và đã nhận bằng tốt nghiệp và bảng điểm, em hỏi bộ môn là nhà trường có trả lại hồ sơ mà lúc trước em nhập học nạp vào không ạ?
Em xin cảm ơn !


Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Thày đã gọi điện hỏi trực tiếp Phòng Quản lý Sinh viên, và được trả lời: Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ nhận lại các hồ sơ đã nộp khi nhập học tại Phòng Quản lý Sinh viên.
Ngày 29/4/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Kính gửi thầy cô bộ môn KTCN.Em tên là: Phạm Tiến Mạnh lớp 52kd2 MSSV 2027852
Em có một thắc mắc muốn hỏi. Vừa rồi khi bộ môn công bố điểm đồ án KT công nghiệp 2 khóa 52kd.
Điểm quá trình của em được 3 điểm. Em thiếu 2 buổi đi thông, nhưng tiến độ đến buổi thông cuối là đầy đủ. Điểm thi em được 3 có lẽ do làm sai kết cấu, tuần đồ án em bị sốt phát ban.
Em mong thầy bớt chút thời gian xem xét qua trường hợp của em.
Cảm ơn thầy.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Điểm đánh giá học phần đồ án (ĐHP) không có điểm quá trình và điểm thi mà bao gồm điểm đánh giá của giảng viên hướng dẫn đồ án (ĐQT) và điểm đánh giá của giảng viên được Bộ môn phân công chấm đồ án (ĐKT).
Bộ môn KTCN đã kiểm tra bài của em. Điểm của giảng viên hướng dẫn đồ án đánh giá đạt 3 điểm do sinh viên không đủ số buổi thông qua và chất lượng đồ án kém.
Giảng viên được Bộ môn KTCN phân công chấm đồ án cũng thống nhất với điểm đánh giá của giảng viên hướng dẫn.
Không có giấy xác nhận của bác sỹ kèm theo đồ án, giảng viên làm sao đoán biết được em bị ốm nên không thực hiện tốt đồ án.
Em có quyền gửi đơn lên Phòng Đào tạo để yêu cầu xin phúc tra kết quả đánh giá học phần Đồ án KTCN2 của em.
Ngày 23/4/2011. Chủ nhiêm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Kính gửi thầy cô bộ môn KTCN.Em tên là :Đinh Đức Trung lớp 50kd3 .MSSV 20650.50
Em có 1thắc mắc muốn hỏi ạ .Trong thời gian này là thời gian bắt đầu làm đồ án công nghiệp 1, em là sinh viên học lại nhưng khi đăng ký môn học học kỳ 2 em quên không nhớ là đăng ký vào danh sách của lớp 52kd nào mà thời khóa biểu trên trang Web của phòng đào tạo chỉ hiển thị thời khóa biểu của học kỳ 3 tới đây, vậy nên em có thể hỏi là em thuộc danh sách của lớp nào để em bắt đầu làm đồ án với đúng danh sách đăng ký. Em mong được nhận sự giúp đỡ của bổ môn để bắt đầu kế hoạch làm đồ án đúng tiến độ.
Em xin chân thành cảm ơn.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Bắt đầu từ tuần 35, Bộ môn KTCN tổ chức thực hiện học phần đồ án Kiến trúc Công nghiệp 1 cho 8 lớp thuộc khóa 53KD.(Kế hoạch thực hiện đồ án đã được đăng trên WEB bmktcn.com).

Đồ án KTCN 1 cho khóa 52KD đã tổ chức vào năm học 2009-2010.

Có lẽ em đăng ký học vào lớp nào đó của khóa 53KD.

Em phải đến gặp từng lớp trưởng của 8 lớp 53KD để hỏi. Lớp trưởng lớp em được đăng ký học sẽ phân nhóm giảng viên hướng dẫn và nhiệm vụ thiết kế cho em.

Ngày 14/4/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Em chào thầy ạ.

Em là sinh viên khóa 50,lớp 50KD6 ạ. Trước hết em xin lỗi thầy về sự việc này ạ.Mong thầy bớt chút thời gian ạ.Việc là thế này ạ,trong kì 1 năm học 2009-2010 em có đăng kí môn Thực tập CBKT + TQ,mã môn học là 251606 và Đồ Án tổng hợp,mã môn học là 251605.Em đã hoàn thành và nộp bài đầy đủ môn Thực Tập CBKT + TQ,và được 8 điểm(em có gửi file PDF bảng điểm thi của em kèm theo ạ).Còn môn Đồ Án tổng hợp thì do em đã không kịp nộp bài,nhưng lúc đó em được khoa xét vào bộ môn Quy Hoạch. Và đến kì 1 năm 2010-2011 khi em trả nợ môn Đồ Án tổng hợp thì em lại được khoa xét vào bộ môn Kiến Trúc Công Nghiệp của thầy ạ.Chính vì việc này nên trong bộ môn Kiến trúc Công Nghiệp không có điểm môn Thực Tập CBKT,mã môn học là 351651.Trong bảng điểm của em lại xuất hiện môn Thực Tập CBKT trong kì 1 năm 2010-2011 mà em không hề đăng kí.

Em mong thầy bớt chút thời gian xem giúp em,mong thầy cho em xin hướng giải quyết ạ.Để em có thể sớm hoàn thành việc học tập ạ.

Một lần nữa xin cảm ơn thầy.
Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Trong điều kiện quản lý đào tạo hiện nay, việc vào nhầm điểm, thiếu điểm đánh giá học phần tại các Bộ môn, Phòng Đào tạo là hoàn toàn có thể xảy ra.

Em phải gặp trực tiếp Văn phòng Khoa Kiến trúc – Quy hoạch và Phòng Đào tạo để yêu cầu sửa lại điểm đánh giá học phần Thực tập CBKT+TQ trong bảng điểm tổng kết của em.

Đây là quyền lợi chính đáng của em và cũng là việc rất thông thường xảy ra trong quá trình học tập tại trường đại học.

Ngày 14/4/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN .TS. Phạm Đình Tuyển
Câu hỏi:

Kính gửi thầy cô bộ môn KTCN.Em tên là :Vũ Đức Quang lớp 53CB3 .MSSV 6772.53
Em có 1thắc mắc muốn hỏi ạ .theo em tìm hiểu trên trang web của bộ môn thì môn đồ án kiến trúc điểm học phần=DDQTx0,5+ ĐKTx0,5. Nhưng khi phòng đào tạo vào điểm thì em thấy là ĐHP=ĐQTx0.4+ĐKTx0.6. Vậy em xin thầy cho em biết là cách tính điểm nào đúng ạ em được 5ĐQT và 3ĐKT thì có tính qua không ạ .Em xin Chân thành cảm ơn ạ.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Điểm đánh giá học phần môn đồ án kiến trúc tại Bộ môn KTCN được tính như sau:
Điểm đánh giá học phần = Điểm của giảng viên hướng dẫn đồ án (ĐQT)x0,5+ điểm của giảng viên chấm đồ án (ĐKT)x0,5.
Như vậy điểm đánh giá học phần đồ án của em= 5x0,5+3x0,5=4 điểm, là đạt, không phải học lại.

Ngày 05/4/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi: Kinh thưa bộ môn kiến trúc :
- Em là sinh viên Lê Hoang Hà lớp 52kd7 ĐHXD
- Hoc kỳ vừa rồi điểm học kỳ của em là 7.55 > 7
- Em nghĩ là mình được học bổng
- Nhưng trong tất cả các môn của em có môn GDQP là e được 5 không tính vào điểm tổng kết và môn Thiết kế nhanh 1 trình em được 5 điểm
- Em muốn hỏi liệu em có được học bổng kỳ này không.
- Hoặc giả sử nếu môn TKN em không đủ điện thì em có được làm đơn phúc khảo đểm xem lại bài mình không
Em xin cảm ơn bộ môn
Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Bộ môn KTCN không xét học bổng của sinh viên. Em có thể hỏi vấn đề này tại Phòng Đào tạo của nhà trường.
Việc phúc khảo điểm chỉ xảy ra ngay sau khi biết kết quả điểm đánh giá học trình.
Ngày 31/3/2011. Bộ môn KTCN.
Câu hỏi:

Thưa thầy cô .Em là sinh viên đang làm đồ án tốt nghiệp thuộc bộ môn công nghiệp quản lý .Em đang làm đề tài " Nhóm nhà ở khu Đô thị Thạch Bàn" với ý tưởng là những căn hộ diện tích nhỏ giảm giá thành phục vụ cho người chưa có diều kiện mua nhà tiện nghi cao .Trong lần kiểm tra tiến độ lần 1 em có đề xuất nội dung phần phụ là  thiết kế chi tiết nội thất của các căn hộ chung cư .Nhưng thầy giáo chấm tiến độ khuyên em nên làm về kết cấu để giảm giá thành xây dựng và thầy đã đăng kí kết cấu cho em .Thưa thầy bây giờ em muốn đổi sang làm phần phụ là nội thất có được không ạ .Em muốn thiết kế nội thất nhỏ  gọn tiết kiệm không gian trong căn hộ ,nâng cao tính khả thi cho ý tưởng công trình.

 Em xin chân thành cảm ơn thầy cô.

 Em là sinh viên : Nguyễn văn Xiêm  

 Lớp: 51KD1  MSSV  :20626 51


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Bộ môn KTCN chấp thuận thay đổi phần phụ đề tài tốt nghiệp của em, chuyển từ kết cấu sang nội thất. Em cần trao đổi lại với thày hướng dẫn về sự thay đổi này.

Tại WEB bmktcn.com có một tài liệu của Bộ Xây dựng về nhà thu nhập thấp, em có thể tham khảo theo đường link:

http://bmktcn.com/index.php?option=com_content&task=view&id=2623&Itemid=167

Ngày 23/3/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Thưa các thầy, cô
Em là sinh viên năm cuối, khoa Môi Trường, trường ĐHBK Đà Nẵng
Hiện tại em đang làm đồ án tốt nghiệp, sử dụng mặt bằng khu công nghiệp Bắc Thăng Long.
Em tìm kiếm tài liệu, và tìm thấy tài liệu trên trang web của bộ môn Kiến Trúc Công Nghiệp trường ĐHXD.
http://bmktcn.com/index.php?option=com_content&task=view&id=3450&Itemid=165
Nay em gửi mail này, xin phép thầy cô cho em xin thêm một ít tài liệu về khu công nghiệp Bắc Thăng Long được không ạ? Hoăc có thể cập nhật thêm vào trang web của trường mình cũng được.

Em xin chân thành cảm ơn.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Em có thể vào lại trang WEB bmktcn.com, mục Doanh nghiệp - Dự án/Dự án quy hoạch KCN/KCN Bắc Thăng Long. Tại đó đã bổ sung thêm thuyết minh tổng hợp quy hoạch xây dựng và dự án đầu tư xây dựng KCN Bắc Thăng Long. Hy vọng tài liệu bổ sung đó là tài liệu em cần tìm.

Những vấn đề liên quan đến quy hoạch KCN em có thể tìm trong phần Học liệu mở tại trang WEB

Chúc em đạt kết quả tốt đồ án tốt nghiệp.

Ngày 18/3/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi: Em chào thày ạ!
Thưa thày, em xin phép hỏi thày một vấn đề như thế này ạ.
Em được biết các kì trước, nếu sinh viên thiếu quá 2 buổi thông qua đồ án thì sẽ phải làm lại lần 2. Nhưng nay trường thay đổi quy chế tính điểm, em không biết liệu điều đó còn đúng nữa hay không ạ. Nếu đúng thì những sinh viên thông thiếu từ 3 buổi trở lên sẽ phải học lại với khóa sau. Mà giờ đã là kì 2, nếu bọn em sơ sảy môn nào thì cầm chắc là bị làm tốt nghiệp chậm. Em rất lo lắng vì em vốn đã bị thiếu 2 buổi thông (tất nhiên điều này là lỗi của em ạ) và tuần vừa rồi em lại bị sốt phát ban nên lại bị thiếu 1 buổi nữa ạ.
Em cảm ơn thày đã đọc email ạ.

Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Vấn đề cần hỏi em có thể đọc được trong Nhiệm vụ thiết kế đồ án mà em đã nhận được ngay từ khi bắt đầu thực hiện đồ án.
http://bmktcn.com/index.php?option=com_content&task=view&id=3955&Itemid=223
Tại mục Phiếu đánh giá đồ án môn học theo Quy chế 43.
Em phải tập trung vào việc học tập, tăng cường trao đổi thông tin với các bạn cùng học, để kết quả học tập của em theo kịp với các bạn cùng lớp, cùng khóa.
Ngày 15/3/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN .TS. Phạm Đình Tuyển

 

Câu hỏi:

kính gửi thầy
Thưa thầy em có 1 thắc mắc nhỏ liên quán đến quy chế mới 43 . em rất mong thầy có thể giải đáp giúp em
Em là sinh viên khóa 52 em học môn tiếng anh 1 từ năm thứ nhất và em thi được 4 điểm . sau đó em đã đăng ký học lại 2 lần đều được 0 điểm .thỳ thầy cho em hỏi theo quy chế 43 thì điểm 4 từ năm thứ nhất của em có được tính là qua không ạ . em rất mong thầy có thể giải đáp thắc mắc của em . em xin chân thành cảm ơn.


Trả lời:

Web Bmktcn.com đã nhận được thư.

Thày Chủ nhiệm Bộ môn KTCN có nhã ý nhờ bmktcn.com trả lời thư này:

- Thưa vị sinh viên yêu quý, theo Thông báo số 516/TB-ĐT ngày 09/12/2010 của Phòng Đào tạo về việc Quy đổi các học phần đã có điểm trước học kỳ I năm học 2010-2011 (Thông báo này đã đăng trên trang WEB bmktcn.com từ 14/12/2010 – http://bmktcn.com/index.php?option=com_content&task=view&id=3905&Itemid=63), quý vị sinh viên đã được điểm 4 là đạt, không phải học lại.

- Đăng ký học lại đến 2 lần, song thi đều được điểm O, thì thật sự không hiểu quý vị đi học hay là đi chơi.

Ngày 11/3/2011. WEB bmktcn.com

Câu hỏi: Kính gửi thầy Phạm Đình Tuyển và bộ môn KTCN.
Em là sinh viên lớp 51kd7.Hiện nay em đang trong quá trình nghiên cứu làm đồ án tốt nghiệp thuộc bộ môn KTCN,em có lựa chọn một đề tài nghiên cứu thuộc các khu công nghệ cao và em có dự định chọn khu công nghệ cao Hòa Lạc.Theo ý kiến của em khu công nghệ cao Hòa Lạc là một khu có vị trí thuận lợi,có nhiều chính sách đầu tư,khuyến khích phát triển lại phù hợp với xu thế phát triển công nghệ cao hiện nay.Tuy nhiên trong quá trình tìm tài liệu em có gặp khó khăn khi tìm các bản hiện trạng và quy hoạch của khu này.Em viết thư này mong muốn xin thầy và bộ môn có thể cung cấp thêm cho em và các bạn sinh viên nói chung các tài liệu của khu CNC Hòa Lạc không ạ.
Em xin chân thành cảm ơn !

Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Trên trang WEB bmktcn.com có một số tài liệu về hiện trạng Khu Công nghệ Hòa Lạc (tại mục Dự án/dự án KCN):

http://bmktcn.com/index.php?option=com_content&task=view&id=4061&Itemid=165

Tài liệu về lý thuyết quy hoạch Khu công nghệ.
Em cũng có thể liên hệ và hỏi trực tiếp tới Ban quản lý Dự án Khu công nghệ Hòa Lạc để xin tài liệu.

(và có thể xin phép để đến đó thăm quan)

Ngày 28/02/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển
Câu hỏi:

Em chào thầy ạ ! Tên em là Nguyễn Vũ Minh, MSSV :20589.51, sv lớp 52KD8. Kì vừa rồi em học lại cùng lớp 53KD1 môn KTCN1, em đã xem điểm trên web bộ môn và thấy điểm của mình hơi thấp ( em đc 2 điểm). Bởi vì bài làm của em làm hết 5 câu, và khá đầy đủ theo như tài liệu câu hỏi mà thầy đã ra và cho ôn tập. Nên em có thắc mắc về điểm số, mong thầy có thể xem lại bài thi của em, hoặc nếu em muốn xem lại bài thi của mình thì em nên làm thế nào ạ ? Kính mong thầy giúp đỡ, em xin cảm ơn ạ. Chúc thầy luôn vui vẻ và mạnh khỏe ạ.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Theo quy định của Nhà trường, em cần phải làm đơn gửi trực tiếp cho Phòng Đào tạo, xin phúc tra lại điểm thi. Khi Phòng Đào tạo có yêu cầu, Bộ môn KTCN sẽ tổ chức chấm lại bài thi của em.

Ngày 14/2/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi: Em chào các thầy cô bộ môn KTCN, Em là Từ Việt Thanh, MSSV: 2012253, sinh viên lớp 53KD1.
Trong học kì 1,khi em truy cập vào trang web của trường để đăng kí môn học, thì lớp em 53KD1 đã hết chỗ của môn KTCN 1. Em phải đăng kí sang lớp 53KD2. Nhưng khi đi học môn KTCN1 thì em vẫn thấy tên em trong danh sách lớp 53KD1. Việc này em đã một lần gửi thư đến các thầy cô, thì được các thầy trả lời là việc đánh giá quá trình học tập của em thuộc lớp 53KD1.
Khi vào thi học kì em có hỏi thầy cô giám thị của phòng thi lớp 53KD1 tên em có trong danh sách thi phòng này không, thì được biết phòng thi không có danh sách, chỉ cần không bị cấm là có thể thi. Nên em thi học kì và nộp bài tại phòng thi lớp 53KD1.
Khi xem bảng điểm được đăng trên trang BMKTCN.com thì thấy trong bảng điểm, tên em thuộc danh lớp 53KD2, và có kết quả thi để trống.
Kính mong các thầy cô xem xét giúp em lại điểm bài thi KTCN1.
Em xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Em có tên trong danh sách lớp 53KD1, thì đánh giá học phần KTCN của em thuộc lớp 53KD1 là đúng, liên quan đến việc đánh giá điểm quá trình.
Việc tên của em trong danh sách vào điểm lại thuộc danh sách lớp 53KD2 là lỗi hành chính của Phòng Đào tạo.
Thật đáng tiếc,nếu em viết thư này ngay sau khi Bộ môn đăng tải kết quả đánh giá học phần trên trang WEB, trước khi gửi cho Phòng Đào tạo thì việc chuyển điểm giữa danh sách hai lớp 52KD1 và 52KD2 đơn giản hơn rất nhiều.
Hiện tại, điểm đánh giá học phần đã chuyển lên Phòng Đào tạo, nên em phải tiến hành theo các quy định của Nhà trường, trước hết phải làm đơn, gửi Bộ môn KTCN  (tại Văn phòng Bộ môn KTCN), sau đó Bộ môn KTCN sẽ bổ sung kết quả điểm đánh giá học phần của em vào Phiếu điểm 53KD2 và gửi lại cho Phòng Đào tạo.
Ngày 29/1/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Em gửi thư lên bộ môn xin bộ môn phúc khảo lại điểm thi môn kiến trúc công nghiệp 1 
Trong lần thì này em chỉ đạt được 7 điểm quá trình và 5 điểm kết thúc. Đây là con số mà thực sự em không ngờ tới,vì em đã rất rất rất cố gắng
Em nghĩ đây không phải là lý do để em viết đơn nhờ thầy phúc khảo lại điểm kết thúc vì trong quá trình ôn thi em và các bạn khác trong lớp 53KD2 và một số bạn 53KD1 đã cùng nhau làm đề cương,chúng em có xin gặp thầy chủ nhiệm bộ môn và xin thầy gợi ý để làm đề cương để được chính xác hơn, thực sự kì thi này em đã rất tự tin,em đã hoàn thành bài thi đầy đủ,nhưng thời gian khá ngắn nên vì thế chữ em hơi xấu...
Ngay sau khi biết điểm thi em vội viết thư gửi thầy,mong thầy giải đáp thắc mắc của em,bởi vì nếu điểm đó là mặt bằng chung thì em không dám thắc mắc và đề cương nhóm em làm không có hiệu quả,nhưng các bạn trong nhóm của em điểm đều rất cao..trong đó có các bạn 9.5 và 9 một vài bạn được 8..chỉ có em là được 5 điểm.
Em biết việc phúc khảo điểm là rất mất thời gian và khó khăn..cộng thêm thời điểm cuối năm thầy đang rất bận,nhưng xin thầy bớt chút thời gian xem lại bài thi của em xem có sự nhầm lẫn khi vào điểm không ạh.Nếu như bài của em xứng đáng với điểm số như vậy thì em cũng không dám thắc mắc gì ạh.
Xin chúc thầy luôn luôn mạnh khỏe và công tác tốt

Em chào thầy


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Bộ môn đã xem lại việc đánh giá bài thi kết thúc học phần của em. Kết quả như sau:
Đề thi của học phần: Đề số 1.4, gồm 5 câu hỏi, mỗi câu 2 điểm
- Câu hỏi 1: Về các giải pháp quy hoạch KCN: điểm đánh giá 1,8điểm;
- Câu hỏi 2: Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật đánh giá giải pháp QH KCN và XNCN: điểm đánh giá 1,2 điểm;
- Câu hỏi 3: Giải pháp kiến trúc cảnh quan XNCN: Lạc đề, trả lời lẫn cả sang KCN; điểm đánh giá 0 điểm;
- Câu hỏi 4: Tổ chức chiếu sáng nhà sản xuất ... Không có các hình minh hoạ: điểm đánh giá 1 điểm;
- Câu hỏi 5: Cơ sở cho việc lựa chọn giải pháp kết cấu chịu lực: Trình bày sơ lược, không có hình vẽ minh hoạ: 0,8 điểm.
Tổng cộng: 4,8 điểm, làm tròn 5 điểm.
Kinh nghiệm khi thực hiện bài thi viết (môn KTCN):
- Đọc thật  kỹ câu hỏi thi;
- Suy nghỉ và viết nháp ra giấy các ý chính (hình vẽ) cần trả lời;
- Tính và dành đủ thời gian để trả lời các câu hỏi trong đề;
- Trình bày và chữ viết rõ ràng.
Ngày 27/01/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi: kính thưa thầy TS.KTS. Phạm Đình Tuyển.tên em là Cao Xuân Cường là sinh viên lớp 53vl2,mssv:310553,   khoa vật liệu xây dựng.
em muốn hỏi thầy về cách tính điểm của đồ án,và em thắc mắc về điểm của em!chiều nay nhận được điểm em thấy bât ngờ!
Em rất mong muốn các thầy cô nếu có thể xem lại đồ án giúp em!
em rất cảm ơn thầy!

Trả lời: Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Điểm kết thúc học phần (ĐHP) đồ án KTCN do Bộ môn KTCN phụ trách tính bằng:
Điểm đánh giá của giảng viên hướng dẫn đồ án (ĐQT)x0,5 + Điểm đánh giá của giảng viên hoặc hội đồng chấm đồ án do Bộ môn KTCN phân công (ĐKT)x0,5.
Em có thể gọi điện thoại trực tiếp tới thày Hải là giảng viên phụ trách học phần để hỏi cụ thể.Có thể xảy ra việc vào nhầm điểm. (Địa chỉ liên hệ của thày Hải em có thể xem trên trang WEB bmktcn.com).
Trong trường hợp vào nhầm điểm, Bộ môn KTCN sẽ có trách nhiệm sửa điểm cho em và gửi lại kết quả cho Phòng Đào tạo.
Nếu thày Hải vẫn khẳng định kết quá đánh giá đó, em có thể làm đơn xin phúc tra gửi Phòng Đào tạo. Khi Phòng Đào tạo có yêu cầu, Bộ môn KTCN sẽ tổ chức chấm phúc tra bài của em.
Ngày 26/01/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Kính gửi thầy cô bộ môn KTCN. Em là sinh viên Lớp 53VL2 , em muốn hỏi thầy một việc như sau : em xin hỏi thầy về hệ số của điểm quá trình và điểm kiểm tra áp dụng cho đồ án KTDD và CN là bao nhiêu ah
em xin cám ơn thầy cô !


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận đựoc thư của em.
Theo Quy chế 43, điểm kết thúc học phần (ĐHP) đồ án Kiến trúc (Dân dụng và Công nghiệp) do Bộ môn KTCN quản lý được tính bằng:
Điểm đánh giá của giảng viên hướng dẫn đồ án (ĐQT)x0,5 + Điểm đánh giá của giảng viên hoặc hội đồng chấm đồ án do Bộ môn KTCN phân công (ĐKT)x0,5.
Ngày 26/01/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Kính gửi thầy chủ nhiệm bộ môn KTCN
Tên em là :Lê Huy Quang - mssv : 20963.53 .
Lớp 53KD 7 .
Em có thắc mắc về điểm muốn hỏi thầy như sau : Môn KTCN 1 có 2 bài tập lớn làm nhóm,1 bài nhóm em được 9,5 và 1 bài được 8 .trong quá trình học e không nghỉ buổi nào ,vậy tại sao điểm quá trình của e chỉ được có 6 điểm .Em và nhiều bạn trong lớp cũng không hiểu là bộ môn tính điểm quá trình như thế nào ạ.
   Em xin cảm ơn vì thầy đã bỏ thời gian ra đọc thư của em.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Theo Quy chế 43, điểm quá trình học phần KTCN1 được tính căn cứ chủ yếu theo điểm bài tập 1, 2 và và điểm chuyên cần. Như vậy, nếu em không nghỉ học buổi nào, thì điểm quá trình của em tối thiểu phải bằng điểm trung bình cộng của hai điểm bài tập 1 và 2.

Bộ môn KTCN không có cách tính điểm nào khác ngoài cách tính trên.

Bộ môn KTCN đã trao đổi với giảng viên phụ trách lớp – Thày Nguyễn Nam và được biêt là do vào nhầm điểm. Điểm quá trình chính thức của em là 8,5 điểm.

Ngày 26/01/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Kính gửi bộ môn Kiến Trúc Công Nghiệp, trường Đại Học Xây Dựng Hà Nội.

Em là: Trịnh Anh Duẩn – ms: 2074251. Sinh viên Lớp 51kd5

Kính mong các thầy giúp đỡ em về việc sau.

Trong quá trình xét điều kiện làm đồ án tốt nghiệp kì này, em có bị thừa 3 tín chỉ so với các bạn và không có tên trong danh sách. Vấn đề này, em đã gặp Giáo Vụ Khoa và sửa lại cho đúng, và đưa em vào danh sách tốt nghiệp kì này.

Từ đồ án Tổng Hợp, Thực tập cán bộ, em đã được phân công về bộ môn KTCN quản lý, dưới sự hướng dẫn của thầy Ts.kts Phạm Đình Tuyển. Tuy nhiên trong danh sách phân công đồ án tốt nghiệp của bộ môn lại chưa có tên em.

Kính mong các thầy cô cho biết, em phải gặp ai, làm gì để được vào danh sách làm đồ án tốt nghiệp kì này.

Em xin chân thành cảm ơn.!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Nếu đã hoàn thành các tín chỉ và được nhận đồ án tốt nghiệp, em sẽ được Bộ môn KTCN hướng dẫn thực hiện đồ án tốt nghiệp.

Theo quy định chung của Bộ môn KTCN, sinh viên làm đồ án tổng hợp, thực tập tốt nghiệp do thày nào hướng dẫn sẽ tiếp tục được phân công làm đồ án tốt nghiệp thuộc nhóm của thày đó. Em sẽ thuộc nhóm thày Phạm Đình Tuyển hướng dẫn.

Ngày 23/01/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Kính gửi bộ môn Kiến trúc công nghiệp! Kính gửi thấy chủ nhiệm bộ môn !
Chúng em là những sinh viên đăng kí học lại môn đồ án kiến trúc công nghiệp 2 từ học kì 1
Vừa qua chúng em đã hỏi ý kiên phòng đào tạo về việc bố trí lịch học cho chúng em,và được thầy Xuân Anh_trưởng phòng đào tạo trả lời là : Lớp DA KTCN2 của chúng em sẽ được bảo lưu đến kì này, chúng em không cần phải đăng kí học lại cùng k52.
Nhưng bây giờ kì học đã bắt đầu, chúng em vẫn không thấy có lịch học.
Chúng em cũng lên phòng đào tạo xin danh sách chính thức để nộp lên bộ môn.Nhưng phòng đào tạo nói sẽ tự nộp lên bộ môn.
Chúng em kính mong thầy và bộ môn sắp xếp và bố trí lịch học cho bọn em sớm.Để bọn em có thể hoàn thành được môn học.
Chúng em xin chân thành cảm ơn thầy và bộ môn!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Học phần đồ án KTCN 2 cho khoá 52KD đã bắt đầu từ tuần 23, tiếp theo là các tuần 24; 27-31;

Để đảm bảo cho sinh viên học lại không bị muộn, Bộ môn KTCN cho phép các em thực hiện đồ án KTCN 2 ghép với Khoá 52KD.

Tất cả các sinh viên học lại được phân vào nhóm thày Tuyển, Hải, Thọ và cô Trang.

Thời gian thông qua đồ án: Thứ 4 hàng tuần, bắt đầu từ tiết 2 đến tiết 6, tại phòng 04C4 và 05C4.

Tại buổi thông qua đồ án (thứ 4 tuần 23), các em sẽ gặp cô Trang để nhận nhiệm vụ thiết kế và phân công giảng viên hướng dẫn đồ án. (điện thoại liên hệ xem mục Danh sách cán bộ Bộ môn KTCN –WEB bmktcn.com)

Cần chú ý các quy định của Bộ môn KTCN về thực hiện đồ án môn học KTCN trên trang WEB bmktcn.com.

Trong thời gian làm đồ án các em cần tiếp tục hoàn thiện nốt thủ tục liên quan đến Phòng Đào tạo, ví dụ như danh sách, phiếu điểm...

Ngày 22/01/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN .TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Thưa thày !
Trước tiên em xin lỗi thày vì đã làm mất thời gian của thày khi đọc thư này,vì thực sự nó không liên quan gì tới thày và bmktcn. Tuy nhiên em cảm thấy rất bức xúc và không biết bày tỏ với ai.
Giá mà khoa hay phòng Đào tạo có một mục giao lưu giải đáp thắc mắc với sinh viên như của bmktcn thì tốt biết bao.
Thưa thày, chuyện em bức xúc chính là cách làm việc của văn phòng khoa. Phải nói là không chỉ em mà còn nhiều bạn khác cảm thấy rất bức xúc khi có việc phải tới văn phòng khoa. Không khí tiếp sv không khác gì lãnh đạo tiếp dân cả. Khi đến các cơ quan hành chính người ta hay kêu : HÀNH là CHÍNH, còn khi lên vp khoa chúng em có cảm giác HỌC là bị HÀNH.

Để thầy hiểu rõ hơn em xin kể câu chuyện của em .
Điểm ktcn1 theo giấy báo về lớp thì em được 8 8. Nhưng khi lên trang daotao xem điểm thì em thấy điểm của mình là 5 8. Em đã tìm hiểu và được biết muốn thắc mắc điểm thì phải làm đơn gửi vp khoa, sau đó gửi cho thầy giáo vụ khoa xem xét rồi so sánh với phòng đào tạo và trả lời kết quả cho chúng em. Chỉ có điều em chưa hiểu là đơn thì viết tay hay là xin mẫu đơn có sẵn trên vp khoa. Vì vậy em mới lên vp khoa hỏi thì nhận được câu trả lời là " Tôi không biết, vp khoa không giải quyết chuyện này". Vậy em phải làm gì để được giải đáp thắc mắc của em đây, khi mà phòng đào tạo thì bảo lên khoa, lên khoa thì không giải quyết.
Em cảm ơn thày đã đọc thư ạ, em cũng xin lỗi thày lần nữa vì đã làm phiền thày ạ.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Bộ môn KTCN khi đã đánh giá điểm học phần các môn học và có xác nhận của Bộ môn đều copi lưu và chuyển lên trang WEB. Trong trường hợp các học phần quan trọng, Bộ môn đăng kết quả đánh giá lên trang WEB, sau 1 tuần mới nộp chính thức lên Phòng Đào tạo để sinh viên khi có thắc mắc thì chỉ làm việc với Bộ môn KTCN, giảm bớt thời gian làm đơn xin phúc tra, khiếu lại của sinh viên.

Trường hợp của em, như thư em nêu thì Phòng Đào tạo vào nhầm điểm, em cần làm đơn, (trường Xây dựng không có mẫu đơn, nên em có thể viết tay). Đơn gửi Phòng Đào tạo. Văn phòng Khoa Kiến trúc – Quy hoạch thật sự không có trách nhiệm trong việc sửa điểm này.

Nếu Phòng Đào tạo không giải quyết, em có thể chuyển đơn đến Bộ môn KTCN để lấy xác nhận căn cứ theo phiếu điểm lưu, sau đó gửi lại cho Phòng Đào tạo.

Cuối cùng, khi Phòng Đào tạo còn bận nhiều việc vẫn chưa giải quyết, thì Bộ môn KTCN sẽ trực tiếp gặp Phòng Đào tạo để có ý kiến sửa điểm cho em. Đơn gửi tại Văn phòng Bộ môn KTCN vào giờ hành chính.

Em cũng cần biết rằng, khi làm việc liên quan đến công việc hành chính, thường xảy ra như vậy. Khi ra trường, vấn đề này càng lớn hơn. Phải làm quen và khắc phục dần.

Rất cám ơn em, vì các ý kiến trong thư. Thày sẽ chuyển ý kiến của em tới Chi bộ, Ban chủ nhiệm Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, để đổi mới cách thức làm việc với sinh viên của bộ phận Văn phòng Khoa.

Ngày 19/01/2011 Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

em chao thay a
thay cho em hoi em dang hoc khoa kien truc khoa 54
bay gio em muon hoc them khoa xay dung nua thi em co duoc hoc khong a va em phai xin o dau a,goi la hoc bang 2 day thay a


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Em có thể hỏi Phòng Đào tạo của nhà trường thông tin về điều kiện để học thêm bằng 2.
Theo ý kiến riêng của thày:
- Để học thêm ngành Xây dựng chắc sẽ phải thi đầu vào, vì ngành Xây dựng (khối A) và ngành Kiến trúc (khối V) khác nhau.
- Song trước hết em phải học cho tốt Kiến trúc. Nếu còn thời gian, em nên học thêm ngoại ngữ (tiếng Anh) cho thành thạo. Sau khi tốt nghiệp ngành Kiến trúc, em sẽ quyết định ngành nào, kiến thức nào phải học thêm, phù hợp với môi trường làm việc của mình.
Chúc em trở thành sinh viên giỏi ngành Kiến trúc
Ngày 16/01/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Kính gửi thầy cô bộ môn KTCN. Em là sinh viên khóa 51, em muốn hỏi thầy một việc như sau: Nhà trường có ra quyết định là những sinh viên được nợ tối đa là 3 tín chỉ thì sẽ được xét làm đồ án khóa 2006 - 2011. Vậy em muốn hỏi thầy là quyết định này có được áp dụng đối với khoa Kiến Trúc & Quy Hoạch không ạ? Em xin cảm ơn thầy!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Vấn đề về nợ tín chỉ khi xem xét điều kiện nhận đồ án tốt nghiệp, em cần phải hỏi trực tiếp tại văn phòng Khoa Kiến trúc và Quy hoạch.

Thày được biết từ cuộc họp Chi bộ Khoa Kiến trúc – Quy hoạch tháng 12/2010: Riêng với Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, sinh viên phải trả hết các học phần còn nợ mới đủ điều kiện để được nhận đồ án tốt nghiệp.

Ngày 01/01/2011. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Thưa thầy.
Em đang là sinh viên lớp 52KD1.
Em xin hỏi thầy là, theo quy chế 43 thì 2.5 đến 3.19 la bằng khá. Nhưng em lại nghe một số bạn nói 2.8 trở lên mới được bằng khá. Kính mong thầy giải đáp thắc mắc giúp em vấn đề này.
Em xin chân thành cảm ơn.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Theo Quy chế 43, thang điểm chữ và thang điểm số quy đổi để xếp hạng học lực sinh viên chỉ có 4 bậc đánh giá, không có bậc lẻ. Điểm lẻ chỉ dành để tính điểm trung bình chung học kỳ và điểm trung bình chung tích lũy.
4 điểm (điểm A) là giỏi (tương đương điểm trung bình trung học kỳ và điểm trung bình chung tích lũy từ 8,5-10 điểm)
3 điểm (điểm B) là khá (7,0-8,4 điểm)
2 điểm (điểm C) là TB (5,5-6,9 điểm)
1 điểm (điểm D) là yếu (4,0-5,4 điểm)
0 điểm (điểm F) là kém (dưới 4 điểm)
Ngày 31/12/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Kính thưa Thầy!
Em muốn hỏi Thầy một việc như sau:
Em được 4 điểm môn Đồ án kiến trúc công nghiệp 2 <học kỳ 2 năm học 2009 - 2010>. Vậy theo quy chế mới em có phải học lại môn này không? Kính mong Thầy giải đáp giúp em để em kịp đăng ký môn học.
Em xin chân thành cảm ơn Thầy.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Theo Thông báo số 516/TB-ĐT ngày 09/12/2010 của Phòng Đào trường Đại học Xây dựng về việc quy đổi các học phần đã có điểm trước học kỳ I năm học 2010-2011, điểm đánh giá học phần từ 4 điểm trở lên là đạt. Tuy nhiên, sinh viên có thể học lại để nâng cao điểm trung bình chung tích lũy. (Xem chi tiết Thông báo 516 tại http://bmktcn.com/index.php?option=com_content&task=view&id=3905&Itemid=63).

Với trường hợp của em, vì đã đạt điểm 4 học phần ĐAKT CN 2 nên em không phải học lại.

Ngày 24/12/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Em tên là : Lê Văn Triệu

Sinh viên lớp : 51KD6 . Mssv : 20893.51

Đồ án tổng hợp em được thầy : TS.KTS Hồ Quốc Khánh hướng dẫn. HIện tại bmktcn đã có kết quả bảng điểm, nhưng trong bảng điểm em có 2 kết quả.Cùng mssv : 20893.51. Tại lớp 51KD6 em có kết quả là : Không nộp bài. Còn ở danh sách lớp 51KD1 có kết quả : 8.5 - 8.( kèm bảng điểm )

Em đã gặp Thầy Khánh và được biết kết quả đồ án của em là bị nhầm. Em đi thông và đươc thầy Khánh hướng dẫn tận tình. Thầy Khánh cho biết em đươc kết qua đồ án Tổng hợp là : 8.5 - 8.

Kính mong bmktcn xem xét và sửa lại kết quả.

Kính mong bmktcn chỉ dẫn để em có định hướng sửa điểm.

Em xin chân thành cảm ơn Quý Thầy cô !


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Trong phạm vi một tuần kể từ ngày công bố kết quả đánh giá học phần trên WEB bmktcn.com, sinh viên có quyền có ý kiến về kết quả đánh giá học phần. Khi Bộ môn KTCN đã gửi điểm cho Phòng Đào tạo, nếu có ý kiến khiếu nại, sinh viên phải làm đơn xin phúc tra gửi trực tiếp cho Phòng Đào tạo theo đúng quy định của Trường.

Trường hợp của em, Bộ môn KTCN đã kiểm tra lại và có ý kiến như sau:

- Do em đã ghi nhầm tên lớp trong đồ án, (trong đồ án ghi là 51KD1) nên đã xảy ra việc vào điểm như em nêu. Đó là lỗi của em.

- Bộ môn KTCN đã sửa lại điểm đánh giá học phần ĐATH cho em theo đúng như kết quả đánh giá đồ án là: 8,5-8 điểm. (lẽ ra phải bị trừ điểm vì không thực hiện theo đúng quy định của Bộ môn KTCN về việc ghi tên thày hướng dẫn, tên và lớp của sinh viên).

Kết quả đánh giá học phần ĐATH do Bộ môn KTCN phụ trách sẽ được gửi lên Phòng Đào tạo trong ngày 23/12/2010.

Ngày 23/12/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Em chào thầy ạ.

Em kính chúc thầy một ngày mới vui vẻ ạ.

Thưa thầy em là sinh viên k52 khoa kiến trúc và quy hoạch ạ. Trong thời gian qua trường mình đang "điên đảo" vì quy chế mới, chúng em có rất nhiều băn khoăn muốn được chia sẻ cùng thầy ạ. Chúng em k52 đã có 3 năm đào tạo theo quy chế cũ, nay có quy chế mới đã gây ra "sóng gió" như thế này thầy ạ:

1. Sự chênh lệch giữa 2 thang điểm khi quy ra hệ 4 là khá lớn ạ. VD mình mà 7 là nghiễm nhiên đã được lợi bằng bạn 8,4 SV nào mà 8 là thấy thiệt thôi rồi ạ! Thưa thầy, có thể đề xuất ra các thang 0,5 trong hệ 4 không ạ? vẫn VD trên mà có thêm 1 thang từ 7,8 - 8,4 là 3,5 được không ạ? ( em thấy bên BKHN làm thế rất hay ạ, điểm được sát hơn). Nếu được thì chúng em đề đạt với ai được ạ? Chúng em đã hỏi hội sinh viên nhưng không thấy gì ạ. Có thể viết đơn lên phòng đào tạo không ạ? Hay là đơn gửi BGH ạ?

2. Quy chế mới khiến cho bằng khá trở nên dễ dàng hơn khá nhiều so với cũ thầy ạ (còn bằng giỏi trở nên xa vời vợi ạ). Nên em thấy bằng khá trở nên "mất giá"?! Các SV k52, k51 đã đạt loại khá( hoặc ngấp nghé loại khá - k52) trước khi có quy chế 43 này bây giờ rất thiệt ( em đoán biết là so với mặt bằng của trường mình thì các thuộc diện này không nhiều-nhưng có em ạ). Phấn đấu để bằng giỏi nhằm "ăn đứt" người ta thì đã muộn. Chúng em cực kỳ bối rối, học lại để nâng điểm? Nhỡ ko được mà lại ảnh hưởng tới kết quả của kỳ đang học? Chịu áp lực khủng khiếp.. Em vẫn biết làm người mà không thể chịu được áp lực, không biết phấn đấu vì mục tiêu của mình của dù mục tiêu ấy khó khăn thì quả là kém cỏi.. Và em cũng biết Quy chế 43 ra đời cũng giúp cho các SV trường mình ra trường có được tấm bằng đẹp hơn, dễ xin việc hơn, dễ bắt đầu cuộc sống mới hơn. Nhưng chúng em cũng vẫn có những lấn cấn đó. Chúng em cũng biết bằng chỉ là 1 tờ giấy. Nhưng đó là tờ giấy ghi nhận 5 năm học tập và rất nhiều cố gắng của bản thân SV và gia đình. Tại sao trường mình không lấy 2,8 trở lên mới là bằng khá ạ? Chúng em biết câu hỏi này là ích kỷ nhưng nếu nhà trường giải quyết mong muốn 1 của chúng em thì đã không có thắc mắc 2 này ạ.

Chúng em xin cảm ơn thầy đã đọc e-mail này ạ. Chúng em rất mong chờ thư trả lời của thầy ạ. Nếu chúng em gửi sai địa chỉ kính mong thầy giúp chúng em chuyển nó đến nơi nó đáng ra phải ở đó ạ. Không thì xin thầy cho chúng em một địa chỉ để gửi những mong muốn này đến ạ. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn thầy ạ.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Dưới đây là ý kiến cá nhân của thày:

- Việc tính điểm kết thúc học phần và đánh giá kết quả học tập theo Quy chế 43 là quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không phải quy định riêng của Trường Đại học Xây dựng. Năm nay là năm đầu tiên áp dụng Quy chế này, chắc chắc Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có tổng kết, đánh giá để hoàn hiện Quy chế. Ỵ  kiến đóng góp của em có thể gửi bằng thư trực tiếp cho Phòng Đào tạo hoặc Ban Giám hiệu Đại học Xây dựng.

- Trong Lễ kỷ niệm 350 năm ngày thành lập ĐH Harvard, Hiệu trưởng nhà trường nói: “Thứ Harvard đáng khoe nhất không phải là giành được bao nhiêu giải Nobel, đào tạo được bao nhiêu Tổng thống, mà là làm cho mỗi viên ngọc (sinh viên, học viên) khi đã vào Harvard rồi thì đều tỏa sáng”.

- Phương cách đánh giá kết quả học tập nào cũng chỉ là tương đối, điều quan trọng hơn cả là Trường ĐHXD mong muốn và đào tạo các em tích luỹ được kiến thức và văn hoá, để sau này các em tự phát triển (tỏa sáng) được sự nghiệp cá nhân, có ích cho gia đình và xã hội.

Ngày 20/12/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

- Nhom XD1:

Em chào thầy ạ.
Em thưa thầy, thầy cho em hỏi là nếu năm ngoái em bị điểm 4 và phải học lại môn đó năm nay nhưng em lại được có 3 điểm. Theo quy chế mới thì 4 điểm là em đã qua tuy nhiên em đã "trót" đăng kí học lại môn đó và được điểm dưới 4. Vậy em có được tính là đã qua môn đó không hay là em vẫn phải học lại ạ? Em cảm ơn thầy ạ

 

- Kính thưa quý thầy cô!

em la Nguyễn Minh Xuân,là sv lớp 51kd2.

em co một thắc mắc muốn hỏi mong thầy cô có thể trả lời giúp em cũng như rất nhiều bạn đang muốn quan tâm!

em được biết theo quy chế mới thì những môn đạt 4điểm là qua,không phải học lại.

những môn của những kỳ trước(trước hk1 2010-2011  -trước khi thực hiện quy chế mới ) nếu được 4 điểm,bây giờ cũng được xét là qua.

em có 1 môn Vật Lý Kiến Trúc 1 được 4điểm.

sau đó e đã đăng ký học lại và chỉ được 3 điểm.

như vậy môn đấy em sẽ được tính là 4 điểm hay 3 điểm?

hiện tại em cũng vừa đăng ký học lại môn này và đã học xong nhưng chưa tới lịch thi.

vậy em muốn hỏi thầy cô em sẽ được mấy điểm môn đấy.nếu em được 4 thì em co được xét là qua ko ạ?


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của các em.

Rất mong các em chú ý cho: Bộ môn KTCN là bộ môn chuyên ngành, không quản lý về đào tạo. Các vấn đề trên các em có thể hỏi trực tiếp Văn phòng Khoa Kiến trúc – Quy hoạch hoặc Phòng Đào tạo của Nhà trường.

Việc tính điểm kết thúc học phần theo Quy chế 43 chỉ bắt đầu từ học kỳ I năm học 2010-2011. Hiện nay  Phòng Đào tạo của Nhà trường đã có thông báo về việc quy đổi các học phần có điểm trước học kỳ I năm học 2010-2011. Điểm 4 có thể coi là đạt, song có thể phải học lại để nâng điểm trung bình chung tích luỹ.
Chúc các em chăm chỉ để có kết quả học tập tốt  hơn.

Ngày 13/12/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Ngày 10 tháng 12 năm 2010, Xiem Nguyen

Thưa thầy Em là sinh viên khóa 51KD1 Em xin hỏi thầy cô về quy chế điểm học phần Kì 1 năm trước em được điểm 4 môn đồ án KTCN và được nhà trường đánh giá là học lại .Vừa rồi em đã đăng kí học lại và em được điểm 8 .Em không biết khi tổng kết nhà trường sẽ xét cho em điểm nào vì theo em được biết thì quy chế mới áp dụng ,điểm 4 của kì trước sẽ không phải học lại . Thưa thầy em hiểu như thế có đúng không và tổng kết em sẽ được điểm nào. Em xin cảm ơn thầy cô.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Em học lại học phần đồ án KTCN và được điểm 8. Đó là kết quả tốt và điểm số sẽ được Phòng Đào tạo ghi nhận để tính điểm trung bình chung tích lũy. 
Ngày 11/12/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Xiem Nguyen <xiem280988@gmail.com> đã viết:

Thưa thầy cô. Em được biết kì năm học này bộ môn CN mới đưa thêm đề tài mới vào đồ án tổng hợp" Quy hoạch đơn vị phát triển khu công nghiệp" E xin hỏi đề tài này có được áp dụng trong đợt tốt nghiệp sắp tới ko Em cảm ơn thầy cô.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Bộ môn KTCN không có đề tài đồ án tổng hợp nào có tên như em nêu.

Về đề tài đồ án tốt nghiệp, sinh viên thuộc Bộ môn KTCN quản lý có thể làm các đề tài về quy hoạch xây dựng đô thị, khu du lịch, khu công nghiệp, khu kinh tế; Thiết kế kiến trúc các công trình công nghiệp và dân dụng...

Điều quan trọng là trong quá trình thực tập tốt nghiệp, sinh viên cần thu thập đầy đủ các tài liệu có liên quan và thống nhất với thày hướng dẫn về dự kiến đề tài tốt nghiệp.

Ngày 6/12/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Lời đầu tiên em xin chúc thầy mạnh khỏe!

Thưa thầy!Em là sinh viên khóa 51.Em vừa hoàn thành đồ án tổng hợp và bây giờ đang trong giai đoạn thực tập cán bộ.

Trong thời gian làm đồ án tổng hợp em có chủ quan đề nhầm tên thầy hướng dẫn trong đồ án tổng hợp.Đây là sai sót không đáng có của em nhưng,vậy em viết thư này muốn xin ý kiến thầy vì hiện tại chúng em cũng chưa có điểm đồ án tổng hợp.Kính mong thầy trả lời em sớm để em có hướng giải quyết.Em thành thật xin lỗi vì sự chủ quan đáng trách của em!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được  thư của em.

Hiện tại Bộ môn KTCN chưa kết thúc việc đánh giá điểm học phần đồ án tổng hợp.

Thày Chủ nhiệm Bộ môn KTCN hy vọng rằng, thày hướng dẫn đồ án tổng hợp của em không phiền lòng vì việc đề nhầm tên thày và em vẫn được đánh giá đạt yêu cầu dù bị trừ điểm.

Chú ý, sau này khi ra trường, không thể đề nhầm tên chủ đầu tư trong đồ án mà em làm tư vấn thiết kế kiến trúc.

Ngày 30/11/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Kính thưa các thày cô.em là Cao Xuân Cường lớp:53vl2,mssv:310553,vừa
qua em học môn kiến trúc 1 do thầy Nguyễn Trọng Hải giảng dạy
vừa qua thầy giao1 bài tập lớn về sưu tầm về nhà dân dụng,và viêt nhận
xét về nhà đó=>em viết trên bản word rồi em in ra mang đến lộp thầy
giáo bảo không nhận và kỳ sau mang đi lộp lại
vậy em mong các thầy giải thích gúp em?em xin cảm ơn !


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Thày Chủ nhiệm Bộ môn KTCN đã liên hệ trực tiếp với thày Hải là giảng viên giảng dạy học phần Kiến trúc 1 về vấn đề em nêu.

Thày Hải thông báo, có một số sinh viên không thực hiện đúng yêu cầu: Bài tập quy định vẽ trên khổ giấy A2, sinh viên lại thể hiện trên khổ giấy A3; không tham gia đầy đủ các buổi hướng dẫn...nên đã không được nộp bài tập.

Nếu em không thuộc các nhóm sinh viên trên, em có thể liên hệ trực tiếp với thày Hải để giải thích, hoặc viết đơn gửi trực tiếp đến Bộ môn KTCN.

Kết quả của bài tập mới chỉ là một phần để đánh giá điểm quá trình học tập (với hệ số 0,4).Em cần tập trung học để có điểm thi kết thúc học phần tốt (với hệ số 0,6), qua đó có điểm tổng hợp đánh giá học phần Kiến trúc công nghiệp 1 lớn hơn 4, không phải học lại.

Ngày 30/11/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN TS. Phạm Đình Tuyển.
Câu hỏi:

Kính gửi bộ môn kiến trúc công nghiệp . Em là Vũ Đức Phương sinh viên lớp 51kd8 . Vừa qua em và nhiều bạn có đăng ký đồ án KTCN2 trên trang web nhà trường, em đã nộp học phí đầy đủ nhưng chờ mãi chưa thấy lịch học , vấn đề này đã có sinh viên hỏi và bộ môn đã trả lời . Em biết đây là môn của kỳ 2 nhưng nếu để sang kỳ 2 mới được trả thì chúng em sẽ không được nhận đồ án tốt nghiệp muộn nhất là 1 kỳ . Vừa qua nhà trường đã mở rất nhiều môn để giúp sinh viên trả nợ và kịp nhận đồ án . Vậy em kính mong bộ môn tranh thủ sắp xếp cho chúng em được học môn này và thể hiện đồ án trong tháng tới , tạo điều kiện để chúng em làm tốt nghiệp đúng tiến độ . Em xin chân thành cảm ơn.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Vấn đề em hỏi Bộ môn KTCN đã nhiều lần trả lời trên trang WEB bmktcn.com.
Bộ môn KTCN không có kế hoạch "tranh thủ" tổ chức môn học Đồ án KTCN 2 ngoài kế hoạch của Nhà trường.
Em phải học lại môn học cùng với Khoá 52KD vào học kỳ II, năm học 2010-2011. Rút kinh nghiệp hai lần làm đồ án không đạt yêu cầu, em phải dành thời gian tập trung học tập mới đạt kết quả học phần đồ án KTCN 2 và đủ kiến thức để làm đồ án tốt nghiệp.
Ngày 26/11/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Kính gửi các thầy trong bô môn KTCN tên em là NGUYỄN VĂN THÀNH - MSSV 20530.50 các thầy cho em hỏi kì 1 năm hoc 2010 -2011 em đã đăng kí học lại môn ĐỒ ÁN KTCN2 và đã nộp tiền trên phòng tài vụ nhưng đến bây giờ vẫn cho có lịch hoc hay là đã bị hủy rồi ạ?


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Học phần Đồ án KTCN 2 thường được  tổ chức vào học kỳ II của năm học.
Hiện tại đang là các tuần cuối của học kỳ I. Trong một vài tuần tới Phòng Đào tạo sẽ công bố lịch học của học kỳ II, trong đó có học phần đồ án KTCN2 (cho Khoá 52KD). Lịch học có liên quan đến Bộ môn KTCN sẽ được đăng trên WEB bmkcn.com
Ngày 21/11/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Kính gửi thầy giáo, TS. Phạm Đình Tuyển cùng tất cả thầy cô bộ môn KTCN. Em tên là Lê Nguyệt Thiên Lớp 49KD3. Kính thưa thầy, em là sinh viên đang được làm DATN cùng khóa 50KD. Đợt kiểm tra tiến độ lần 2 vừa rồi em vắng mặt, và em đã viết đơn gửi lên văn phòng bộ môn. Em muốn hỏi thầy đã nhận được đơn của em chưa ạ? Và em muốn hỏi ý kiến của thầy a! Em xin cảm ơn thầy!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư và đơn của em, giải trình lý do vì sức khoẻ (có giấy xác nhận của bác sỹ) đã không tham gia kiểm tra tiến độ đồ án tốt nghiệp lần 2. Đó là lý do xác đáng.

Em tiếp tục được làm đồ án tốt nghiệp do Bộ môn KTCN hướng dẫn.

Chúc em đạt kết quả tốt đồ án tốt nghiệp.

Ngày 18/11/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Thưa thầy cô, em là Ngô Quốc Hương.MSSV 20814.51,lớp 52kd4,xin phép thầy cho em được thắc mắc đồ án KTCN1 của em được 0 điểm,em có đi thông qua 3 buổi ,trong đó có 1 buổi em quên ko mang phiếu đánh giá và được thầy Thọ  kí tên vào bài làm cho em,khi nộp em có cắt chữ kí đó nộp kèm vào phiếu đánh giá.Em mong các thầy cô xem xét giúp em,em xin chân thành cám ơn!


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Em phải liên hệ trực tiếp với thày Thọ, người ký xác nhận vào phiếu thông qua đồ án của em và đồng thời cũng là giáo viên được Bộ môn phân công chấm bài của em để được giải thích về kết quả điểm đánh giá môn học.
Bộ môn KTCN sẽ trao đổi với thày Thọ về trường hợp của em.
Ngày 18/11/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Thưa các thầy cô , em biết vấn đề em sắp hỏi không liên quan lắm đến bộ môn nhưng em cũng không biết hỏi ai . em rất mong các thầy có thể giải đáp thắc mắc này của em .
 em muốn hỏi trong kỳ thi vừa qua em thi có mấy môn được điểm 4 ( là điểm mà đã cộng điểm quá trình và điểm thi lại ) thế điểm 4 của em có phải là qua không ạ . có nghĩa là điểm 4 có phải học lại không ạ . theo như trước chưa áp dụng quy chế 43 thỳ điểm dưới 5 là học lại còn bây giờ áp dụng quy chế mới thỳ điểm bao nhiêu thỳ em phải học lại môn học đó ạ . và còn điểm đồ án cũng có được tính như các môn học khác trong quy chế 43 không ạ .
rất mong thầy cô có thể giải đáp thắc mắc này giúp em
em xin chân thành cảm ơn


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Dưới đây là ý kiến riêng của thày:

- Theo quy chế mới (gọi tắt là Quy chế 43) điểm đánh giá học phần là: Tổng hợp điểm đánh giá quá trình (ĐQT)và điểm thi kết thúc học phần (ĐKT)đối với môn học lý thuyết; Tổng hợp điểm đánh giá của giảng viên hướng dẫn và giảng viên chấm đồ án đối với môn học đồ án.

- Điểm đánh giá học phần của em 4 điểm (tương đương với thang điểm chữ là D hoặc thang điểm số là 1,0 của thang điểm 4) là đạt và không phải học lại.

- Tuy nhiên, việc đánh giá sinh viên còn căn cứ vào điểm trung bình chung học kỳ và điểm trung bình chung tích lũy, được tính bằng: Tổng cộng của các điểm học phần nhân với số tín chỉ của học phần, chia cho tổng số tín chỉ.

- Như vậy, giả dụ nếu em thi toàn được điểm 4, điểm trung bình chung học kỳ và điểm trung bình trung tích lũy sẽ chỉ đạt điểm chữ là D hay điểm số là 1,0.

- Theo Quy chế 43, sinh viên bị buộc thôi học, nếu có điểm trung bình trung tích lũy đạt dưới 1,2 đối với sinh viên năm thứ nhất; dưới 1,4 đối với sinh viên năm thứ hai; dưới 1,6 đối với sinh viên năm thứ ba, dưới 1,8 đối với sinh viên các năm tiếp theo và cuối khóa...

- Như vậy, em phải có kế hoạch để quyết định, ngay cả việc môn thi đó đạt điểm 4 (thậm chí là điểm 5) có nên học lại hay không, đặc biệt là môn học có nhiều tín chỉ, để nâng mức điểm trung bình chung học kỳ và điểm trung bình chung tích lũy, nếu không sẽ rơi vào trường hợp bị buộc thôi học.

- Em có thể lập bảng tính riêng để theo dõi kết quả học tập của mình, qua đó có thể quyết định môn nào sẽ học lại.

Ngày 17/11/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

e là 1 sinh viên khóa k52 khoa kiến trúc và quy hoạch, mặc dù e đã đọc và cũng đã nghe phổ biến về quy chế 43 mà trường ta sẽ áp dụng từ năm học này song em vẫn có đôi điều thắc mắc, em rất mong sẽ nhận được những câu trả lời của thày cô để có thể hiểu hơn về  quy chế này

 Theo điều 16 trong quy chế thì truòng hợp buộc thôi học được áp dụng với 2 điểm sau:

 a) Có điểm trung bình chung học kỳ đạt dưới 0,80 đối với học kỳ đầu của khóa học; đạt dưới 1,00 đối với các học kỳ tiếp theo hoặc đạt dưới 1,10 đối với 2 học kỳ liên tiếp;

 b) Có điểm trung bình chung tích lũy đạt dưới 1,20 đối với sinh viên năm thứ nhất; dưới 1,40 đối với sinh viên năm thứ hai; dưới 1,60 đối với sinh viên năm thứ ba hoặc dưới 1,80 đối với sinh viên các năm tiếp theo và cuối khoá

  -Vậy e còn thắc mắc đó là những môn thi mà mình bị điểm F ( dưới 4) không đạt thì có tính cả vào trong điểm trung bình học kì hay là không ạ ? và năm nay e là sinh viên năm thứ tư vậy thì điểm trung bình của học kì này phải đạt thế nào để ko nằm trong phạm vi bị buộc thôi học?

-Điểm trung bình chung tích lũy đối với sinh viên năm thứ 4 như chúng e thì tính theo quy chế mới cho bắt đầu từ kì học này hay tất cả các kì học về trước nữa ạ? và nếu tính tất cả các học kì trước thì điểm số các môn học của kì trước sẽ phải đổi về theo thang 4 ạ?

Em nghĩ đây cũng là những vấn đề mà còn rất nhiều bạn sinh viên còn thắc mắc, em rất mong nhận được câu trả lời của thày, e xin cảm ơn và chúc thày sức khỏe thật tốt.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Thật sự đây là vấn đề ngoài phạm vi quản lý chuyên môn của Bộ môn KTCN. Em có thể đến Văn phòng Khoa Kiến trúc và Quy hoạch hoặc Phòng Đào tạo của Nhà trường để hỏi cụ thể về vấn đề này. Tuy nhiên thày chủ nhiệm Bộ môn KTCN sẽ trao đổi lại với các thày, cô làm việc liên quan Quy chế 43 và sẽ thông báo lại cho em.

Thày có suy nghĩ như thế này: Suy cho cùng, Quy chế 43 hay Quy chế gì đi nữa mà Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành cũng chỉ nhằm mục tiêu đánh giá, phân loại công bằng việc học tập của sinh viên. Nếu thày trò chúng ta tập trung phấn đấu dạy và học thật tốt. Và qua đó, các em nhận được kết quả đánh giá học phần toàn là điểm 10, hay chí ít là 7 điểm trở lên, thì chúng ta cũng chẳng cần phải mất thòi gian quan tâm nhiều đến nó. Thày tin chăc rằng, có rất nhiếu sinh viên cũng nghĩ như vậy.

Ngày 09/11/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Kính thưa thầy!    Lời đầu tiên em kính chúc thầy và bộ môn Kiến Trúc Công Nghiệp của trường sức khoẻ và thành công.Tiếp đó em xin được trình bày với thầy một vài điều như sau:
    -Chúng em là những sinh viên khóa 51,50 va 49 của khoa Kiến Trúc.Sắp tới đây chúng em sẽ nhận Đồ án tốt ngiệp, nhưng chúng em còn nợ môn đồ án KTCN2
   -Vừa qua được sự hướng dẫn của phòng đào tạo, chúng em đã xin được sự đồng ý của Khoa kiến trúc, đồng thời xin được thầy  Nguyễn Ngọc Anh và thầy Nguyễn Trọng Hải trong bộ môn nhận lời giúp chúng em thực hiện đồ án
  -Chúng em cũng đã được phòng đào tạo chấp thuận và mở lớp cho chúng em đăng kí môn học
   - Chúng em có nhiều lần lên bộ môn nhưng không gặp được thấy, Chúng em  viết thư này muốn xin ý kiến chỉ đạo của thầy, tạo điều kiện giúp chúng em được học môn KTCN2 để chúng em có thể hoàn thành đồ án và nhận đồ án tốt ngiệp đúng thời hạn
   Vì lần đầu mở lớp nên chúng em có nhiều bỡ ngỡ và thiếu sót.Chúng em mong thầy bỏ qua va tạo điều kiện cho chúng em thực hiện nguyện vọng.
Chúng em xin hứa sẽ học tập và thực hiện đồ án ngiêm túc đúng với các quy định của bộ môn và nhà trường
                                             Chúng em xin chân thành cám ơn thầy và bộ môn
KÍNH THƯA THẦY CHÚNG EM ĐÃ GỬI LÁ THƯ NÀY 3 LẦN VÀ CŨNG ĐÃ ĐỢI THƯ THẦY TRONG 3 TUẦN.CHÚNG EM XIN THẦY BỚT CHÚT THỜI GIAN TRẢ LỜI THƯ.CHÂN THÀNH CÁM ƠN THẦY.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Bộ môn KTCN khi đã nhận được thư hỏi các vấn đề có liên quan đến việc giảng dạy, học tập của sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đều trả lời ngay  và đăng công khai trên WEB bmktcn.com. Khẳng định rằng không có chuyện em đã gửi thư 3 lần và đợi 3 tuần chưa được nhận được trả lời của Bộ môn KTCN.

- Nếu sự thực như em viết trong thư: em và một số sinh viên được Phòng Đào tạo của nhà trường chấp thuận và mở lớp cho các em đăng ký môn học và đã xin được sự đồng ý của Khoa Kiến trúc- Quy hoạch, em nên làm đơn gửi cho Bộ môn KTCN (tại Văn phòng Bộ môn KTCN trong giờ hành chính), kèm theo các văn bản xác nhận ý kiến chấp thuận của Phòng Đào tạo và sự đồng ý của Khoa Kiến trúc - Quy hoạch, lúc đó Bộ môn KTCN sẽ xem xét và trả lời trực tiếp vào đơn của các em.

- Về việc sinh viên xin mở lớp học thêm học phần Đồ án KTCN ngoài kế hoạch giảng dạy chính thức của Nhà trường, Bộ môn KTCN đã nhiều lần trả lời vấn đề này: Đồ án KTCN là một trong những môn học chuyên ngành, quyết định chất lượng đào tạo của sinh viên khi ra trường. Những sinh viên làm đồ án KTCN đến lần thứ 2 vẫn không đạt, là những sinh viên không đủ trình độ chuyên môn, cần phải học lại cùng với khoá sau (với thời gian làm đồ án 8 tuần và thời gian thể hiện tập trung 1 tuần). Việc tổ chức dạy thêm cho một vài sinh viên, trong điều kiện không có phòng thông qua đồ án, thời gian học ngắn, sẽ không đảm bảo chất lượng đào tạo. Các em cần đăng ký học lại cùng với khoá sau và phải cố gắng nỗ lực học tập mới đạt được kết quả mong muốn.

Ngày 09/11/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

Em la Nguyen Huy Kien lop cao hoc 2008
De tai luan van: Nghien cuu cai tao rap chieu phim theo huong hien dai tren dia ban Ha Noi
Dot vua roi do luan van cua em chua dat yeu cau nen em ko duoc bao ve bo mon. Em muon xin thay cho em duoc bao ve vao thang 12 toi.Neu de sang nam thi em phai thi tieng Anh ma tieng Anh cua em ko duoc tot.
Em hua se co gang lam tot luan van de bao ve. Mong thay xem xet va giup do em. Em cam on thay.


Trả lời:

Thày đã nhận được thư của em.

Em cần viết đơn chính thức gủi giáo viên hướng dẫn và Bộ môn KTCN về nguyện vọng của em. Đơn gửi tại Văn phòng Bộ môn KTCN.
Là giáo viên hướng dẫn và đồng thời là chủ nhiệm Bộ môn KTCN, thày có ý kiến như sau:
- Không nhất thiết phải có thêm một chứng chỉ là thạc sỹ mới trở thành kiến trúc sư chuyên nghiệp.
- Nếu cho rằng việc lấy bằng thạc sỹ là cần thiết cho việc nâng cao kiến thức thì phải học đích thực.
- Luận văn của em không đạt, vì em không dành đủ thời gian cho việc làm luận văn, không trao đổi với thày hướng dẫn và nội dung luận văn không đáp ứng được yêu cầu.
- Hiện đã là đầu tháng 11/2010.  Việc em mong muốn bảo vệ vào tháng 12 tới để không phải thi lại tiếng Anh là không xác đáng. Thời gian 2 tháng không đáp ứng đủ cho việc thực hiện luận văn cao học. Và Bộ môn KTCN hiện không có kế hoạch cho việc bảo vệ bổ sung này.
- Tất cả học viên cao học khóa 2008 do Bộ môn KTCN quản lý không bảo vệ được luận văn cao học khóa này phải làm lại cùng với khóa sau.
Ngày 01/11/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

Thưa các thầy cô giáo,em là 1 sinh viên K52 , hôm nộp đồ án công nghiệp vừa qua, em chỉ nộp các bản A1 và đĩa CD mà không nộp các bản đi thông qua của các buổi trước , do thấy một số bạn nói không cần nộp lại bài đã thông qua.Nhưng mấy ngày hôm sau thì em mới biết là phải nộp các bài đã thông qua đồ án.Vì vậy em mong thầy giáo xem xét bỏ qua sai sót và cho phép em nộp thêm các bản thông qua trước đây, em xin chân thành cảm ơn các thầy cô.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Theo nhiệm vụ thiết kế học phần Đồ án KTCN, Bộ môn KTCN chỉ yêu cầu sinh viên nộp đồ án KTCN, gồm các bản vẽ (kết quả cuối cùng) đóng thành quyển A1 và đĩa CD ghi toàn bộ nội dung đồ án. Việc yêu cầu sinh viên nộp thêm các bản vẽ nháp thể hiện các nội dung được thông qua trong quá trình hướng dẫn là yêu cầu riêng của các thày, cô giáo, để thuận tiện cho việc đánh giá điểm đồ án.

Bộ môn KTCN sẽ rút kinh nghiệm, yêu cầu các giáo viên hướng dẫn thống nhất các nội dung nộp đồ án theo đúng nhiệm vụ thiết kế.

Em không phải nộp thêm các bản nháp thông qua trước đây.

Ngày 28/10/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển.

Câu hỏi:

thưa thầy

em là sinh viên lớp 53kd1

em xin được hỏi: nếu khu dân cư xung quanh KCN ( nhưng ko nằm trên diện tích khu công nghiệp)
có khoảng cách so với KCN không đạt yêu cầu là lớn hơn 50m thì sinh viên có đc phép đền bù và giải phóng mặt bằng khu dân cư đó ko? nếu có quy hoạch đường cũng tối đa chỉ có 10m, nếu quay sang hướng khác thì khó có thể tiếp cận KCN mà tận dụng lợi thế sát đường lớn của KCN

cảm ơn thầy đã giải đáp


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.

Theo Quy chuẩn xây dựng, KCN phải cách ranh giới khu dân cư một khoảng cách phụ thuộc vào cấp độ độc hại của XNCN xây dựng trong KCN. Ví dụ, XNCN thuộc cấp độ độc hại cấp V, phải cách ranh giới khu dân cư lớn hơn 50m.

Trong trường hợp cụ thể em nêu, với giả định XNCN thuộc cấp độ độc hại cấp V, song khoảng cách với khu dân cư hiện có lại nhỏ hơn 50m, thì cách giải quyết có thể là:

a) Di dời khu dân cư, để đảm bảo đủ khoảng cách vệ sinh công nghiệp theo yêu cầu. (Việc này do chủ đầu tư dự án thực hiện, chứ sinh viên không đủ tiền để thực hiện). Đây là phương án không khả thi, do chi phí đền bù giải phóng mặt bằng lớn, làm tăng chi phí đầu tư xây dựng /m2 đất có hạ tầng, có nghĩa là tăng gía thuê đất, khó thu hút các doanh nghiệp công nghiệp vào KCN. Mặt khác việc di dời dân cư thường không đơn giản, làm thời gian đầu tư xây dựng dự án bị kéo dài, gây bất lợi cho nhà đầu tư.

b) Xây dựng một hành lang cây xanh (trong phạm vi đất KCN) có chiều rộng đảm bảo đủ khoảng cách vệ sinh công nghiệp với khu dân cư. Diện tích này tính vào diện tích cây xanh theo quy định - chiếm tỷ lệ 10% diện tích đất KCN. Giải pháp này đáp ứng được Quy chuẩn xây dựng và nhà đầu tư cũng không bị thiệt về diện tích các lô đất XNCN có thể cho thuê.

Ngày 20/10/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

 

Câu hỏi:

em tên là Thịnh sinh viên khóa 52 kiến trúc. Hiện em vừa lộp đồ án công nghiệp 1 . khi em lộp là lộp đầu tiên vào khoảng 8h30' khi đó em lộp bài đầu tiên. Khi em lộp bài em không thấy cô giáo nói gì đến việc ghi đĩa để lộp cùng. Đến hôm sau em gặp các bạn cùng lớp ( thi môn giáo dục quốc phòng ) thì các bạn nói là không có đĩa không được chấm bài.

Vậy em rất mong các thầy cô giải đáp thắc mắc này của em. Hoặc nếu cần lộp đĩa em có thể lộp bổ sung được không ạ và lộp ở đâu , thời gian nào và gặp ai ah. Vì bọn em là sinh viên nam 4 rồi nên nếu lỡ một đồ án thì sang năm bọn em có thể bị chậm tốt nghiệp nên chúng em hết sức lo lắng ah.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Chú ý: Viết chính tả tiếng Việt cho đúng: nộp bài chứ không phải lộp bài.
Em sẽ nộp bổ sung đĩa CD bài đồ án của em, tại Văn phòng Bộ môn KTCN (trong giờ hành chính). Chú ý, khi nộp bài phải yêu cầu được ký xác nhận, tránh nảy sinh các vấn đề do thất lạc đía CD sau này.
Ngày 20/10/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

Câu hỏi:

thưa thầy

em là sinh viên lớp 53kd1 em muốn hỏi 1 vấn đề

trong bài tập lớn 1 quy hoạch khu công nghiệp, đó là

trong khu công nghiệp dương xá A có 1 con đường quy hoạch rộng 40m chia khu đất làm 2 phần riêng biệt, vậy người quy hoạch có được tùy ý sử dụng con đường ấy ko hay con đường ấy thuộc của chung của khu công nghiệp và khu dân cư. Ví dụ như em muốn đóng 2 đầu con đường trong phạm vi khu công nghiệp có được không?

em xin cảm ơn thầy.


Trả lời:

Bộ môn KTCN đã nhận được thư của em.
Trong thực tế, con đường này chia KCN làm hai phần.
Trong bài tập (mang tính giả định, phục vụ cho việc học tập), các em có thể quy hoạch như trong thực tế, hoặc giả định con đường này thuộc KCN. Chú ý: Cần thống nhất quan điểm này với thày hướng dẫn.
20/10/2010. Chủ nhiệm Bộ môn KTCN. TS. Phạm Đình Tuyển

 
Trang: 1 2 3 4 5
“ Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Thật vậy nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên. Thanh niên muốn làm người chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải làm việc để chuẩn bị cái tương lai đó.”
 
Trí thức trẻ là người tốt nghiệp đại học, tuổi từ 39 trở xuống. Do thu nhập sau ra trường hạn hẹp, thị trường nhà ở giá rẻ khan hiếm, nên điều kiện về an cư để lạc nghiệp còn khó khăn. Các bạn trí thức trẻ ước muốn gì về nơi ở của riêng mình (không phải do thừa kế, đi thuê):
 
 
 
Trong thời đại CMCN 4.0, Chuyển đổi số không còn là điều tốt đẹp nên có, mà là điều bắt buộc đối với tất cả tổ chức và doanh nghiệp, gắn với Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số. Trong bối cảnh đô thị hóa, ngành XD có vai trò tiên phong trong Chuyển đổi số đế nâng cao năng lực cạnh tranh. Người ta còn cho rằng "QH đô thị là bệ phóng cho Chuyển đổi số". Lãnh đạo, người lao động trong doanh nghiệp XD phải chấp nhận và thích ứng dần với quá trình Chuyển đổi số. Các bạn SV, cựu SV trong lĩnh vực XD - Công dân kỹ thuật số trong tương lai, nghĩ gì về nhu cầu đào tạo nâng cao năng lực Chuyển đổi số trong cơ sở đào tạo ĐH:
 
 
Thông báo

   Liên kết website
 
  • Sơ đồ trang 
  • Bản quyền thuộc Bộ môn Kiến trúc Công nghệ - Khoa Kiến trúc Quy hoạch - Trường Đại học Xây dựng
    Địa chỉ liên hệ: Phòng 404 nhà A1 - Số 55 đường Giải Phóng - TP Hà Nội
    Điện thoại: (04) 3869 7045     Email: bmktcn@gmail.com
    Chủ biên: TS. Phạm Đình Tuyển - Phụ trách: TS. Nguyễn Cao Lãnh & cộng sự
    Powered by vnDIC.com